Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Những vụ trả thù tình bằng mìn gây chấn động


Ôm chặt thiếu nữa giữa đường, nổ mìn tự sát


Tin tức từ phía cơ quan công an, khoảng 15h20' ngày 30/3, chị Nguyễn Thị Thanh Ng. (17 tuổi) cùng mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị N., trú xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) khi đang đi xe máy trên đường thuộc xóm Giữa, xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên thì bị đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994), trú tại xóm 8, xã Phúc Tân, huyện Phổ Yên chặn lại.


Những vụ trả thù tình bằng mìn gây chấn động - Ảnh 1


Ngay sau đó, Tuấn lấy 2 quả mìn tự chế định đốt nhưng Ng. và bà N. đã giằng được ném đi. Không dừng lại, Tuấn tiếp tục lấy quả mìn thứ 3 từ túi áo ra và dùng thuốc lá châm dây cháy chậm. Một tay cầm mìn, một tay ôm chặt chị Ng. từ phía sau.


Mìn phát nổ khiến Tuấn bị cụt mất tay phải, chị Ng. bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.


Ngoài ra, tại hiện trường còn thu giữ 2 quả mìn tự chế chưa nổ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm.


Gói quà 20/11 phát nổ, một người thiệt mạng


Theo tin tức trên báo Đời sống và Pháp luật, chiều 22/11/2014, anh Nguyễn Văn Th. (29 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai ) vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của người mẹ mình là bà Phạm Thị L. (54 tuổi, ngụ huyện Tân Phú) xảy ra vào sáng 20/11.


Anh Th. kể lại, Thời gian gần đây, bà L. thường xuyên đau nhức xương khớp nên sáng sáng, bà thường dậy sớm đi tập thể dục, sau đó về dọn dẹp nhà cửa, trông cháu cho con đi làm.


Những vụ trả thù tình bằng mìn gây chấn động - Ảnh 2


Người nhà nạn nhân đau đớn trước cái chết tức tưởi của bà L.


Như thường lệ, sáng 20/11, bà L. dậy đi tập thể dục, quét dọn nhà cửa, sân vườn. Thấy gói quà để ở thềm dãy nhà tập thể, vốn tính cẩn thận, sợ chó tha gói quà đi mất, bà L. cẩn thận mang vào nhà để cất giùm hàng xóm. Bỗng nhiên, gói quà này phát nổ. Lúc đó là 6h13. Khi nghe tiếng nổ ở phía sau nhà, anh Th. bật dậy. Lúc này, anh Th. nghĩ có lẽ do bình gas nhà thầy giáo ở kế bên hoặc có thể do chập điện. Anh phát hoảng khi nhìn thấy mẹ mình nằm bất động, máu bê bết. Đến khoảng 6h40, bà L. tắt thở.


Sau khi phong tỏa hiện trường, cơ quan công an và người dân thu được nhiều tang vật quan trọng từ gói quà được chế bằng thuốc nổ. Trong đó có miếng bìa cứng màu xanh, bao nilon, một vật như van xe đạp được cho là ngòi nổ, một miếng bìa hình vuông, có một vỏ điện thoại Iphone và một tấm thiệp còn sót lại có ghi là gửi thầy H.C.V., ở cạnh phòng gia đình anh Th.


Sau khi xác định đối tượng nghi vấn là một nam thanh niên sống tại địa phương, Công an tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch truy bắt.


Tuy nhiên, tối 21/11, sau hai ngày gây án, đối tượng đã ra đầu thú. Đối tượng khai tên là Nguyễn Thanh Thanh (21 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Tại cơ quan công an, Thanh khai rằng, do trước đây hắn từng có tình cảm yêu đương với chị N.Y., từng là học sinh trường THPT Đoàn Kết, do hai người xảy ra mâu thuẫn nên đã chia tay. Thời gian gần đây, Thanh được biết chị N.Y. có tình cảm với thầy giáo H.C.V., giáo viên trường THPT Đoàn Kết.


Do ghen tức với thầy giáo, Thanh đã nung nấu ý định trả thù.


Cãi nhau với vợ “hờ”, kích nổ mìn tự sát


Sự việc xảy ra vào tối 5/5/2012, tại nhà anh Nguyễn Văn Ng. và chị Lê Thị Thúy H. (SN 1989) tại làng Thiểm Khê, xã Liên Khê - Thủy Nguyên (Hải Phòng) bất ngờ phát ra một tiếng nổ lớn rung chuyển cả khu dân cư khiến người dân bàng hoàng. Khi những người hàng xóm chạy lại thì phát hiện anh Ng. đã tử vong giữa căn nhà bị sức ép phá tan tành.


Những vụ trả thù tình bằng mìn gây chấn động - Ảnh 3


Hiện trường vụ nổ mìn tự sát. Ảnh: Tiền phong.


Theo đó, tối 5/5, trong bữa cơm tối, hai người nảy sinh mâu thuẫn cãi nhau. Chị H. đã đi gọi người thân đến hòa giải. Tuy nhiên, mâu thuẫn vẫn tiếp tục khi anh Ng. tát và đe dọa chị H.


Trong lúc nóng giận, anh Ng. bất ngờ bật dậy chạy đến ổ điện kích nổ khiến ngôi nhà bị phá hủy tan tành. Anh Ng. thiệt mạng. Chị H. chạy kịp ra ngoài nên may mắn thoát chết. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nổ mìn.


Âm mưu dùng thuốc nổ ‘mừng cưới’ người yêu cũ


Theo Infonet, Sự việc bắt đầu vào khoảng 17h30 ngày 20/4/2013 tại nhà ông Tợn xuất hiện tiếng nổ lớn làm cho anh Trần Văn Ch. (SN 1984, con ông Tợn) bị thương nặng và chị Vũ Thị Th. (SN 1987 ở Viêm Khê, Hợp Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội ) tử vong.


Những vụ trả thù tình bằng mìn gây chấn động - Ảnh 4


Chiếc xe máy chứa thuốc nổ.

Theo tài liệu điều tra, trưa 20/4/2013, anh Trần Văn Ch. (29 tuổi) làm đám cưới tại gia đình. Tiệc cưới xong xuôi, tới 15h, Th. (người yêu cũ của chú rể) bất ngờ đi xe máy đến nhà Ch.


Nghĩ bạn gái cũ đến chúc mừng, chú rể và gia đình mời vào nhà đón tiếp. Ngồi một lúc lâu, Th. chào mọi người ra về.


Đến khoảng 17h30 phút, Ch. đưa Th. ra cổng, hai người đứng sát ở xe máy và phát ra tiếng nổ.


Theo một điều tra viên, nhiều khả năng chất nổ được đặt dưới đuôi cốp xe. Sức ép chất nổ làm bay một nửa yên xe.


Thi Ân





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP