Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ ông Chấn: Hung thủ Lý Nguyễn Chung khai gì tại Tòa?


Sáng 6/3, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm xử bị cáo Lý Nguyễn Chung giết chị Nguyễn Thị Hoan ở thôn Me, xã Nghĩa Trung (Việt Yên, Bắc Giang). Vụ giết người này trước đó cơ quan tố tụng từng xử oan ông Nguyễn Thanh Chấn, hàng xóm của chị Hoan, tù chung thân. Ông Chấn đã ngồi tù hơn 10 năm, sau đó mới phát hiện chính Chung mới là hung thủ, từ đó ông Chấn được mới được minh oan.


Vụ ông Chấn: Hung thủ Lý Nguyễn Chung khai gì tại Tòa? - Ảnh 1


Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại tòa sáng 6/3 - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ


Theo VOV, tại tòa, Lý Nguyễn Chung tường thuật lại một cách khá chi tiết hành vi giết chị Nguyễn Thị Hoan để cướp tài sản vào năm 2003.


Sau khi gây án, Chung lên về Lạng Sơn. Tại đây, Chung kể lại sự việc cho anh trai và chị gái nghe. Sau khi hay sự việc, anh trai Chung là Lý Văn Phúc đã cho Chung địa chỉ người thân ở Đắc Lắc để trốn.


4 ngày sau, Chung quay lại Lạng Sơn, với ý định đầu thú nhưng Lý Văn Phúc không đồng tình và tiếp tục vào Đắc Lắc lẩn trốn đến khi bị bắt.


Khai về lý do mãi đến 10 năm sau mới ra đầu thú, Chung kể, năm 2004, ông Lý Văn Chúc - bố của Lý Nguyên Chung vào Đắc Lắc thăm và dặn dò: “Cứ yên tâm, mọi chuyện ở nhà vẫn bình thường”.


Một năm sau, khi anh trai của Chung là Lý Văn Phúc mất, Chung về quê chịu tang.


Tại đây, mẹ kế của Chung là bà Nguyễn Thị Lành nói rằng, cơ quan điều tra đã bắt ông Nguyễn Thanh Chấn tội giết chị Hoan, “Mày cứ yên ổn trong đó mà làm ăn”.


Tháng 7/2013, biết tin vụ án giết chị Nguyễn Thị Hoan được điều tra lại, Chung lo lắng và trốn sang Trung Quốc. Chung khai, do thời điểm đó, bị cáo rất hoảng loạn.


Nói về hành vi giết người, cướp tài sản, Chung nói rằng: “Bị cáo không hiểu vì lý do gì, có thể do lòng tham. Bị cáo không cần tiền để làm gì cả”, Chung khai.


Suy nghĩ về hành vi của mình, Chung nói rằng, là không thể tha thứ được, phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.


Theon báo Pháp Luật TP,HCM, Bà Hoàng Thị Hội (mẹ ruột chị Hoan) khai đến thời điểm này gia đình bà vẫn chưa nhận một đồng bồi thường nào từ gia đình ông Chúc. Bà Hội yêu cầu gia đình hung thủ phải bồi thường 100 triệu đồng.


Mỗi lần nhắc về con gái bị chết oan với nhiều vết thương trên người, bà Hội đều khóc. Chủ tọa phải dừng lại nói lời an ủi và chia sẻ những mất mát đối với gia đình bà. Bà đề nghị xử Chung theo quy định của pháp luật. Con trai chị Hoan thì đề nghị bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình 70 triệu đồng, cấp dưỡng mỗi tháng 2 triệu đồng.


Tòa giải thích cho ông Lý Văn Chúc, cha bị cáo Chung, biết do khi gây án Chung chưa đủ 15 tuổi nên ông phải bồi thường thay cho con. Trong phần trả lời, ông Chúc cho biết gia đình ông chỉ có một căn nhà cấp bốn với vài sào ruộng, ông sẽ bán để bồi thường. “Bây giờ phải giải quyết theo pháp luật, có chừng nào thì bồi thường chừng ấy. Tôi cũng đã 65 tuổi rồi” - ông Chúc nói. Tòa hỏi thời gian qua sao không chủ động khắc phục hậu quả, ông Chúc trả lời: “Tôi vẫn chờ tòa thôi, 10 triệu, 20 triệu cũng khó”.


Viện đề nghị xử 12 năm tù


Trong phần luận tội, đại diện VKS giữ quyền công tố cho rằng hành vi của bị cáo trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, quyết tâm giết người đến cùng trong khi chị Hoan nuôi con nhỏ mới hơn 1 tuổi. Viện đề nghị xử phạt Chung 12 năm tù về tội giết người, 2-3 năm tù về tội cướp tài sản. Do khi phạm tội bị cáo chưa đủ 16 tuổi nên viện đề nghị hình phạt chung mà bị cáo phải chịu là 12 năm tù.


Về phần dân sự, viện đề nghị tòa buộc ông Chúc phải bồi thường 79 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con chị Hoan 1,2-1,5 triệu đồng/tháng cho đến khi con chị Hoan đủ 18 tuổi.


Tranh luận, luật sư của Chung cho rằng bị cáo mất mẹ từ lúc ba tuổi, không có được sự yêu thương bình thường như mọi người. Bị cáo bỏ học khi mới lớp 6, lên 11 tuổi đã phải đi làm thuê, không được như những người bạn cùng trang lứa. Khi gây án, Chung mới chỉ hơn 14 tuổi, khả năng nhận thức còn non nớt. Luật sư đề nghị tòa xử bị cáo với mức án thấp nhất và cho bị cáo chấp hành án phạt tù tại Đắk Lắk để gần vợ và con.


Tranh luận lại, công tố viên giữ nguyên quan điểm.


Tự bào chữa, bị cáo Lý Nguyễn Chung nói: “Bị cáo luôn luôn suy nghĩ về việc mình gây ra thì sẽ bị xử lý theo pháp luật. Bị cáo không có tranh luận, bào chữa cho mình”.


Phiên tòa sẽ tiếp tục vào thứ Hai 9/3.


Xét xử sát thủ Lý Nguyễn Chung trong vụ án oan 10 năm


Gia Huy (Tổng hợp)



Đọc tin tức sự kiện tin mới ,nhanh và hay nhất trong ngày tại chuyên mục:Tin tức 24h

Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP