Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Diễn biến mới vụ hai nữ sinh 'đầu gấu' đánh bạn chấn động Hà Nội


Nhân chứng nói gì?


Ngay sau khi trên trang mạng vừa xuất hiện đoạn clip dài gần một phút ghi lại cảnh hai cô gái đánh hội đồng một nữ sinh khác, chúng tôi đã xuống địa bàn nơi xảy ra vụ việc để tìm hiểu và xác minh thông tin.


Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ việc xảy ra vào ngày 27/3/2015, tại một khu tập thể thuộc phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội , nạn nhân là em Nguyễn Thùy Lâm, sinh năm 1988, thường trú và hiện đang học một trường THPT trên địa bàn quận Đống Đa.


Nguyên nhân của vụ việc ban đầu được xác định, Lâm bị đánh do có những mâu thuẫn nhỏ nhặt với hai người bạn cùng trường trước đó. Sau một thời gian, những sự việc nhỏ nhặt không được giải quyết một cách thẳng thắn, rõ ràng, nên hai bạn của Lâm là Vân và Lan vẫn ấm ức, hứa sẽ “dạy cho Lâm một bài học”.


Để thực hiện vai trò “dạy dỗ”, Vân và Lan nhờ một người quen hẹn Lâm đến một khu tập thể (thuộc phường Trung Tự) để nói chuyện phải trái, giải quyết mâu thuẫn. Khi Nguyễn Thùy Lâm đến nơi hẹn, giữa Lâm và hai người bạn đã xảy ra đôi co, cãi vã. Sau một hồi đôi co, lời qua tiếng lại, bất ngờ Lâm bị hai người bạn cùng lúc xông vào liên tiếp đấm đá, giật tóc, quật ngã xuống nền gạch, đạp vào mặt và bụng nạn nhân.


Theo hình ảnh clip ghi lại cho thấy, sau khi quật ngã Lâm, Vân và Lan còn thay nhau đè lên người Lâm, túm tóc, đấm đá và tát vào mặt nạn nhân, đồng thời có những lời lẽ tục tĩu chửi bới bạn.


Sau một hồi giằng co quyết liệt, biết mình yếu thế không thể chống cự được với hai người cùng những cú đòn hiểm giáng mạnh vào đầu, mặt và bụng, nạn nhân đành buông xuôi, bất lực, không chống đỡ. Hai cô gái tiếp tục đánh hội đồng nạn nhân dã man, cho đến khi nạn nhân thâm tím mặt mày, nằm gục xuống nền, hai cô gái mới lên xe bỏ đi.


Cũng theo đoạn clip, khi biết nạn nhân không còn khả năng chống cự, hai đối tượng túm tóc, giật cúc áo, dọa lột đồ nhằm làm nhục bạn, kèm theo đó là những lời lẽ thô tục. Clip cũng ghi lại, có một số người dân ở xung quanh hiện trường, tại khu tập thể thuộc phường Trung Tự có chứng kiến vụ việc, nhưng không một ai lên tiếng can ngăn.


Diễn biến mới vụ hai nữ sinh 'đầu gấu' đánh bạn chấn động Hà Nội - Ảnh 1


Trao đổi với PV, một người dân sống ở khu tập thể chứng kiến vụ việc cho biết: “Sự việc xảy ra vào khoảng 9-10h sáng ngày 27/3, lúc đó tôi thấy có mấy cô gái trẻ đôi co về việc gì đó, cũng nghĩ là chuyện bình thường nên tôi cùng một vài người đi qua không ai để ý, được một lúc thì thấy tiếng họ chửi bới, hai trong số 3 cô gái đó lao vào đấm đá liên hồi cô gái còn lại…”.


Nhân chứng cũng cho biết, trong số những người đứng xem vụ ẩu đả, có rất nhiều người trẻ, nhưng họ không những không lên tiếng can ngăn mà còn reo hò, cổ vũ và lấy điện thoại ghi lại vụ việc.


Ý kiến của cơ quan chức năng


Trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, cán bộ lãnh đạo Công an phường Trung Tự cho biết: Thông tin phản ánh về đoạn clip dài gần 1 phút về vụ ẩu đả giữa các nữ sinh được tung lên mạng, là vụ việc có thật và đã xảy ra ở địa bàn thuộc phường quản lý.


Sau một ngày tiến hành điều tra, xác minh làm rõ, Công an phường Trung Tự, quận Đống Đa xác nhận, vụ việc xảy ra tại cầu thang của một khu tập thể thuộc địa bàn phường Trung Tự, vào sáng ngày 27/3, một ngày trước khi clip được tung lên mạng.


Liên quan đến vụ việc, công an phường cũng đã triệu tập những người có mặt trong clip để điều tra, làm rõ. Có mặt tại công an phường, hai nữ sinh trong đoạn clip đã thừa nhận hành vi hành hung bạn và được một người bạn khác đứng quay clip và tung lên mạng.


Tuy nhiên, cũng theo vị lãnh đạo phường Trung Tự, sau khi làm việc với công an tại trụ sở công an phường Trung Tự, gia đình ba nữ sinh và cả nạn nhân đều đã đồng ý giải quyết vụ việc theo tinh thần hòa giải, khắc phục hậu quả, cũng như cam kết không xảy ra tái phạm. Công an phường Trung tự đã lập hồ sơ gửi lên Công an quận Đống Đa – Hà Nội.


Trao đổi với phóng viên, Phó trưởng Công an quận Đống Đa, Thượng tá Lê Hữu Cường cho biết, đây là một vụ việc mới xảy ra trên địa bàn phường. Phía Công an phường Trung Tự đã lập hồ sơ, bước đầu giải quyết vụ việc và có xin ý kiến Công an quận Đống Đa tiếp nhận hồ sơ và giải quyết vụ việc.


Tuy nhiên, theo Thượng tá Cường, vụ việc mới chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính hành vi “gây rối trật tự công cộng” đối với nhóm nữ sinh trong clip, chứ chưa đủ yếu tố cấu thành để truy cứu hình sự. Bởi, chính nạn nhân và gia đình nạn nhân đã từ chối giám định thương tật và đồng ý hòa giải, không làm đơn khiếu kiện. Chính vì thế, phía cơ quan công an phường Trung Tự đã xử phạt hành chính, trả ba nữ sinh về gia đình và giải trình vụ việc lên quận, tiếp tục xin hướng xử lý.


Nhận định về vụ việc, Thượng tá Lê Hữu Cường cho rằng, vụ việc xảy ra trên địa bàn là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, chính gia đình nạn nhân và nạn nhân đã chấp nhận hòa giải, không giám định để xác định mức độ thương tích, thì vụ việc chỉ có thể xử lý hành chính, mà không thể truy cứu trách nhiệm hình sự với các đối tượng trong vụ bạo hành được.









“Thời gian gần đây, trên nhiều tỉnh thành trong cả nước, đã có nhiều vụ bạo lực học đường đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, cũng có những clip ghi lại những vụ ẩu đả thực, có những vụ dựng lên để trêu đùa. Để phòng chống tình trạng bạo lực học đường, cần có sự chung tay của nhà trường, gia đình và xã hội.


Về phía cơ quan điều tra, chúng tôi sẵn sàng cung cấp mọi thông tin cho báo chí, nhưng ngược lại, cũng mong báo chí trước khi đưa thông tin đến dư luận cần điều tra, xác minh thông tin chính xác qua những nguồn tin tin cậy, để tránh làm sai lệch, thổi phồng thông tin vụ việc, gây hoang mang dư luận.


Về vụ việc cụ thể đã xảy ra trên địa bàn, cơ quan công an sẽ cung cấp thông tin cho báo chí, khi vụ việc có diễn biến mới”, Thượng tá Cường cho biết thêm.



Tô Hiển





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP