Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Xót xa cảnh huynh đệ tương tàn chỉ vì món nợ 500 ngàn đồng!


Nhát dao nghiệt ngã


Sáng 20/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan công an đang điều tra và làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn TP.Thanh Hóa.


Theo đó, nạn nhân được xác định là Nguyễn Doãn C. (SN 1992, trú tại khu phố 1, phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa) đã bị đối tượng Nguyễn Đình Tùng (SN 1994, trú tại khu phố 1, phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa) cầm dao đâm hai nhát vào ngực khiến nạn nhân thủng tim và tử vong tại chỗ.


Xót xa cảnh huynh đệ tương tàn chỉ vì món nợ 500 ngàn đồng! - Ảnh 1


Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.


Vụ án mạng đau lòng này xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 19/3, tại khu phố 2, thuộc phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa. Theo một số người dân có mặt tại hiện trường vụ án cho biết, vào thời gian trên C. đi ăn liên hoan ở nhà bạn. Tùng đã gọi điện hẹn gặp C. để hai bên nói chuyện với nhau về chuyện tiền nong.


Trước khi hẹn C., Tùng đã thủ sẵn một con dao bầu nhọn, dài khoảng 30cm giấu ở người và ra đoạn đường vắng ngồi đợi C. trở về để giải quyết mâu thuẫn.


Vừa nhìn thấy C. đi xe máy từ xa, Tùng dùng dao nhọn lao tới đâm vào đùi khiến C. và xe đổ xuống. Chưa dừng lại ở đó, Tùng còn dùng dao đâm thêm một nhát chí mạng vào ngực nạn nhân khiến anh này tử vong tại chỗ. Sau đó Tùng nhờ anh Nguyễn Văn N. (SN 1997, ở cùng phố) chở đi trốn.


Do vụ án xảy ra vào đêm khuya nên ít người dân biết, mãi cho đến khi có người dân đi qua đường, phát hiện thi thể của C. nên đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sỹ cho biết C. đã tử vong từ trước đó.


Kể về sự việc xảy ra vào tối hôm đó, ông Phạm Ngọc H. (SN 1964, trú tại phố 1, phường Đông Hải), người chứng kiến sự việc cho biết: “Lúc đó khoảng hơn 20h tối, thằng Tùng người dính đầy máu, chạy vào quán tôi bảo với thằng N. chở giúp ra bến xe có tý việc. Lúc đó thằng N. cũng chẳng hiểu chuyện gì, thấy người cùng phố nhờ thì nó chở giúp.


Khoảng 30 phút sau có người kêu cứu cách nhà tôi khoảng 100m, khi mọi người chạy ra mới tá hỏa phát hiện thi thể cháu C. đang nằm gục bên vũng máu. Thấy vậy, chúng tôi đưa C. đi cấp cứu nhưng các bác sỹ cho biết, C. đã tử vong trước đó do vết thương trúng vào tim”.


Ngay sau khi xảy ra vụ án, Cơ quan điều tra đã có mặt kịp thời để khám nghiệm thi thể của nạn nhân. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy C. bị đâm hai nhát, một từ phía sau làm rách đùi chân trái và một từ phía trước ngực rách tim đẫn đến mất máu cấp và tử vong ngay tại chỗ.


Trao đổi với PV, Trung tá Phạm Văn Thạch, Trưởng Công an phường Đông Hà, TP.Thanh Hóa cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin từ người dân, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, qua đó thông báo với lực lượng công an thành phố, công an tỉnh vào cuộc điều tra và làm rõ vụ việc. Bước đầu đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Đình Tùng, trú tại phố 1, phường Đông Hải. Cả hung thủ và đối tượng đều sống ở cùng một khu phố. Hiện đối tượng Tùng đã bỏ trốn khỏi địa phương”.


Nạn nhân sắp khoác áo chú rể


Sáng 20/3, nạn nhân Nguyễn Doãn C. đã được Cơ quan điều tra bàn giao thi thể lại cho người thân mai táng theo phong tục địa phương. Cũng theo người dân nơi xảy ra vụ án mạng, hiện trường vụ án chỉ cách nhà nạn nhân chưa đầy 200m. Đặc biệt, đối tượng và nạn nhân lại là hai anh em họ.


Chúng tôi đã tìm đến gia đình nạn nhân tại phố 1, phường Đông Hải cũng là lúc khi người thân và bà con lối xóm vừa tổ chức xong đám tang cho nạn nhân. Được biết, từ khi nhận được hung tin về con trai mình, bà Nguyễn Thị L. (45 tuổi, mẹ C.) đã ngất lịm đi nhiều lần. Thi thoảng bà lại vùng dậy bên di ảnh của con trai và khóc thảm thương, khiến người đối diện không khỏi rơi nước mắt.


Xót xa cảnh huynh đệ tương tàn chỉ vì món nợ 500 ngàn đồng! - Ảnh 2


Bà Nguyễn Thị L. khóc ngất vì cái chết của con trai.


Tại nhà C., PV thấy nhiều người dân đến chia buồn, gương mặt ai cũng thể hiện sự đau xót vô hạn. Điều này cũng dễ hiểu bởi từ nhiều năm nay, anh C. sống rất hòa nhã nên được mọi người yêu quý.


Được biết, C. là con đầu trong một gia đình có hai anh em. Em gái C. đang học cao đẳng kinh tế tại TP.Thanh Hóa. Nghe tin anh trai qua đời, cô đã vội vàng xin nghỉ học về đưa tang anh trai. Bố của nạn nhân đã qua đời cách đây 5 năm do bệnh hiểm nghèo, một mình bà L. tần tảo nuôi hai anh em C. ăn học.


Bản thân C. cũng vừa tốt nghiệp trường cao đẳng Y tại Sài Gòn, nhưng do chưa xin được việc nên trở về quê giúp mẹ buôn bán. Theo nhận xét của bà con tổ dân phố 1, C. là một người con hiếu thảo, hiền lành, lại chăm chỉ làm ăn. Học xong, chưa xin được việc nên C. quyết định cưới vợ thì xảy ra chuyện. Nhưng chưa kịp tổ chức đám cưới thì C. đã bị giết chết.


Video xem thêm:


Hung thủ giết người sa lưới sau 18 năm lẩn trốn.


Ông Nguyễn Văn Thảo (SN 1952, bác C.), buồn bã chia sẻ: “Khổ thân cháu tôi, vừa tốt nghiệp xong chưa kiếm được việc làm nên phải về quê giúp mẹ làm ăn. Bố mất sớm nên C. phải gánh vác nhiềc công việc trong gia đình. Chỉ một tuần nữa thôi là cháu C. tổ chức đám cưới rồi, thiệp mời đám cuới cũng đã gửi tới mọi người. Nếu không xảy ra chuyện thì mùng 9 âm lịch này là ngày cưới của cháu tôi, vợ nó cũng đã mang bầu được ba tháng nay. Nó ngoan lắm, có gây gổ với ai bao giờ đâu, sao cháu tôi lại ra nông nỗi này(!?)”.


Về đối tượng Nguyễn Đình Tùng, theo mọi người nhận xét, Tùng con nhà nghèo nhưng lại ham chơi, đua đòi, thường xuyên chơi cờ bạc, rồi nhiều lần phải để bố mẹ nai lưng đi trả nợ.


Qua tìm hiểu, PV được biết, chỉ vì C. nợ Tùng 500 nghìn đồng, nhiều lần Tùng đến đòi nợ nhưng C. xin khất. Chính vì chuyện này mà giữa Tùng và C. đã xảy ra mâu thuẫn. Tối 19/3, Tùng tìm đến nhà C. nhưng mẹ C. bảo con mình đi vắng, sau đó Tùng đã gọi điện yêu cầu C. về để nói chuyện tiền nong. Khi đi, Tùng đã chủ động mang theo dao để giải quyết mâu thuẫn.


Trao đổi với PV, ông Lê Chí Khoát, Tổ trưởng khu phố 1, phường Đông Hải nhận xét: “Tùng và C. ở ngay cạnh nhà nhau. Đặc biệt hai người còn là anh em họ nên cũng thường hay qua lại với nhau nhưng chúng tôi chưa thấy hai người này xảy ra mâu thuẫn. Cháu C. rất hiền lành, sống rất hòa đồng với bà con lối xóm. Còn Tùng tuy là thanh niên lêu lổng với đám bạn hư, nhưng cũng chưa gây gổ đánh nhau với ai bao giờ. Sự việc xảy ra nhanh quá khiến chúng tôi cũng rất bất ngờ. Không ngờ thằng Tùng lại có thể ra tay tàn nhẫn với C. như vậy”.


Hiện cơ quan công an đang điếp tục điều tra làm rõ vụ án.








Một cán bộ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Đình Tùng chính là hung thủ gây ra cái chết của Nguyễn Doãn C.. Chúng tôi đang tiến hành mở rộng điều tra, đồng thời phối hợp với gia đình, bằng mọi cách vận động, thuyết phục Tùng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng từ pháp luật.

Thiện Quyền - Kim Thoa





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP