Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ Vĩnh Phúc: 'Mắt xích' bị tố uống bia với 'sát thủ'


Trở lại gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh vào chiều 28/3, người thân anh Tuấn Anh đều đã biết Nguyễn Văn Hiệp, người đi cùng nạn nhân vào đêm xảy ra vụ án mạng đã trở về nhà và mở lại cửa hiệu sửa xe.


Bà Nguyễn Thị Hải, mẹ Tuấn Anh bức xúc cho biết từ hôm xảy ra vụ án mạng đến nay, Hiệp vẫn chưa hề có lời nào với gia đình bà.



Anh Nguyễn Văn Nam (ngoài cùng bên trái) cùng người thân "tố" Nguyễn Văn Hiệp uống bia với các hung thủ sau đêm án mạng.


Đặc biệt, tại gia đình anh Tuấn Anh, em ruột nạn nhân là anh Nguyễn Văn Nam cho biết có một thông tin quan trọng đã cung cấp nhiều lần cho cơ quan công an nhưng không được xem xét đến.


Đó là việc ngay buổi trưa ngày 15/3, sau đêm xảy ra án mạng anh Nam cùng người chú đi tìm anh Tuấn Anh đã thấy Hiệp ngồi uống bia với một nhóm thanh niên ở gần nhà. Sau này khi cơ quan công an bắt các hung thủ gây án, anh Nam và gia đình mới “ngã ngửa” khi trong đó có đến 4 đối tượng ngồi uống bia với Hiệp trước đó.


Anh Nam kể lại: “Khoảng 12h30 ngày 15/3, khi tôi cùng với chú họ đi tìm anh Tuấn Anh qua một quán bia gần nhà thì thấy Hiệp và một nhóm thanh niên khoảng 7 người đang ngồi uống bia. Thấy Hiệp, tôi có vào hỏi thông tin anh Tuấn Anh.











Anh Nam khẳng định có 4 đối tượng bị công an bắt đã ngồi uống bia với Hiệp
Anh Nam khẳng định có 4 đối tượng bị công an bắt đã ngồi uống bia với Hiệp .










Trong đó, đối tượng nói với anh Nam tại quán bia hôm đó là Đặng Quốc Tú
Trong đó, đối tượng nói với anh Nam tại quán bia hôm đó là Đặng Quốc Tú.

Vừa bước vào quán, một người trong nhóm thanh niên đã hỏi Hiệp luôn: “Đây có phải em trai Tuấn Anh không?”. Hiệp xác nhận thì người đó vội nói luôn: “Đêm qua bọn anh chưa làm gì Tuấn Anh đâu. Em về cứ bảo cả nhà yên tâm”. Sau đó, em tiếp tục đi tìm. Nhóm này cũng giải tán ngay sau đó”.


Anh Nam khẳng định đây cũng là lần đầu tiên anh gặp các đối tượng này nhưng anh nhớ rất rõ. Khi chúng tôi đưa ảnh các bị can sát hại nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh bị cơ quan công an bắt giữ, Nam lập tức nhận ra ngay 4 đối tượng. Nam còn khẳng định người nói chuyện với mình tại quán bia trưa ngày 15/3 chính là Đặng Quốc Tú (ở Phú Thọ).


Để làm rõ sự việc, chúng tôi có quay trở lại hỏi Nguyễn Văn Hiệp về thông tin trên thì Hiệp từ chối trả lời.


Theo nguồn tin chúng tôi thu thập được, trong nhóm 6 đối tượng sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh bị cơ quan công an bắt giữ, một số đối tượng có quan hệ với ông Trần Khánh D., con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Số đối tượng này trước đó cùng thụ án tù với ông D. Khi mãn hạn thù, ông D. về mở một công ty “thu nạp” một số đối tượng từng ở tù cùng về làm việc.











Ngôi nhà 4 tầng nơi các hung thủ trú ngụ được cho là nhà vợ chồng ông D., con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ở trước đó
Ngôi nhà 4 tầng nơi các hung thủ trú ngụ được cho là nhà vợ chồng ông D., con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ở trước đó.

Nhóm đối tượng bị bắt cũng được cho là đã ở trong ngôi nhà 4 tầng mà trước đó vợ chồng ông D. từng ở. Để làm rõ sự liên quan giữa nhóm hung thủ và ông D., Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã mời ông D. lên làm việc.


Cũng trong buổi làm việc với phóng viên chiều 28/3, liên quan đến nội dung cơ quan điều tra (CQĐT) Công an tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với ông D., Thượng tá Nguyễn Văn Việt - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc), từ chối cung cấp thông tin nội dung làm việc.


Theo ông Việt, việc triệu tập ai, triệu tập như thế nào là việc của cơ quan điều tra nhằm hoàn thành nhiệm vụ. Ông Việt khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, tài liệu của cơ quan điều tra khẳng định nguyên nhân vụ án là do bột phát. Và cũng đến thời điểm hiện tại chưa có tài liệu nào khác cho thấy còn đối tượng khác gây án ngoài 6 bị can đã bị bắt.











Nguyễn Văn Hiệp từ chối trả lời về sự việc
Nguyễn Văn Hiệp từ chối trả lời về sự việc.

Tuy nhiên, ông Việt cũng nhấn mạnh đó chỉ là kết quả điều tra cho đến thời điểm hiện tại. “Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra tới cùng vụ việc, xử lý theo đúng quy định của pháp luật, không quan tâm các đối tượng liên quan là ai. Việc điều tra không quan tâm nhiều đến ý kiến của dư luận mà sẽ hoàn toàn khách quan, công tâm” - Thượng tá Việt cho biết.


Theo Anh Thế - Quốc Đô (Dân trí)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP