Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Truy sát đối thủ, côn đồ đập phá trụ sở công an


Xông vào trụ sở công an truy tìm đối thủ


Các đối tượng bị khởi tố về hành vi “chống người thi hành công vụ” gồm: Phạm Thanh Vũ (SN 1988), Phạm Nguyễn Tâm (SN 1986); Huỳnh Văn Phúc (SN 1992) và Huỳnh Hoài Hận (SN 1993, cùng ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).


Được biết trước đó, vào khoảng 20h00 ngày 13/10, Phạm Quốc Linh (SN 1986, ngụ ấp 3, xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh) mang theo hung khí đến khu nhà trọ của bà Võ Thị Thúy Hường, gần trụ sở UBND xã Bình Hàng Trung để tìm Vũ.


Đến nơi, Linh dừng xe máy rồi dùng dao chém vào người Vũ gây thương tích. Gây án xong, sợ bị trả thù, Linh chạy vào trụ sở Công an xã Bình Hàng Trung “đầu thú” và ẩn náu cho an toàn.


Tuy nhiên, ngay sau đó, Vũ cùng các “chiến hữu” của mình rượt đuổi Linh đến cùng thì bị lực lượng Công an xã ngăn chặn. Trong lúc công an đang lấy lời khai của Linh thì nhóm Vũ đập phá cửa nhà tập thể của công an xã “đòi” giao người để “tính chuyện”.


Đồng thời, ngay sau đó, các đối tượng trên được mời vào cơ quan làm việc nhưng không chấp hành, ngược lại còn có hành vi chống đối, dùng lời lẽ thô tục, chởi bới và cầm mã tấu chém gây thương tích lực lượng công an viên đang làm nhiệm vụ.


Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng này còn hung hăng phá đồ đạc trong phòng làm việc. Từ tin báo, Cảnh sát 113 đến ngay hiện trường hỗ trợ thì cả nhóm bỏ trốn và lần lượt sa lưới pháp luật.


Ở một diễn biến khác, bà Trương Thị Bê (SN 1956, quê Bến Tre, mẹ vợ của Vũ) giải thích: “Vào thời điểm trên, Vũ đang ngồi ở ghế đá trước nhà thì bất ngờ Linh xộc vào dùng dao đâm trúng mạng sườn phải khiến Vũ nhập viện cấp cứu. Cũng may, vết thương không hiểm, nếu không thì hậu quả thật khó lường. Do bỗng dưng bị chém nên Vũ tức giận, cùng bạn bè ruột truy đuổi Linh đến trụ sở Công an xã Bình Hàng Trung”.


Truy sát đối thủ, côn đồ đập phá trụ sở công an - Ảnh 1


Bà Bê đang chỉ vào vị trí Vũ ngồi tại thời điểm bị Linh chém.


Cũng theo người nhà của Vũ, giữa Linh và Vũ chưa hề có mâu thuẫn gì. Trước lúc bị chém, Vũ còn mời Linh vào nhà ngồi chơi uống nước, nhưng đột nhiên, Linh rút dao chém Vũ.


Linh bị tạm giữ hình sự, các đối tượng còn lại bị tạm giữ hành chính để tiếp tục điều tra. Riêng đối tượng Vũ, ngay tại thời điểm đó, do bị thương, còn đang điều trị tại một bệnh viện trên địa bàn, sẽ điều tra xử lý sau.


“Manh động, coi thường pháp luật...”


Sáng 3/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Tấn Giáp (Phó Trưởng Công an xã Bình Hàng Trung) nói: “Ngay sau khi sự vụ xảy ra, đơn vị đã khẩn báo Công an huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) đến hỗ trợ; đồng thời, bàn giao hồ sơ liên quan vụ việc cho công an cấp trên xử lý theo thẩm quyền”.


Cũng theo vị cán bộ công an xã này, đa phần các đối tượng gây náo loạn đều là người từ các xã lân cận đến đây sinh sống.


Video xem thêm:


Bắt giữ 10 đối tượng côn đồ hỗn chiến náo loạn, phá nhà dân


Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường, cửa ra vào của trụ sở công an Bình Hàng Trung bị nhóm của Vũ dùng hung khí chém đứt một đoạn dài, nhiều tấm vách bằng tôn dựng xung quanh bị biến dạng, lưới B40 rào chắn bên trên cũng bị dịch chuyển. Nhiều hộ dân sinh sống ở đây cũng phải rùng mình mỗi khi nhớ lại vụ việc, vì sự manh động, coi thường pháp luật của nhóm côn đồ.


Qua tìm hiểu được biết, Vũ vừa lập gia đình và thuê trọ ở một khu dân cư chỉ cách trụ sở Công an xã Bình Hàng Trung hơn 200m. Vũ có một con nhỏ, vợ của Vũ quê ở Bến Tre và không có việc làm ổn định.


Một người dân (xin được giấu tên) hoang mang nói: “Nhóm thanh niên này suốt ngày chỉ thấy tụ tập ăn nhậu, không có công ăn việc làm ổn định. Hầu như cư dân nơi đây đều “ngại” tiếp xúc với bọn chúng, vì sợ sẽ rước họa vào thân...”.


Liên quan đến vụ việc, nhiều chuyên gia pháp lý nhận định, hành vi “chống người thi hành công vụ” này cần được pháp luật nghiêm trị, nhằm ngăn ngừa những trường hợp đáng tiếc tương tự có thể xảy ra. Bọn chúng quá lộng hành, táo tợn, xem thường pháp luật, ngang nhiên mang hung khí đến trụ sở công an xã chửi bới, đe dọa, đánh luôn công an viên, “buộc” giao người trong khi lực lượng công an sở tại đang làm nhiệm vụ.








Ngày 3/4, Công an huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ khởi tố đối với Phạm Thanh Vũ (SN 1988), Phạm Nguyễn Tâm (SN 1986); Huỳnh Văn Phúc (SN 1992) và Huỳnh Hoài Hận (SN 1993, cùng ngụ huyện Cao Lãnh) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Thanh Lâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP