Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ trọng án ở Bắc Giang: Tài xế tử vong sau khi đụng độ với đại ca


Chị Minh liền thông báo với người nhà, trong đó có anh Trần Văn Nh. (SN 1984) biết. Ngay sau đó, anh Nh. ra ngoài kiểm tra. Sau khi nghe tiếng cãi vã, mọi người phát hiện anh Nh. nằm gục bên vũng máu...


Nhát dao oan nghiệt


Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn giáp ranh giữa xã An Hà và Nghĩa Hòa của huyện Lạng Giang vừa xảy ra vụ án mạng khiến anh Trần Văn Nh. (SN 1984, trú tại khu 3, thị trấn Kép, Lạng Giang) tử vong. Đối tượng gây án được xác định là Đồng Quang Vinh (SN 1981), trú tại thôn Hạ, xã Nghĩa Hòa, Lạng Giang.


Vụ trọng án ở Bắc Giang: Tài xế tử vong sau khi đụng độ với đại ca - Ảnh 1


Khu vực nơi anh Th. tử vong.


Theo đó, vào khoảng 0h30 ngày 28/3, Đồng Quang Vinh cùng hai người tên Nguyễn Công Đức (SN 1990) trú tại xã An Hà, cùng một người tên Tùng (ngoài 20 tuổi) trú tại xã Hương Lạc dùng đèn pin soi khu vực nơi để chiếc xe tải của gia đình ông Nguyễn Văn Vinh (SN 1966, trú tại phố Bằng, xã An Hà).


Nghi vấn có người trộm cắp bình ắc quy ô tô nên chị Nguyễn Thị M. (SN 1989) đã báo cho chồng là Đồng Thế Tuyên (SN 1981) và anh Trần Văn Nh. (lái xe đồng thời là cháu gọi ông Nguyễn Văn Vinh bằng cậu).


Lập tức, anh Nh. mở cổng chạy ra, trên tay cầm một vỏ chai bia Hà Nội. Thấy có bóng 3 người đang đứng gần phía xe tải, anh Nh. ném vỏ chai bia xuống đường và hô “chúng mày định trộm cắp cái gì?”.


Nghe tiếng tri hô, Đồng Quang Vinh liền ngó ra. Vốn đã biết nhau từ trước nên cả hai liền lời qua tiếng lại. Được vài câu, Đồng Quang Vinh rút dao thủ sẵn trong người đâm anh Nh. một nhát rồi lên xe đồng bọn đợi sẵn bỏ trốn.


Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Lạng Giang nhưng do vết thương quá hiểm nên đã tử vong ngay sau đó. Sự việc được thông báo tới Công an xã An Hà, Công an huyện Lạng Giang và Công an tỉnh Bắc Giang. Sáng 28/3, 3 đối tượng Đồng Quang Vinh, Đức và Linh đã được mời lên cơ quan công an làm việc.


Các đối tượng hoạt động theo kiểu băng nhóm?


Trao đổi với PV, ông Đồng Văn Huynh, Trưởng Công an xã Nghĩa Hòa cho biết, Vinh là đối tượng bất hảo, có tụ tập hoạt động băng nhóm, từ lâu đã nằm trong danh sách theo dõi của địa phương, Vinh chủ yếu hoạt động ở địa bàn thị trấn Kép (Lạng Giang). Công an xã đã từng gọi Vinh lên nhắc nhở.


Vụ trọng án ở Bắc Giang: Tài xế tử vong sau khi đụng độ với đại ca - Ảnh 2


Ông Đồng Văn Huynh, Trưởng Công an xã Nghĩa Hòa.


“Đối tượng Vinh đã có vợ và hai con. Hắn là anh cả trong gia đình có 4 anh em, em trai Vinh cũng đang thụ án về tội mua bán ma túy. Bố mẹ Vinh làm nông nghiệp và rất hiền lành...”, ông Huynh cho biết thêm.


Theo tìm hiểu của PV, Vinh là một trong những thành phần cộm cán ở địa phương, chuyên thu nhận đám thanh niên bất hảo để hoạt động theo kiểu băng nhóm, hắn không từ bất cứ một công việc gì, từ hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê cho đến việc đâm thuê chém mướn.


Người dân địa phương biết rõ tính côn đồ của đối tượng này vì hắn sẵn sàng dùng “nắm đấm” để nói chuyện. Vinh bỏ học sau khi học hết lớp 9. Mặc dù gia đình làm nông nghiệp, nhưng Vinh không chịu phụ giúp bố mẹ, suốt ngày tụ tập với đám bạn xấu.


Sau khi chấp hành xong bản án 3 năm 8 tháng tù về tội cướp giật tài sản (do Tòa án Quân khu I xử vào năm 2000), không những không tu chí làm ăn, Vinh lại tụ tập đàn em hoạt động băng nhóm.


Video xem thêm:


Hung thủ giết người sa lưới sau 18 năm lẩn trốn


Ngay sau khi Vinh đâm anh Nh. vong mạng, điều người dân địa phương quan tâm nhất chính là nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Theo một số người dân, hung thủ và nạn nhân cùng trú ở thị trấn Kép và có quen biết nhau. Anh Nh. làm nghề lái xe thuê, trong nhiều lần đi cân tải trọng xe đã có mâu thuẫn với Vinh. Rạng sáng 28/3, khi Vinh cùng đàn em đi “ăn hàng”, đụng đúng phải xe mà Nh. lái thuê và hai bên to tiếng, hậu quả là Nh. vong mạng.









Điều tra về hành vi giết người


Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Đồng Quang Vinh để điều tra về tội giết người. Hiện vụ việc đang được PC45 Công an Bắc Giang tiếp tục điều tra làm rõ.



Quang Sơn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP