Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Osin tuổi 16 giết chủ nhà man rợ, cướp tài sản


Trần Thị Vui tại tòa

Trần Thị Vui tại tòa


Trong số các vụ án gây xôn xao dư luận mà hung thủ là người giúp việc trong các gia đình, có trộm cắp tài sản, osin lừa đảo gia chủ; nghiêm trọng hơn một chút là có hành vi tấn công chủ nhà khi bị ngược đãi. Tuy nhiên, vụ trọng án xảy ra vào sáng sớm ngày 2/7/2009 tại Hai Bà Trưng, Hà Nội mà thủ phạm là cô giúp việc chưa bước qua tuổi 18 lại có tính chất được xếp vào án đặc biệt nghiêm trọng.


Trong các gia đình có người giúp việc tại thủ đô Hà Nội, những gia đình tìm được osin là người quen không phải là nhiều. Phần còn lại là tuyển từ các trung tâm giới thiệu việc làm. Do vậy, giữa osin và chủ nhà không hề có mối quan hệ họ hàng thân thuộc. Lợi dụng sự cả tin của các gia chủ, cộng với việc osin hàng ngày chỉ ở nhà cùng với rất ít người trong gia đình, chủ yếu là người già và trẻ em, hàng loạt vấn đề xã hội, trong đó có cả những vụ việc có tính chất hình sự nảy sinh.


Vụ giết người lúc 3h sáng


Khoảng 4h30 sáng 2/7/2009, cả khu tập thể số 36 phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) xôn xao bởi cơ quan công an phát hiện thi thể một phụ nữ bị chết tại nhà số 107 - 109. Nạn nhân ngay sau đó được xác định là bà Nguyễn Thị Kim Khanh (SN 1942), ngụ tại địa chỉ trên, nạn nhân là mẹ đẻ của chị Phan Thị Hoài An, chủ nhà số 107. Theo hồ sơ của cơ quan công an, tại hiện trường vụ án, thi thể người phụ nữ bị đâm nhiều nhát trên cơ thể, cổ có vết cắt sâu, toàn thân có nhiều vết rạch, nằm chết dưới nền nhà trong phòng ngủ của vợ chồng chị An. Công an xác định, bà Khanh tử vong do choáng, đa chấn thương, mất máu cấp với nhiều vết thương phần mềm ở ngực, bụng, cổ… Vào thời điểm phát hiện thi thể, trong căn nhà 107 chỉ có nạn nhân và Trần Thị Vui (SN 1992), quê ở xã Vĩnh Khang, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, osin của gia đình chị An.


Trong quá trình lấy lời khai của nhân chứng duy nhất, Trần Thị Vui thuật lại rằng, khi đang ngủ trong phòng thì nghe thấy tiếng kêu cứu vọng ra từ phòng bà Khanh. Lúc chạy sang, Vui thấy hai người đàn ông đang dùng dao đâm bà Khanh. Sau đó chúng dìm Vui vào bồn nước trong phòng tắm rồi cướp tài sản và nhanh chóng tẩu thoát.


Tại hiện trường, cơ quan công an tìm thấy trên nền nhà, két sắt và bồn tắm có nhiều vết máu. Thêm vào đó, hai bàn tay của Vui cũng có nhiều vết xước giống như hậu quả của một vụ xô xát. Chiếc áo Vui đang mặc tại thời điểm đó cũng có vết máu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã làm rõ hung thủ gây ra thảm án.


Hồ sơ sát thủ (P6): Osin tuổi 16 giết chủ nhà man rợ, cướp tài sản | Osin giết người, Giết người, Trọng án, Án mạng, Hà Nội, Hồ sơ sát thủ, Hồ sơ vụ án, Tòa tuyên án


Căn phòng nơi Vui gây tội ác, vết máu loang lổ trên sàn nhà


Bà chủ nhà bị giết bởi hai người “không có thật”


Sau quá trình điều tra và thu thập tài liệu, dựa vào lời khai đầy mâu thuẫn của Vui, công an xác định hung thủ gây ra cái chết của bà Khanh chính là cô osin 16 tuổi Trần Thị Vui. Biết không thể chối cãi, tại cơ quan công an, Vui đã cúi đầu nhận tội.


Theo đó, khi biết cả nhà chị An sẽ đi du lịch và nhờ bà Khanh sang trông nhà mấy ngày. Vui đã nảy sinh ý định trộm cắp số tài sản gồm tiền, vàng có trong két sắt. Chiếc két này lại chỉ được khóa sơ sài bằng chìa khóa, không có mã số.


Khoảng 3h sáng 2/7, khi trong nhà chỉ còn bà Khanh đang ngủ say mà không khóa cửa phòng, Vui lập tức vào bếp lấy một con dao dài, lén đi đến giường và đâm một nhát vào bụng bà Khanh. Mặc dù bị đâm bất ngờ nhưng bà Khanh bỗng vùng dậy, rút con dao ra và đuổi theo Vui đến phòng bên cạnh. Khi hai người vật lộn với nhau trên sàn nhà, Vui đã tước được con dao và đâm liên tiếp vào nạn nhân cho đến chết.


Sau khi bà Khanh đã chết, Vui quay lại phòng trong, mở két và lấy đi toàn bộ tài sản gồm tiền, vàng, đô la Mỹ… tổng giá trị khoảng 250 triệu đồng. Vui gói toàn bộ những gì cướp được rồi mang giấu trên tầng thượng. Sau đó, Vui quay lại xóa sạch máu trên con dao gây án, dựng hiện trường giả của một vụ cướp của và báo công an.


Tội ác không thể tha thứ của nữ osin 16 tuổi


Sau khi gây án, trong quá trình thẩm vấn, Vui luôn tỏ ra hoảng loạn, khóc lóc thảm thiết vì bà chủ bị giết. Mặc dù vậy, những giọt nước mắt giả tạo của y đã không qua được mắt của các điều tra viên dày kinh nghiệm.


Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở một vùng quê của tỉnh Thanh Hóa, Vui đã phải sớm lao động để kiếm tiền trang trải cuộc sống, giúp đỡ gia đình. Thế nhưng, đứng trước cám dỗ của đồng tiền, Vui đã bất chấp tất cả, coi thường tính mạng con người, gây ra tội ác tày đình ở độ tuổi chưa thành niên.


Phiên tòa xét xử Trần Thị Vui với tội danh giết người cướp tài sản diễn ra trong sự căm phẫn của người nhà chị An. Đối lập với đó là những giọt nước mắt xót xa, đau đớn tột cùng của ông Trung - cha của Vui. Đứng trước vành móng ngựa, Vui cũng khóc và nghẹn ngào kể lại quá trình gây ra tội ác.


Tội ác mà Vui gây ra là vô cùng dã man, nhưng tại thời điểm gây án, Trần Thị Vui chưa đủ 18 tuổi, do đó tòa đã tuyên mức án 18 năm tù giam với hai tội danh.


18 năm trong tù để trả giá cho hành vi man rợ của mình, Trần Thị Vui cũng sẽ phải chịu thêm một hình phạt, đó là sự cắn rứt của lương tâm trong suốt cuộc đời còn lại.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP