Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thêm 2 lãnh đạo VN Pharma bị bắt vì 'buôn lậu' thuốc tân dược


Cơ quan An ninh điều tra (Bộ CA) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Trí Nhật, (SN 1975, trú tại quận Tân Phú, TP HCM, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VN Pharma) và Phan Cẩm Loan (SN 1973, trú tại quận Tân Phú, TP HCM), Phó Phòng xuất nhập khẩu Công ty cổ phần VN Pharma. Được biết 2 vị cán bộ này bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra về hành vi “buôn lậu”.


Thêm 2 lãnh đạo VN Pharma bị bắt vì 'buôn lậu' thuốc tân dược - Ảnh 1


Lãnh đạo Cty VN Pharma bị bắt giữ vì dính "buôn lậu" thuốc tân dược.


Trước đó, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bắt giam Nguyễn Minh Hùng (SN 1977, trú tại Đồng Tháp) và Võ Mạnh Cường, (SN 1978, trú tại quận 7, TP HCM), về tội “buôn lậu thuốc tân dược” và “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.


Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Trí Nhật và Phan Cẩm Loan đã làm theo thực hiện chỉ đạo của Nguyễn Minh Hùng, (Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty VN pharma), để hợp thức hoá hồ sơ nhập khẩu trái phép hơn 9.000 hộp thuốc H-Capita (thuốc chữa ung thư) vào Việt Nam có trị giá khoảng 750 nghìn USD.


Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan An ninh điều tra phối hợp với một số cơ quan chức năng đã phát hiện lô thuốc H- Capita trên trong kho của Công ty VN Pharma được nhập lậu vào tháng 4/2014. Hai bị can này đã sử dụng giấy tờ gian dối thông qua một công ty Dược phẩm ở Hồng Kông ký hợp đồng.


Cơ quan anh ninh điều tra làm rõ, các bị can này đã cung cấp một số giấy tờ xác nhận nhập khẩu lô thuốc này do một tham tán lãnh sự Việt Nam tại Canada cấp, tuy nhiên thực tế, giấy xác nhận này là giả mạo.


Hiện vụ việc đang được cơ quan an ninh tiếp tục điều tra làm rõ.


Nhất Nam





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP