Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ hành hạ trẻ HIV: Công an vào cuộc xác minh


Liên quan đến vụ việc các bảo mẫu của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Sở LĐ-TB và XH TP.HCM) hành hạ trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn.


Vụ hành hạ trẻ HIV: Công an vào cuộc xác minh - Ảnh 1


Tin tức trên VieNamnet cho hay, công an phường Linh Xuân, quận Thủ Đức ngày 6/4 đã vào cuộc xác minh vụ hành hạ trẻ em nhiễm “HIV” mà báo Tuổi Trẻ TP.HCM phản ánh.


Theo đó, công an phường đã làm việc với ban giám đốc trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (trụ sở trên đường Bà Giang, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức - thuộc quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM). Đồng thời công an cũng xác minh nội dung bài viết, clip mà báo chí phản ánh.


“Công an phường sẽ xác minh toàn bộ vụ việc và sẽ có bước xử lý tiếp theo”, một lãnh đạo công an phường cho biết.


Liên quan đến vụ việc trên, cũng trong chiều 6/4 bà Nguyễn Thị Kim Tiên - Giám đốc Trung tâm xác nhận, đã tạm đình chỉ công tác của 5 bảo mẫu, yêu cầu họ có báo cáo giải trình. Hiện phía trung tâm cũng báo cáo vụ việc nói trên lên các cơ quan chức năng của quận và thành phố.


Theo bà Tiên, bước đầu 5 bảo mẫu thừa nhận là do nóng giận trong lúc cho các cháu bé ăn, uống nên đã có hành động đánh các cháu...


GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết đây là những hành động kỳ thị phân biệt đối xử với trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS rất đáng lên án.


Cùng ngày, Bộ Y tế đã giao Cục Phòng chống HIV/AIDS có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng của TP HCM kiểm tra ngay và xử lý nghiêm.


Được biết, trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân đang nuôi dưỡng 120 cháu bé, là trẻ em nhiễm “HIV” từ sơ sinh đến 16 tuổi. Hiện tại trung tâm có 15 bảo mẫu làm nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu.


Trung tâm nói trên được UBND TP.HCM có quyết định thành lập cuối tháng 3/2010 trên cơ sở tách cơ sở II của trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình.


Xem video liên quan:


Tàn bạo cảnh bảo mẫu đánh đập trẻ, kéo lê trên sàn nhà


Lan Anh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP