Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Sáng 18/3 có kết quả vụ Y5/141 bị tố đánh người


Những ngày qua, vụ một người dân tố cáo tổ công tác Y5/141 có hành vi hành hung, khiến người này bị vỡ xương mặt, đã gây xôn xao dư luận. Theo tố cáo của anh Nghiêm Duy Hoàng (SN 1990, ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), chiều 14/3, tại ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), anh điều khiển xe mô tô BKS vi phạm luật giao thông nên đã bị một chiến sĩ cảnh sát trong tổ công tác Y5/141 ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe.


Anh Hoàng "tố" những vết thương trên cơ thể mình là do tổ công tác Y5/141 gây ra.


Không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, anh Hoàng đã quay xe bỏ chạy. Liền đó, một người mặc thường phục đuổi theo. Phía trước xe anh Hoàng tiếp tục có một người đàn ông mặc sắc phục cảnh sát dùng dùi cui lao ra để chặn lại.


Theo tố cáo, khi anh Hoàng vừa dừng xe, một cảnh sát mặc sắc phục cảnh sát cơ động lao ra dùng dùi cui vụt vào mặt anh Hoàng. Nạn nhân này choáng váng, đi được một đoạn thì loạng choạng tay lái, đâm vào dải phân cách và ngã ra đường bất tỉnh, trên mặt đầy máu.


Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn với rất nhiều vết thương ở xung quanh cổ, gãy xương gò má.


Vụ việc sau đó đã được báo cáo tới Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và Công an quận Hai Bà Trưng trực tiếp thụ lý điều tra. Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT (CATP Hà Nội), báo cáo ban đầu của tổ công tác đặc biệt Y5/141 cho thấy, anh Hoàng đi xe máy ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm. Khi bị cảnh sát kiểm tra, anh này đã quay xe bỏ chạy rồi đâm vào dải phân cách.


Đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CATP Hà Nội), thừa nhận có sự va chạm giữa chiến sĩ CSCĐ thuộc sự quản lý của Trung đoàn tham gia tổ công tác Y5/141 với người vi phạm giao thông.


“Lãnh đạo Trung đoàn đã yêu cầu 3 chiến sĩ CSCĐ tham gia tổ công tác làm giải trình sự việc để lãnh đạo Trung đoàn báo cáo về CATP Hà Nội. Nếu phát hiện chiến sỹ sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định” - Đại tá Hưng khẳng định.


Cũng theo Đại tá Hưng, việc anh Hoàng bị đánh hay do tự ngã đang được cơ quan chức trách làm rõ theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an thành phố.


Sáng 16/3, anh Hoàng đã được phẫu thuật Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương để nắn chỉnh xương gò má, nối 2 đoạn gãy bằng ốc vít. Đến chiều cùng ngày, anh Hoàng có thể nói chuyện nhẹ nhàng với mọi người được.


Cũng trong sáng 16/3, cơ quan chức năng đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ việc và thu thập thông tin từ những người dân có liên quan. Một tổ công tác cũng đã có mặt tại bệnh viện để ghi nhận thông tin cung cấp từ bệnh nhân Hoàng và người thân trong gia đình anh này.


Liên quan đến vụ việc, Thiếu tướng Trần Thuỳ - Phó Giám đốc CATP Hà Nội - cho biết: “Ban Giám đốc CATP Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của tổ công tác Y5/141 để phục vụ công tác điều tra. Theo đó, số cán bộ chiến sỹ của tổ công tác Y5 làm nhiệm vụ trong ngày xảy ra sự việc trên đã được thay mới bằng những cán bộ, chiến sỹ của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CATP Hà Nội).”


Theo Thiếu tướng Trần Thuỳ, sự thay đổi này không hề làm ảnh hưởng tới sự hoạt động hiệu quả của 15 tổ công tác 141 vốn có từ trước đây.


Chiều 17/3, Đại tá Nguyễn Đức Chung - Giám đốc CATP Hà Nội - cho hay, Ban Giám đốc CATP đang chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nội dung tố cáo. Theo Đại tá Chung, muộn nhất đến sáng ngày mai, 18/3, CATP sẽ có kết luận chính thức về vụ việc.


Theo Quốc Đô (dân trí)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP