Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phát triển hệ thống website vệ tinh làm SEO

Bài này mình viết trả nợ bạn Phạm Thi như đã hứa. Tuy có hơi muộn tí nhưng hy vọng bài viết sẽ "có gì đó" cho bạn tham khảo.


Trước hết mình sẽ nói qua về cái lợi và cái chưa lợi lắm khi tự phát triển hệ thống website.


Cái lợi:

1. Chủ động về link: Vị trí đặt link, số lượng link, thời gian đặt link,....

2. Chủ động về nội dung: Nội dung do bạn quyết định, nên việc tạo ra các bài viết hoặc các website cũng lĩnh vực, ngành hàng bạn đang cần đặt backlinks là điều đương nhiên.

3. Có tính lâu dài và bền vững. Điều này thì khỏi bàn.

4. Lại còn có thể cho đặt quảng cáo nếu hệ thống site có traffic tốt.

5. Một điểm cộng khiến bạn có thể cho các đối thủ theo sau bạn .............. hít khói


Cái chưa lợi lắm:

1. Tốn kém: Chi phí hosting, domain, thuê cộng tác viên post bài,.... Và rất nhiều chi phí phát sinh khác.

2. Backlink không đa dạng lắm: Vì số lượng hosting, vps của bạn có hạn.

3. Mất nhiều thời gian.


Đọc xong cái lợi và cái chưa lợi lắm mà bạn vẫn thấy nhà chả có gì ngoài điều kiện thì mới bạn tiếp tục ngó xuống dưới.

Bạn cần gì để bắt đầu phát triển hệ thống website trên nền tảng WordPress:


1. Nhà cung cấp domain và hosting

Vì chúng ta phát triển cả hệ thống website nên nhu cầu về domain và hosting là đương nhiên. Nếu bạn định phát triển hệ thống trên 20 site thì bạn nên đăng ký đại lý với một đơn vị cung cấp domain hosting nào đó.


Lúc đầu làm mình được bạn giới thiệu cho DigiPower để mua lẻ domain (bạn ấy quen một chị bên này). Sau đó thấy đăng ký đại lý lợi nhiều hơn nên mình đăng ký tài khoản đại lý (được giảm 30% cho chi phí đăng ký tên miền, vps cũng giảm chút chút so với giá báo trên website).


Hơi chán cái là bên này kỹ thuật support không nhiệt tình. Nhưng có tip nhỏ cho các bạn để kỹ thuật không nhiệt tình cũng phải nhiệt tình là:


Xác nhận mọi yêu cầu qua email và yêu cầu confirm lại giờ trả lời hoặc xử lý yêu cầu. Vì điện thoại tổng đài được ghi âm, nên nếu họ chưa làm đúng yêu cầu, hoặc không như thời gian đã xác nhận bạn cứ alo vào đường dây nóng đòi gặp quản lý và phàn nàn là ngon lành hết


2. Cần một bạn kỹ thuật không thường nhật

Bạn này có hiểu biết về code, biết cài cắm plugin cho WordPress cũng không cần giỏi lắm. Quan trọng là biết làm và chịu khó là được.


Vì bạn này chỉ cần làm một site chuẩn ban đầu và thi thoảng xử lý đôi ba sự cố. Các site sau đó chỉ cần nhân ra từ site gốc là xong.


3. Cần một đội phát triển nội dung

Đội này bạn có thể sử dụng cộng tác viên cho tiết kiệm chi phí. Tùy vào độ chất lượng của hệ thống bạn có thể đạo lại content hoặc copy nguyên xi .


Nếu muốn nội dung ổn thì bạn nên đạo nội dung chứ đừng copy nguyên xi. Còn nếu muốn chất hơn tí thì chỉnh sửa, biên tập lại nội dung một phần nào đó, nhưng sẽ tốn thời gian hơn.


4. Nên có một tool bóc nội dung website

Tools này sẽ giúp bạn bóc bài từ các website khác về tham khảo hoặc copy nhanh hơn, tổng hợp hơn thay vì vào từng website để copy nội dung.


Trước mình dùng em VietSpidser cũng tàm tạm. Có cái là khi website được bóc có thay đổi về code thì lại được làm một việc rất chi là thú vị là: Ngồi chọn lại vị trí bóc nội dung!

Nếu bạn đủ lực, bạn có thể tự viết cho mình một tools để bóc tách nội dung.


5. Nên có một tool để quản lý hệ thống website

Thực ra với WordPress bạn có thể quản trị multisite bằng một tài khoản một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn sẽ khá mất thời gian để quản lý backlink và các bài viết đăng tải trên hệ thống website. Mí lại mình lười nhưng lại muốn tránh tối đa sự cố đoán trước được nên mình cần công cụ quản lý để chặn trước những nguy cơ.


Thí dụ: Mình muốn bài viết đăng lên website vệ tinh phải được thay đổi tiêu đề nên tool của mình sẽ không cho đăng những bài không sửa tiêu đề. Cái này chỉ áp dụng cho bài được bóc về tool còn các cụ copy trực tiếp trên website thì mình chịu


Tiện nói luôn: Bạn hoàn toàn có thể tích hợp tool bóc nội dung với tool quản lý hệ thống website và bạn nên làm việc này


Cuối cùng là thông tin quảng cáo người viết lợi, người đọc càng lợi hơn :


Nếu bạn không có đủ tiềm lực để phát triển hệ thống website đủ lớn phục vụ cho các chiến dịch SEO của mình, bạn cũng đừng lo mình có giải pháp cho các bạn. Đó là trao đổi link với các đối tác hoặc kết hợp với một hệ thống trao đổi link như: http://www.linkplaza.net/ làm giải pháp.


Mình thì mình khoái kết hợp với hệ thống trao đổi backlink http://www.linkplaza.net/ của bác Chu Đình Châu. Vì một số lý do sau:


1. Được trao đổi backlink một cách công bằng. Một đổi một: bạn cho tôi đặt 1 backlink PR=1 bạn sẽ nhận được 1 links PR=1.

2. Được đặt link trên page cùng lĩnh vực: Đương nhiên, vì bạn được chủ động chọn page đặt backlink.

3. Hệ thống cho đặt backlink với một đoạn text liên quan. Việc backlink có text liên quan tới nội dung link tốt hơn là chỉ đặt link không ai cũng biết rồi.

4. Bạn có thể chủ động tùy chỉnh backlink của mình. Chắc chắn là nếu bạn trao đổi backlink việc này sẽ mất thời gian vì bạn còn phải nhờ đối tác chỉnh sửa cho. Nhưng với linkplaza thì bạn hoàn toàn có thể tự làm việc này mà không cần nhờ cha con thằng nào hết.

5. Backlink từ nhiều nguồn: domain khác nhau, IP khác nhau. Cái này cũng khỏi bàn luôn, đương nhiên là thế. Ngoài ra linkplaza còn tự động giới hạn số lượng backlink trên 1 domain khiến cho backlink càng chất lượng hơn.

6. Bạn sẽ được support nhiệt tình từ Mr Châu, nhất là các chị em gái chưa chồng và các anh dai mang tư tưởng: "chỉ đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau"






7. Bạn sử dụng, bạn cảm nhận
- mình không chém nữa


------

P/s thực ra thì mình thấy linkplaza là lựa chọn tốt cho những bạn "chưa đủ lực" phát triển hệ thống website mà có đủ lực thì đây cũng là lựa chọn tốt cho bạn chứ mình ứ có được trả đồng PR nào từ anh Chu Đình Châu đâu




Thủ thuật Seo - Seo tips Phát triển hệ thống website vệ tinh làm SEO

Back to TOP