Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

‘Tú bà’ 19 tuổi lãnh án tù vì mua bán người


Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 30/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát, tăng hình phạt đối với bị cáo Phan Thanh Hoàng (36 tuổi, TP HCM ) từ 3 lên 4 năm tù và Nguyễn Thị Tài Nguyên (19 tuổi, Tây Ninh) từ 2 lên 3 năm tù cùng về tội “mua bán người”.


Trước đó, TAND tỉnh Tây Ninh đã xử phạt bị cáo Hoàng 3 năm tù, Nguyên 2 năm tù. Tuy nhiên, cho rằng án phạt chưa nghiêm nên bản án sơ thẩm đã bị Viện KSND tỉnh Tây Ninh kháng nghị theo hướng tăng hình phạt đối với các bị cáo.


‘Tú bà’ 19 tuổi lãnh án tù vì mua bán người - Ảnh 1


Báo điện tử Vietnamnet dẫn bản án sơ thẩm cho biết, năm 2011, khi mới 15 tuổi, Nguyễn Thị Tài Nguyên làm giả giấy hộ chiếu, ghi sinh năm 1993 để đi hợp tác lao động tại Malaysia.


Tháng 3/2013, trong một lần về nước, Phan Thanh Hoàng nhờ Nguyên giới thiệu cho 3 cô gái sang Malaysia làm việc.


Để dụ dỗ các cô gái xuất ngoại, Hoàng nói dối với họ rằng, công việc tại Malaysia rất đơn giản chỉ là phụ giúp bán quán ăn, mức lương là 100 triệu đồng/tháng. Sau khi nghe lời dụ dỗ, ba cô gái là Phan Thị Cẩm Th., Trần Thị Thu H. và Đặng Thị A. đồng ý theo Hoàng đi làm thủ tục xin cấp hộ chiếu sang Malaysia.


Ngày 10/4/2013, khi chuyến bay vừa đáp xuống Malaysia, cả 3 cô gái được xe taxi đến đón về chỗ ở. Ngay tối cùng ngày, họ bị bà chủ của Nguyên đưa đến quán karaoke bắt phục vụ rượu, bia, thuốc lắc và bán dâm cho khách. Các cô gái không đồng ý liền bị hăm dọa đánh đập.


Được biết, sau phi vụ trên, Nguyên được hưởng 6 triệu đồng.


Ít ngày sau, không thể chịu đựng cuộc sống tại đây, các cô gái đã điện thoại về cầu cứu gia đình. Lúc này, Nguyên yêu cầu người thân của họ phải nộp 30 triệu đồng/người mới cho về nước.


Ngày 16/4/2013, khi Hoàng đang nhận 60 triệu đồng từ gia đình của các nạn nhân để chuyển cho Nguyên thì bị cơ quan Công an bắt quả tang.


Thi Ân





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP