Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cách đặt liên kết nguồn trong bài viết

Nayanseth đã hỏi: “Tôi có một blog và tôi đăng các bài viết nhưng tôi không liên kết với bài gốc trên website. Tôi chỉ đề cập đến trang web trong đoạn đầu của bài viết. Đây có phải là cách đúng? Hay tôi phải chèn link gốc ngay dưới cuối bài viết của tôi?”

Câu hỏi này rất là hay. Ví dụ, tôi giả sử bạn là một blogger “mũ trắng”, ban đầu bạn viết nội dung, bạn liên kết với những thứ hoàn toàn “mũ trắng” hết. Điều này là tự nhiên giống như nhiều người vẫn làm, không giống như bạn đang spam hoặc là dùng rss tự động lấy các bài viết về blog của bạn hay bất cứ điều gì như thế. Bạn có thể đặt liên kết nguồn theo bất cứ cách nào bạn chọn, miễn sao điều đó tốt cho Google thực hiện xếp hạng các liên kết, thì dù bạn có đặt liên kết nguồn cuối bài viết hay đầu bài viết cũng đều được hết, hai cách này đều có thể giúp tăng uy tín cho trang web mà bạn đề cập trong bài viết.

Tôi chỉ muốn nói rằng theo sở thích của cá nhân tôi thì tôi thực sự đánh giá cao một liên kết được đặt ở tương đối gần phần đầu của bài viết, bởi vì tôi thực sự muốn biết khi một ai đó nói về vấn đề gì đó, tôi có thể thấy nguồn gốc của bài này ngay từ đâu, đó là nơi tôi có thể tìm kiếm thêm thông tin.


Có nhiều blogger đặt một liên kết nhỏ dưới cùng một bài viết dài thật dài, nó khiến tôi thấy như liên kết này không có vẻ hữu ích. Nhưng đó chỉ là sở thích của cá nhân tôi không phải là lời khuyên về xếp hạng. Và tôi thực sự không mấy thiện cảm với những trang blog họ nói rất rất nhiều và lấy tin tức hàng ngày từ những trang tin tức như "New York Times" nhưng lại không hề liên kết đến nguồn của bài.


Ý tôi muốn nói là, hãy liên kết tới nơi bạn lấy bài. Cho dù bạn là một nhà báo hay là một blogger, hãy cho phép độc giả thấy những thông tin nguồn tham khảo và hiểu thêm về bất cứ điều gì bạn đang viết. Nếu bạn cho rằng bài viết này bạn thấy nó đã rất phổ biến trên nhiều diễn đàn nên không cần để nguồn, thực sự điều này gây phiền nhiễu cho chúng tôi khi đi tìm nguồn gốc thật sự của bài viết.


Một lần nữa tôi muốn nói đây chỉ là lời khuyên về cách đặt liên kết nguồn không phải là tư vấn xếp hạng, yêu cầu mọi người xem xét về vấn đề này và chia sẻ uy tín cho trang mà bạn lấy bài nếu bạn muốn.


Link tham khảo: http://www.phanmemseo.vn/huong-dan-seo/1464-cach-dat-lien-ket-nguon-trong-bai-viet.html




Thủ thuật Seo - Seo tips Cách đặt liên kết nguồn trong bài viết

Back to TOP