Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mạng di động tại Boston Marathon bị sập


Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân sử dụng điện thoại để gọi điện quá nhiều, dẫn đến nghẽn mạng, chứ không hề có bất kỳ vụ sập mạng nào xảy ra do thiệt hại của vụ nổ hay do cảnh sát yêu cầu.


Trước đó, người ta nghĩ rằng cảnh sát đã đóng sập các dịch vụ di động tại đây vì họ lo ngại đã có các trường hợp điện thoại được sử dụng để kích nổ bom. Vụ nổ đã giết chết 3 người và khiến ít nhất 140 người bị thương.


> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!


Hình ảnh vụ nổ tại Boston Marathon


Nhiều người muốn liên lạc với bạn bè và người thân ở cuộc đua marathon đã không thể liên lạc qua điện thoại. Các nhà mạng Mỹ nói đó là do số lượng cuộc gọi tăng mạnh, vượt quá tải của mạng lưới. Nhà mạng Sprint nói hàng ngàn cuộc gọi đã được thực hiện trong khu vực bị ảnh hưởng, vì thế không có cách nào để mạng lưới của họ có thể xử lý được lưu lượng lúc đó.


Hãng Verizon cho biết họ đã tăng cường mạng lưới tại khu vực Quảng trường Copley Square của thành phố, nhưng vẫn khuyên khách hàng nên dùng tin nhắn hoặc email để giải phóng bớt tải lưu lượng cho mạng lưới và để dành cho các quan chức cứu hộ công cộng sử dụng.


Trong khi đó, nhà mạng AT&T thúc giục người dùng giảm các cuộc gọi đến mức thấp nhất. Họ cũng khuyên người dùng nên dùng tin nhắn và cho biết đã thiết lập mạng Wi-Fi tạm thời cho cuộc đua, hiện tại mạng Wi-Fi này vẫn hoạt động.


Theo ICTNews





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP