Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cậu mợ bầy mưu siết nợ cháu rể


Đó là: Đỗ Thượng Hạnh (tức Bùng), trú tại Phùng Xá, huyện Thạch Thất; Nguyễn Đức Vũ (tức Sứt), trú tại Kim Quan, huyện Thạch Thất, là đối tượng đang có quyết định truy nã của Công an huyện Hoài Đức về hành vi bắt giữ người trái pháp luật , cưỡng đoạt tài sản; và Hà Đăng Nam (tức Rùa), trú tại phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây.


Vụ án bắt đầu khi anh Vũ Đình Thông, trú tại xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, xây dựng nhà cho cậu, mợ đằng vợ là vợ chồng Nguyễn Văn Định và Nguyễn Thị Thúy Hà, trú ở thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ.


Vào trung tuần tháng 3/2012, anh Thông đã nhận xây dựng nhà cho vợ chồng Định - Hà, trong quá trình xây dựng, anh Thông có nhu cầu tiền để trả công thợ. Trong lúc Định vắng nhà, anh Thông hỏi Hà xin ứng trước tiền, nhưng Hà không đồng ý với lý do chờ Định về giải quyết, nếu cần thì cho vay với lãi suất 4 nghìn đồng/triệu/ngày. Do nhu cầu trả công thợ nên anh Thông đồng ý vay của Hà 140 triệu đồng.


Ngày 20/1/2013, đến hẹn trả nợ cho Hà, nhưng anh Thông chưa được vợ chồng Định - Hà thanh toán tiền xây dựng nên không có tiền trả nợ. Trong khi đó, vợ chồng Định - Hà lại thông qua một đối tượng khác để nhờ Hạnh “bùng” đòi nợ anh Thông số tiền 200 triệu đồng.


Hạnh “bùng” đồng ý với điều kiện phải được chia tỷ lệ 50/50 số tiền đòi được từ anh Thông. Vợ chồng Định - Hà đã đưa Hạnh “bùng” địa chỉ nơi ở, nhận diện anh Thông. Theo kế hoạch, đến ngày 29/1/2013, Hạnh “bùng” đến tìm gặp anh Thông và yêu cầu anh Thông đến nhà vợ chồng Định - Hà với lý do để nghiệm thu công trình xây dựng cho vợ chồng Hà.


Tưởng thật, anh Thông cùng bố đẻ đến nhà vợ chồng Định - Hà. Khi đến nơi đã có 9 thanh niên chờ sẵn, trong số đó có Vũ “sứt”. Các đối tượng này đã bắt anh Thông đo đạc, tính toán diện tích xây dựng theo ý đồ của số đối tượng này, nhằm mục đích “bớt xén” diện tích mà anh Thông đã xây dựng.


Sau khi đo đạc xong, Hà chỉ đồng ý trả cho anh Thông 130 triệu đồng (thấp hơn giá thành diện tích thực tế đã xây dựng). Nhưng số tiền này, Hà lại trừ vào số tiền mà vợ anh Thông là chị Nguyễn Thị Năm còn nợ do chơi họ. Hà còn yêu cầu anh Thông phải trả ngay 200 triệu đồng (bao gồm cả tiền lãi và tiền gốc 140 triệu đồng mà anh Thông đã vay để ứng trả tiền công thợ trước đó).


Anh Thông không có tiền để trả, hai bên đã lời qua, tiếng lại nên vợ chồng Định - Hà yêu cầu Hạnh “bùng” và đồng bọn đưa anh Thông đến địa điểm khác mà chúng bố trí sẵn để tránh sự chú ý.


Ngay sau đó, Hạnh “bùng” gọi điện thoại cho Nam “rùa” với nội dung “đưa con nợ về nhà Nam xử lý”. Nhóm đối tượng đã đưa anh Thông đến nhà Nam “rùa”. Tại đây, Nam “rùa” dùng côn gỗ đánh đập anh Thông. Hạnh “bùng” thì bắt anh Thông quỳ xuống đất và dùng vỏ chai rượu đập vào mắt cá, đầu gối anh.


Các đối tượng còn lại thì chửi bới, lăng mạ. Trong lúc nhóm đối tượng đánh đập anh Thông, thì Định gọi điện thoại cho Hạnh “bùng” sẽ chi thêm 2 triệu đồng tiền công. Nhóm đối tượng này tiếp tục hành hạ nạn nhân, giam giữ anh Thông từ 29/1 đến 1/2/2013, khi gia đình anh Thông mang 100 triệu đồng đến đưa cho Vũ “sứt”.


Không dừng lại ở đây, nhóm đối tượng còn ép anh Thông viết giấy vay nợ 100 triệu đồng. Sau khi cưỡng đoạt được 100 triệu đồng của gia đình anh Thông và giấy vay nợ 100 triệu đồng, nhóm đối tượng đã chuyển cho vợ chồng Định - Hà.


Đến ngày 26/6/2013, gia đình anh Thông thấy sự việc xảy ra là nghiêm trọng đã viết đơn trình báo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội.


Theo Minh Khoa - Trần Xuân (Công an nhân dân)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP