Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Tro cốt trong vườn bí thư xã có thể của thú vật'


Trò chuyện với PV, ông Mỹ bóng gió trách báo chí: “Ai thấy đúng thì cứ làm nhưng đừng giậu đổ bìm leo... Cả gia đình, dòng họ tôi muốn chết chỉ vì chuyện xảy ra rồi”.


Nói về chuyện bà Hường dùng rựa chém hàng chục nhát vào vợ chồng bà Phan Thị Nga (SN 1960, ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ông Mỹ cho là mọi việc đã rõ ràng.


Riêng chuyện công an tìm thấy và thu được xương cốt trong vườn nhà nghi là của bà Dương Thị Thủy Bình Hà, ông Mỹ giải thích: “Năm ngoái, tôi bị gãy xương ống chân, bà Hường mua rất nhiều xương cốt, cua ghẹ hầm cho tôi ăn".











Người dân đến chứng kiến cuộc khám xét của cơ quan công an tại vường nhà ông Mỹ và tang vật thu tại hiện trường.
Người dân đến chứng kiến cuộc khám xét của cơ quan công an tại vườn nhà ông Mỹ và tang vật thu tại hiện trường.

Ông Mỹ nói thêm: "Những ngày giáp Tết, gia đình tôi bị bọn trộm đánh thuốc chết 3 con chó, bọn chúng chỉ lấy được 1 con, còn 2 con tôi mang ra hố rác đốt. Do đó, xương cốt công an thu được chủ yếu là... xương chó và heo, bò. Trong vườn có nhiều tro, không chỉ có ở chỗ công an đào xới, do tôi đốt mấy cây điều bị gãy, dùng tro để bón cây... Những ngày cơ quan điều tra làm việc, không ai hỏi tôi câu nào nên tôi không kể. Tự nhiên tôi nói ra để họ nghĩ tôi thanh minh thanh nga sao? Tôi đã yêu cầu mấy anh công an bên tỉnh phải làm nhanh rồi cải chính cho vợ tôi, đừng để con tôi phải chịu ảnh hưởng”.


Ông Mỹ cũng khẳng định không có tư thù gì với bà Hà; còn việc nợ nần, “mấy trăm triệu đồng, việc gì mà giết bà ấy?”


Giải thích về chiếc điện thoại và chiếc lắc của bà Hà mà bà Hường đã mang đi bán, ông Mỹ nói: “Khi xảy ra cái vụ điện thoại, tôi trách bả sao dại quá, đi lượm mấy cái đó, lỡ người ta đặt bom ở trong điện thoại thì có phải mình chết không?”


Ông Mỹ cũng cho biết không để ý đến việc vợ nợ tiền của nhiều người, vì “nợ nần thì ai cũng nợ nần, hạch hỏi bả làm gì?... Tại bả không nói với tôi, nếu không tôi sẽ tư vấn cho bả biết nợ nần không ai bắt được mình, việc gì phải đi chém người ta để phải ở tù?”


Trước đó, vào sáng ngày 14/3, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành khám xét hiện trường trong vườn nhà ông Võ Thanh Mỹ để điều tra về việc mất tích bí ẩn của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức).


Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên miệng hố rác cạnh chuồng gà (sát hông nhà) nhiều mẩu xương nhỏ nằm rải rác. Khi bới lên khoảng 20 cm, cảnh sát tìm thấy một xương bàn tay còn xếp nguyên vẹn nhưng khi cào lên thì vỡ vụn. Ngay sau đó, răng và rất nhiều xương chậu, xương ngón tay lần lượt được cho vào túi nylon. Nhìn thấy rõ nhất là hai đốt xương sống cổ dài khoảng 5 cm còn nguyên hình, nhưng đã bị cháy trắng.


Tại khu vực dãy cao su của hàng xóm, giáp ranh hàng rào nhà bà Hường, nhóm cảnh sát khác cũng tìm thấy nhiều mẩu xương chỉ chôn sâu 20 -30 cm. Tương tự là ở các gốc cà phê, vị trí cũng gần hố rác, nhiều tro cốt cũng được phát hiện.


Một nhân chứng trong cuộc tìm kiếm này cho biết: Ông Mỹ được triệu tập tới hiện trường để trực tiếp nghe đọc lệnh khám xét và chứng kiến quá trình công an đào bới, truy tìm chứng cứ trong vườn nhà mình. Chứng kiến cảnh công an tìm thấy xương trong vườn nhà mình, ông Mỹ bị sốc nặng và phải uống 2 viên thuốc.


Theo NLĐ/Đất Việt





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP