Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ công an xã đánh chết học sinh: đề nghị hủy án


Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, chiều ngày 23/3, trong phần trình bày quan điểm xét xử vụ án bắt người trái pháp luật, cố ý gây thương tích xảy ra tại Công an xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đại diện VKSND tỉnh đề nghị HĐXX tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm ngày 12/11/2014 của TAND huyện Vạn Ninh để điều tra, xét xử lại từ đầu.


Kiểm sát viên Phạm Bai- người giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng cấp sơ thẩm có nhiều vi phạm mà cấp phúc thẩm không thể khắc phục như chưa xem xét chiếc mũ bảo hiểm của bị cáo Lê Minh Phát (24 tuổi, cựu công an viên xã Vạn Long) mà cơ quan điều tra thu giữ tại hiện trường là vật chứng vì nhiều lời khai cho thấy Phát dùng chiếc mũ này đánh em Tu Ngọc Th (sinh năm 1999, học sinh lớp 9, Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh); cấp sơ thẩm chưa làm rõ vết nứt trên mũ bảo hiểm, hình dấu các ngón tay trên mũ…


Kết quả giám định pháp y cho thấy có ba tổ hợp tụ máu giữa vùng đỉnh đầu nạn nhân, trong đó một tổ hợp được xác định do bị cáo Lê Tấn Khỏe (sinh năm 1999, ngụ xã Vạn Long) ném vỏ chai thủy tinh gây ra, còn lại hai vết nứt do ai gây ra chưa được làm rõ.


Ngoài ra, trên thi thể em Th có 8 vết thương do Phát đánh chưa làm rõ về cơ chế hình thành thương tích. Đại diện VKS khẳng định khi đánh em Th, Lê Minh Phát rất côn đồ, hung hãn. Tuy nhiên, cấp sơ thẩm đã bỏ qua các tình tiết tăng nặng đối với bị cáo này là hành vi có tính côn đồ, đánh đập trẻ em…


Kiểm sát viên Phạm Bai cũng đề nghị HĐXX xem xét hành vi bắt người trái pháp luật đối với ông Huỳnh Trung Thắng, Phó Công an xã Vạn Phước, huyện Vạn Long để tránh bỏ lọt tội phạm.


Trong phần tranh luận, các luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại cũng đề nghị HĐXX hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại theo hướng các bị cáo cựu công an viên phạm tội giết người chứ không phải tội cố ý gây thương tích như cấp sơ thẩm, chuyển tội danh bắt người trái pháp luật thành tội bắt giữ người trái pháp luật đối với hai bị cáo cựu công an viên.


Các luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Tấn Khỏe (sinh năm 1999, ngụ xã Vạn Long) cũng đề nghị hủy án sơ thẩm, cho rằng bị cáo Khỏe không phạm tội.


Phiên tòa đã bước vào phần nghị án và sẽ tuyên án vào 14h chiều hôm nay 24/3/2015.


Vụ công an xã đánh chết học sinh: đề nghị hủy án - Ảnh 1


Ba bị cáo trong phiên tòa. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.


Như đã đưa tin, do có mâu thuẫn với nhau nên chiều 29/12/2013, Khỏe đã dùng vỏ chai nước khoáng bằng thủy tinh đuổi ném trúng đầu Tu Ngọc Th.


Biết Khỏe là con của ông Lê Văn Dũng, là công an viên làm chung cơ quan, nên dù không được lãnh đạo phân công và cũng không phải ca trực, Tâm vẫn điện thoại bảo Phát đi tìm bắt nhóm của Th và điện thoại báo ông Huỳnh Trung T - phó trưởng Công an xã Vạn Phước - phối hợp và bản thân Tâm cũng có mặt tại nơi truy bắt Th.


Khi phát hiện Th đang đứng tại ngã ba đường 2 Tháng 9 và quốc lộ 1, Phát đã rượt đuổi, đánh Th té ngã xuống ruộng nước.


Sau đó Phát dùng còng số tám còng tréo tay Th ra sau lưng, tiếp tục đánh, đá, đạp vào mặt, hông, sườn của nạn nhân. Khi đưa về trụ sở Công an xã Vạn Long, Phát tiếp tục đấm vào hông, vào ngực, “cốc” vào đầu Th.


Hậu quả là rạng sáng 30/12/2013, Th phải đi cấp cứu vì ói mửa, lơ mơ, ngất. Sáng 31/12/2013, Th qua đời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.


Giám định pháp y kết luận Th chết do chấn thương sọ não.


H.N (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP