Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Trộm vào nhà, cụ bà 70 tuổi kiên quyết chống trả


Hỏi nhà cụ bà Nguyễn Thị Vỹ (70 tuổi) trú xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã có hành động chống trả khiến tên trộm phải bỏ chạy, người dân ở đây đều hồ hởi chỉ đường và cho hay: ‘Bà mới đi viện về ngày hôm qua, hiện đang ở nhà em trai. Biết chuyện ai cũng khâm phục bà ấy, nếu như tôi thì sợ đến chết, chỉ có cách tự nguyện mang đồ cho chúng được yên thân thôi, lỡ nó đâm một nhát thì chẳng biết kêu ai’.


Lúc đến nhà, bà Vỹ vẫn nằm trên giường chưa dậy được, theo người nhà thì bà bị chấn thương ở hông và tay khi vật lộn với tên trộm, tuy nhiên may mắn các vết thương không có gì nghiêm trọng.


Trộm vào nhà, cụ bà 70 tuổi kiên quyết chống trả - Ảnh 1


Bà Nguyễn Thị Vỹ kể lại sự việc chống cự tên trộm lúc nửa đêm.


‘Lúc ấy là nửa đêm ngày 1/4, tôi ngủ trong nhà thì nghe có tiếng động ở bên ngoài sân, vừa dậy mở cửa thì có một người đàn ông xông vào nắm lấy cổ tôi hỏi tiền ở đâu không nó giết. Tôi bị bất ngờ nhưng vẫn cố giằng tay tên trộm ra và bắt đầu vơ mọi thứ có thể dùng được để đánh nó’. Đang mệt nên bà Vỹ kể lại câu chuyện một cách khó nhọc, câu chuyện đứt quãng nhiều lần khiến chúng tôi khá khó hiểu. Sau cùng phải nhờ đến ông Nguyễn Bá Sửu (em trai bà Vỹ) 'phiên dịch'.


Theo lời ông Sửu, bà Vỹ từng nghe tiếng gọi tổ quốc nên đã tham gia Thanh niên xung phong. Sau khi hòa bình lập lại, bà trở về quê hương làm ở xã. Nhưng do ảnh hưởng của các vết thương chiến tranh nên bà Vỹ phải về hưu sớm. Hiện giờ bà vẫn có các chế độ và tiền lương hưu tuổi già theo quy định nhà nước, chính vì thế mà tên trộm đã 'nhắm' vào gia đình bà để cướp.


‘Chị tôi đã lớn tuổi, nói năng khó khăn, tối hôm đó lại ở một mình, tôi nghĩ vì thế mà tên trộm chọn nhà chị tôi để vào cướp tài sản. Theo lời chị thì nó xông vào bịt mồm, khống chế hai tay và đòi chỉ chỗ giấu tiền. Chắc nó không ngờ chị tôi lại chống cự mãnh mẽ như vậy, lập tức chị cắn vào tay khiến tên trộm phải buông ra’, ông Sửu cho biết.


Sau đó, tên trộm lại lao đến bóp cổ và không chế bà Vỹ để cướp vàng và tài sản. Hắn còn đá vào người bà Vỹ gây nên vết bầm tím ở hông và mông. Tuy nhiên, bà Vỹ đã chống cự quyết liệt không cho kẻ trộm lột lấy tài sản và cố gắng tri hô khiến tên trộm phải bỏ chạy.


Ông Nguyễn Thế Anh, Trưởng công an xã Thanh Tiên cho biết: ‘Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đưa bà Vỹ đi bệnh viện và bắt đầu kiểm tra khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên, do trời tối và bất ngờ nên bà Vỹ không nhớ được đặc điểm nhận dạng của tên trộm. Theo lời bà kể thì đối tượng là thanh niên, mặc áo bò và bịt khẩu trang. Hiện, chúng tôi vẫn đang khoanh vùng và truy tìm hung thủ’.


Ông Thế Anh cho biết thêm, đây là sự việc nguy hiểm đáng báo động, bởi hiện nay các đối tượng bắt đầu chọn những người già cao tuổi, sống một mình để tiến hành cướp tài sản. Vì thế chính quyền xã đã yêu cầu các xóm cần nâng cao cảnh giác, lập đội an ninh tự quản bảo vệ người dân tránh xảy ra tình trạng tương tự.


Anh Ngọc – Chi Nguyễn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP