Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Công Vinh tự tin trước ngày sang Nhật Bản


Trước khi sang Nhật và thi đấu, Công Vinh sẽ sang Đức, với tư cách là khách mời của một giải đấu mang tên Cúp tứ hùng. Đây là giải đấu được tổ chức hàng năm tại Đức với sự tham gia của những CLB lớn trên toàn thế giới để chuẩn bị cho mùa giải mới. Năm nay, cúp Tứ Hùng có sự tham dự của 4 đội bóng gồm đương kim vô địch Champions League Bayern Munich (Đức), Manchester City (Anh), AC Milan (Ý) và Sao Paulo (Brazil).



Sau khi kết thúc cúp Tứ hùng, Công Vinh sẽ về nước để chuẩn bị hành lý để lên đường sang Nhật Bản, dự kiến là ngày 4/8. Với lịch trình như vậy, Công Vinh đã bỏ lỡ trận đấu ra mắt trong màu áo Consadole Sapporo ở lượt về giải hạng Nhì Nhật Bản. Ở trận đấu ngày 4/8 tới, Consadole Sapporo sẽ có chuyến làm khách trên sân của CLB Kataller Toyama.


Như vậy, sớm nhất phải đến ngày 11/8, Công Vinh mới có thể ra mắt các CĐV Consadole Sapporo, khi đội bóng này có trận đấu trên sân nhà gặp Yokohama FC.


Consadole Sapporo hiện đang thi đấu tại giải hạng Nhì J-league. Sau 25 vòng đấu, họ xếp ở vị trí thứ 9 với 35 điểm, kém đội đứng thứ 6 (đội giành quyền đá trận play-off thăng hạng) Fukuoka FC 5 điểm.


Ở mùa giải năm nay, Consadole Sapporo đặt quyết tâm thăng hạng lên chơi J-League và việc mua Công Vinh nằm trong kế hoạch tăng cường sức mạnh hàng công của đội bóng. Đích thân HLV Keiichi Zaizen của Consadole Sapporo khẳng định Công Vinh sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch thăng hạng J-League của CLB mùa này.


Chính vì thế, nếu không có gì thay đổi, Công Vinh sẽ được đá chính ngày 11/8 tới. Thậm chí nếu thích nghi tốt và tỏa sáng ngay trận ra mắt, Công Vinh hoàn toàn có thể được chơi trọn vẹn 90 phút.


Trước chuyến đi tới Nhật Bản sắp tới, Công Vinh tỏ ra rất háo hức và tự tin. Anh cho rằng mình đang đứng trước những thách thức lớn, nhưng đây cũng là cơ hội để có thể phát triển sự nghiệp, xa hơn nữa là tạo cú hích để các cầu thủ Việt Nam có thể ra nước ngoài thi đấu trong tương lai.


Đánh giá về cơ hội thành công tại Nhật Bản trong 5 tháng tới, Công Vinh cho biết ở thời điểm này, anh chỉ biết sẽ chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, để có thể sớm thích nghi với môi trường mới, đặc biệt là phong cách chuyên nghiệp, lối chơi của CLB Consadole Sapporo.


“Việc tìm kiếm 1 suất đá chính tại CLB Consadole Sapporo rất khó khăn bởi tôi phải cạnh tranh với những tiền đạo đẳng cấp, có thể hình cao lớn. Điều đó càng khiến tôi phải nỗ lực hơn nữa để có thể chơi tốt tại Nhật Bản”, Công Vinh cho biết.


Trước ngày lên đường, Công Vinh nhận tin vui khi trong ngày hôm qua, theo công bố của tờ Goal, anh là cầu thủ Việt Nam duy nhất có mặt trong danh sách đề cử 20 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á mùa giải 2012-2013. Danh sách đề cử gồm: Shahril Ishak, Hariss Harun, Baihakki Khaizan, Izwan Mahbud (Singapore); Teerasil Dangda, Theeraton Bumnathan, Kawin Thamsatchanan (Thái Lan); Stephan Schrock, Javier Patino, Phil Younghusband (Philippines); Mahali Jasuli, Khairul Fahmi, Safee Sali, Aidil Zafuan (Malaysia), Boaz Solossa, Sergio van Dijk (Indonesia); Kyi Lin (Myanmar); Visay Phaphouvanin (Lào); Khim Borey (Campuchia) và Lê Công Vinh (Việt Nam).


Trên trang Facebook của mình, Công Vinh không ngần ngại mong muốn các fan bầu chọn cho mình. “Hiện nay trên Goal.com Singapore có tổ chức một cuộc bỏ phiếu bầu chọn 20 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Các bạn đã có ai bầu chọn cho Vinh chưa?”, Công Vinh viết trên trang mạng cá nhân của mình.


Theo Dân trí





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP