Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gây án vì bị 'đầu độc' bởi 'phim đen'


Không ít những vụ trọng án xảy ra trong thời gian gần đây mà nguyên nhân được xác định là do bị ảnh hưởng bởi bộ phim đồi trụy, gây ra những hệ lụy khó lường.


Khi web "đen" là "sát thủ giấu mặt"


Những vụ phạm pháp bắt nguồn từ những bộ phim "đen" trên mạng không còn quá bất ngờ với dư luận. Chỉ trong một thời gian ngắn đã có hàng loạt các vụ trọng án xảy ra khiến các bậc phụ huynh giật mình về lối sống buông thả của con em mình. Nỗi đau không chỉ dừng lại khi những đối tượng gây ra vụ việc phải lĩnh án trước pháp luật, mà hơn hết, nó còn để lại một vết thương tinh thần khó lòng xóa mờ cho “những người trong cuộc". Điều đáng nói là những đối tượng gây án ngày càng trẻ hóa và tính chất ngày càng táo bạo khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và bức xúc.



Yêu râu xanh Phùng Minh Lộc bắt ép bà lão trở thành "diễn viên" bất đắc dĩ để thực hiện những "tư thế" quan hệ quái đản.


Nam sinh Dương Văn Khánh (quê ở xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) phạm tội hiếp dâm, giết người đối với người phụ nữ bằng tuổi mẹ mình vì nghiện phim sex khi mới 15 tuổi. Khánh có ý định hiếp dâm nạn nhân khi người phụ nữ này đã chết. Trong quá trình giấu xác, hắn thấy những đường cong trên cơ thể của nạn nhân, nghĩ đến những bộ phim đồi trụy mà mình từng xem nên mới nảy sinh tà dâm. Không hành động một mình và bộc phát như Khánh, nhóm đối tượng gồm Đỗ Văn Quyền, Phạm Hồng Sơn, Đỗ Văn Công, Phạm Văn Hậu (cùng ngụ ở xã Xuân Quang, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) lại có ý đồ trước để giăng bẫy nạn nhân. Chúng lợi dụng việc đưa nạn nhân về nhà, rồi đưa ra khu vực vắng làm trò đồi bại với cô bạn học chung với chúng mặc cho nạn nhân khóc lóc van xin.


Một trường hợp nữa cần phải kể đến là đối tượng Phùng Minh Lộc (hay còn có tên gọi khác là Triệu, sinh năm 1984, ngụ ấp Thạnh Lợi, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Bị ám ảnh bởi cảnh tượng kích dục trong những bộ phim trên trang web đen mà hắn lén lút xem trong các quán cà phê, đã bắt rồi ép một bà lão hơn 60 tuổi ra khu cánh đồng vắng rồi hiếp dâm nạn nhân. Không dừng lại ở đó, tên cuồng dâm này còn bắt ép bà lão trở thành "diễn viên" bất đắc dĩ để thực hiện những "tư thế" quan hệ quái đản, chỉ xuất hiện trong những bộ phim "đen" mà hắn đã xem. Tại Đà Nẵng cũng đã từng xảy ra một vụ hiếp dâm đối với hai bé gái mới 8 tuổi, nguyên nhân cũng từ việc hung thủ nghiện phim người lớn. Hung thủ là Đặng Hữu Phú (SN 1968, quê ở TP. Huế), hắn cho hai bé gái xem phim rồi dụ dỗ quan hệ, dù cho nạn nhân không đồng ý.


Theo Chuyên gia tâm lý Nguyễn Công Thoại: "Giới trẻ thường ít hiểu biết về pháp luật, đạo đức cá nhân của mỗi người không được rèn “giũa” thường xuyên nên người trẻ thường rất dễ vấp phải. Cũng phải nói thêm, những yếu tố thiếu lành mạnh du nhập từ bên ngoài chỉ là yếu tố tác động đến hành vi, trong khi những người trẻ tư duy chưa được hình thành ổn định nên dễ bắt chước hành vi và phạm tội".



Yêu râu xanh Đỗ Văn Quyền, kẻ cầm đầu nhóm đối tượng hiếp dâm bạn học vì bị "nhiễm phim đen".


Sự xói mòn nhân cách


Dưới góc nhìn khác, chuyên gia tâm lý Vũ Gia Hiền cho rằng: "Bản năng con người thường có hai xu hướng phát triển tình cảm và tình dục. Một khi tình dục phát triển lên cao thì cái bản năng rất khó bề kiểm soát. Bên cạnh đó, một số giới trẻ hiện nay thường mang tâm lý bầy đàn, thích đua đòi một cách không có ý thức nên dẫn tới chủ nghĩa thực dụng. Họ nhằm thỏa mãn những nhu cầu trước mắt mà mất đi khả năng kiềm chế bản thân. Đặc biệt là lứa tuổi mới lớn, đang phát triển, chúng thường mang trong mình tâm lý tò mò, khao khát tìm hiểu thế giới xung quanh. Để rồi, khi bị tác động bởi những bộ phim không lành mạnh, được tận mắt nhìn thấy những gì mình chưa từng biết đến lại gây một cảm giác mạnh trong cơ thể nên khiến chúng thích thú. Từ đó, lao theo vòng bản năng mà mất đi khả năng kiểm soát. Thậm chí, có những đứa trẻ sau khi xem xong các clip "đen" đã về thực hành ngay với chính anh, chị, em ruột thịt của mình".


Cũng theo chuyên gia này, sau khi để “tâm hồn trôi dạt” theo các trang web đen với game gợi dục, game bạo lực... thì nhân cách của trẻ sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Hiện nay, có rất nhiều tội phạm chưa đến tuổi thanh niên. Chúng chưa hiểu hết về giới tính cũng như những hành động nguy hại do bản thân mình gây ra. Hành động đó đa phần là bản năng nhưng lại gây nên hậu quả nghiêm trọng. Những cảm xúc mà thế giới web đen tạo ra sẽ kích thích tính bản năng trong con người để rồi khi có cơ hội thực hiện, chúng sẽ bùng phát mà không thể kiềm chế được. Cho nên, vấn đề giáo dục tư tưởng và kiềm chế bản thân trước những ham muốn là rất quan trọng.


Ông Vũ Gia Hiền nhận định thêm: "Xu hướng đề cao tự do, giải thoát những đức tính công, dung, ngôn, hạnh đã làm cho những giá trị đạo đức ngày càng xuống cấp. Việc bọn trẻ lao vào các trang web đen phần nhiều là thiếu yếu tố giáo dục từ gia đình. Nhà trường và xã hội cũng chỉ mang tính chất bên ngoài, còn ảnh hưởng trực tiếp, cụ thể nhất vẫn là gia đình. Mỗi gia đình sẽ có sự ảnh hưởng nhất định tới đứa trẻ. Nếu gia đình đó có điều kiện về kinh tế, để trẻ tiếp xúc sớm với mạng internet mà không có sự định hướng và kiểm soát đúng đắn thì rất dễ khiến con em bị "tuột dốc". Bởi vậy, gia đình phải dạy cho trẻ tính nhẫn nhịn, chịu đựng và biết kiềm chế những nhục cảm bản năng để nâng cao tính xã hội cho trẻ. Giúp trẻ biết tự làm chủ và chịu trách nhiệm trước những hành động của mình".









Khó ngăn chặn những trang web "đen"


Ông Huỳnh Văn Trí, Hội Tin học TP. HCM cho biết: "Chỉ có thể ngăn chặn được những trang web đen trong một hệ thống nhất định, không có công cụ ngăn chặn hoàn toàn được web. Trong khi đó, sự bùng nổ của Khoa học công nghệ, nhiều công cụ hỗ trợ truy cập mạng ra đời nên con người có thể vào được các trang web đen từ bất cứ đâu. Việc ngăn chặn những diễn đàn có nội dung không lành mạnh là vô cùng khó khăn. Điều quan trọng là gia đình và nhà trường cần có sự phối hợp để giáo dục con cái sống lành mạnh hơn".



Công Thư - Hạ Du





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP