Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tự tử vì bị tình nghi tráo đổi vé số?


Nạn nhân được xác định là ông Bạch Văn H. (47 tuổi, trú tại 356, tổ 17, ấp Phú Nhuận, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) hành nghề bán vé số dạo.


Tự tử vì bị tình nghi tráo đổi vé số? - Ảnh 1


Vị trí nơi phát hiện ông H. treo cổ tự tử.


Bà Lục Lệ T. (46 tuổi, vợ ông H.) kể: “Khoảng 6h00 sáng 25/3, trong lúc chuẩn bị đi bán vé số, tôi phát hiện ông H. treo cổ lơ lửng trên cây xoài cạnh nhà. Tôi vội truy hô người thân đến cứu giúp, nhưng ông vẫn không qua khỏi”.


Tự tử vì bị tình nghi tráo đổi vé số? - Ảnh 2


Bà T. đau đớn kể lại vụ việc.


Trao đổi với PV, anh Bạch Văn Ng. (38 tuổi, em ruột ông H.) bùi ngùi cho biết: “Trước khi tìm đến cái chết, anh H. đã một lần uống thuốc diệt cỏ tự tử, nhưng được gia đình kịp thời phát hiện can ngăn. Khi hỏi mãi thì anh than phiền rằng, “sắp tới bị công an mời làm việc về chuyện người ta thưa tôi tráo đổi tờ vé số trúng an ủi 100 triệu đồng. Nhưng thực sự, tờ vé số đó không hề trúng mà vẫn được “khách hàng” bỏ túi giữ lại”.


“Có lẽ để minh chứng sự trong sạch của mình, nên anh tôi mới dại dột tìm đến cái chết bi thảm như vậy”, anh Ng. xót xa.


Chị Nguyễn Thị Thu Thảo (41 tuổi, người thường mua vé số của ông H.) cũng có mặt tại đám tang để chia buồn cùng gia đình. Chị Thảo khẳng định: “Ông H. vốn không được bình thường, bất kỳ ai đó dọa hai từ “công an” thì ông run bắn người và không còn biết gì nữa. Mỗi khi có ai lấy công an ra trêu chọc, ông ngơ ngác rồi đưa mắt nhìn xung quanh xem “công an” đến chưa và bỏ chạy thục mạng”.


Ông Lê Dũng Liêm (Tổ trưởng tổ 17, ấp Phú Nhuận, xã Tân Nhuận Đông) nhận xét: “Ông H. không được bình thường, đầu óc không được sáng suốt, có biểu hiện khù khờ và rất sợ ai đó nhắc đến hai từ “công an”. Ông H. không biết chữ, số chỉ biết một ít, sống tại địa phương chưa hề mâu thuẫn với ai”.


Bà Võ Thị Tr. (75 tuổi, mẹ của ông H.) nói trong nước mắt: “Gần chục ngày trước khi tự tử, H. luôn tỏ ra buồn bã, ít nói. Ai hỏi gì, H. chỉ trả lời: “Tờ vé số của bà Chín không trúng nên trả lại, vậy mà bị bà Chín thưa công an, rồi hăm doạ đủ điều, chắc chắn sẽ bị công an bắt và đánh đập, để tui chết cho xong”. Còn việc H. bị công an mời làm việc thì gia đình chưa hề nhìn thấy bất kỳ thư mời nào. Thậm chí, không hay biết việc H. đến công an trình diện (?!)”.


Video xem thêm:


Phát hiện nam công nhân chết bí ẩn với tư thế treo cổ


Ở một diễn biến khác, qua tìm hiểu PV được biết, người đàn bà thường gọi là bà Chín có tên thật là Nguyễn Thị Muội (65 tuổi, ngụ ấp Tân Hoà, xã Tân Nhuận Đông).


Bà Muội cho hay: “Trước đó, tôi có mua ba tờ vé số (một tờ đài Cần Thơ, hai tờ đài Sóc Trăng) phát hành ngày 11/3 của người đàn ông trung niên đi trên xe đạp (sau này mới biết là ông H. – PV). Vài ngày sau, thấy ông H. đạp xe đạp vào xóm tôi bán vé số nên tôi có gọi ông H. ghé nhà để tôi dò số, nhưng ông H. cho biết số không trúng rồi trả lại tôi. Tôi nghi ông H. đã đánh tráo tờ vé số khác lúc dò số, bởi tờ vé số của tôi có hai số cuối là 95 mà nhiều người cho biết đã trúng giải an ủi trị giá 100 triệu đồng. Vì vậy, tôi có đến nhà ông H. thương lượng, yêu cầu ông H. trả tôi nửa số tiền trúng giải nhưng ông H. quả quyết không có. Vụ việc này, tôi có trình Công an xã Tân Nhuận Đông nhờ can thiệp”.


Trưa 26/3, khi PV liên lạc, Đại úy Phan Thanh Dũ, Trưởng Công an xã Tân Nhuận Đông, đã từ chối trả lời báo chí, và chỉ xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ người đàn ông bán vé số treo cổ tự tử. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành thụ lý và tiến hành làm rõ.


Thanh Lâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP