Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mâu thuẫn đất đai, anh rút dao đoạt mạng em


Câu chuyện đau lòng vừa được TAND TP Hà Nội xét xử sáng 14/6. Bị cáo trong vụ án giết người được xác định là Nguyễn Viết Tân (SN 1960, ở xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh). Điều đáng nói là, bị hại trong vụ án – anh Nguyễn Văn Tiến chính là em trai ruột của Tân, tử vong vì những nhát dao chí mạng của anh trai mình.



Bị cáo Nguyễn Viết Tân tại phiên tòa.


Theo cáo buộc từ cơ quan truy tố, xuất phát từ những mâu thuẫn liên quan đến đất đai, anh Tiến và Tân phát sinh mâu thuẫn, cãi vã trong thời gian dài. Từ đây, anh Tiến “cấm cửa” anh trai đến nhà cũng như thăm mẹ đẻ của hai anh em (anh Tiến ở cùng mẹ).


Khoảng 17h ngày 5/1/2003, khi Tân đang bế cháu chơi ở đầu làng, bắt gặp anh Tiến phóng xe máy qua. Khi gặp nhau, anh Tiến điều khiển cho xe đi sát người Tân. Thấy vậy, người anh cáu, quát lớn: “Thằng giọt máu hư, mày đi thế à, định đâm ông cháu tao à?”. Tiến phản pháo: “Tao đã đâm vào ông cháu mày chưa mà mày chửi?”. Bực tức vì bị em nói hỗn, Tân chạy đến đấm thẳng vào mặt em trai, sau đó nhặt nửa viên gạch chỉ ném về phía Tiến. Cũng không vừa, Tiến nhặt hai viên gạch bê tông ném anh trai mình. Xung đột chỉ dừng lại khi Tân rút dao đâm chém liên tiếp vào mặt, lưng, mạng sườn em trai, làm anh này tử vong ngay sau đó.


Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. “Bị cáo nhận ra sai lầm của mình rồi. Thật sự lúc đó, không hiểu ma sui quỷ khiến như nào mà bị cáo lại có hành động như vậy. Xin quý tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo” – Tân ăn năn trước vành móng ngựa.


Xem xét toàn diện vụ án, Tòa tuyên phạt 20 năm tù đối với Nguyễn Viết Tân.


Theo Bảo Thắng (Tiền phong)


> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP