Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Những dấu hiệu cho thấy máy tính đã 'dính' virus


Không thể sử dụng các công cụ hệ thống


Một người dùng thông thạo máy tính nghi ngờ rằng máy tính của mình bị nhiễm malware có thể khởi động Task Manager để điều tra, hoặc kiểm tra các thiết lập bằng Registry Editor. Nếu đột nhiên khi bạn cố gắng sử dụng các công cụ trên và các công cụ hệ thống khác bạn nhận được thông báo rằng quyền truy cập đã bị khoá bởi người quản trị, điều đó có nghĩa là máy tính của bạn đã bị nhiễm malware và chúng đang thực hiện những nỗ lực để tự bảo vệ mình.



Quảng cáo tự bật mở dù không bật trình duyệt


Các phần mềm adware tấn công nạn nhân bằng các cửa sổ, trang popup quảng cáo. Đôi khi chúng quảng cáo cho các sản phẩm hợp pháp nhưng đôi khi chúng lại chứa các đường dẫn tới các trang web độc hại, các trang web đó sẽ lây nhiễm thêm nhiều phần mềm độc hại khác cho máy tính của bạn.


Máy tính xuất hiện những phần mềm lạ


Tạo ra và phân phối các chương trình chống virus giả mạo là một loại hình kinh doanh sinh lợi cao. Những thủ phạm sử dụng phương thức tấn công từ phần mềm tải về hoặc các kỹ thuật tấn công lén lút khác để cài đặt phần mềm chống virus giả mạo lên trên máy của bạn, tiếp đó phần mềm diệt virus giả mạo sẽ thông báo những cảnh báo đáng sợ về những mối đe doạ hư cấu.


Tự chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội


Malware lây lan qua Facebook và các mạng xã hội khác bằng cách tạo ra các bài viết giả mạo. Đôi khi malware còn tự động gửi tin nhắn inbox cho bạn bè của bạn trên các mạng xã hội. Thông thường những bài viết và những tin nhắn này thường là những tuyên bố dễ gây kích động về các vấn đề mà nhiều người quan tâm. Bất cứ ai bị kích động và nhấp vào đường dẫn sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo.


Khánh Tuân (Theo VnMedia)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP