Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Truy tìm 2 tên đạo chích sát hại người bắt trộm


Cái chết oan nghiệt


Theo lời kể của anh Huỳnh Tấn H. (SN 1971, em trai của nạn nhân P.): Vào khoảng 3h rạng sáng 16/3, anh và anh Huỳnh Tấn P. (SN 1970, ngụ phường 16, quận 4, TP.HCM) đang ngủ ngon thì nghe thấy tiếng động mạnh ở phía dưới.


Lúc này, anh P. chạy từ trên gác xuống mở cửa cổng, phát hiện hai thanh niên lạ mặt đi xe SH màu trắng, đang mở cửa nhà hàng xóm. Nghi hai thanh niên trên đang tìm cách vào trộm đồ nhà hàng xóm nên trong lúc chúng đang loay hoay phá cổng, anh P. tri hô rồi đuổi theo. Bị phát hiện, bọn trộm lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.


Theo lời kể của anh H. thì khi anh P. chạy bộ đuổi theo bọn trộm đã bị chúng đâm bị thương. Dù được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện quận 4 (TP.HCM) nhưng vì vết thương khá nặng, anh P. đã tử vong.


Truy tìm 2 tên đạo chích sát hại người bắt trộm - Ảnh 1


Đám tang của anh P.


Trao đổi với PV, anh H . buồn rầu cho biết: “Hôm đó cả nhà đang ngủ say nên không ai biết gì hết. Tới gần sáng, tôi nghe thấy tiếng anh P. hô trộm, sau đó thấy anh đứng nói chuyện với hai thanh niên đi xe SH màu trắng ở trước cửa nhà hàng xóm. Nghĩ không có chuyện gì xảy ra, tôi quay vào ngủ tiếp. Chưa đầy 10 phút sau, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu của anh P. liền chạy ra cửa thì thấy anh đang nằm đó. Thấy anh ấy còn tỉnh, nên tôi cố hỏi chuyện gì đã xảy ra thì anh P. mới nói được mấy tiếng “Trộm... Trộm... nó đâm...”.


Nghe tin anh P. gặp nạn, bà con hàng xóm ai cũng tiếc thương. Theo người dân nơi đây, anh P. là người hiền lành chất phác.


“Trước đây con hẻm này thường xuyên bị ngập mỗi khi có mưa lớn. Thấy vậy, anh P. tự giác đi vận động kinh phí của từng nhà để nâng cấp con hẻm cho đỡ ngập. Không những thế, mỗi khi nghe tin hàng xóm có việc anh ấy lại nhiệt tình qua giúp đỡ. Vậy mà giờ xảy ra chuyện này hàng xóm ai cũng thấy buồn và thương anh”, bà Trần Thị V. (65 tuổi, hàng xóm) tâm sự.


Từng bắt được nhiều kẻ trộm


Theo như lời của một số người dân, anh P. là con trai thứ hai trong gia đình. Do cuộc sống khó khăn nên vợ chồng anh P. đã chia tay nhau. Vài năm sau, anh tiếp tục cưới thêm người vợ thứ hai là chị Đỗ Thị Thanh D. (SN 1969).


Cuộc sống của họ rất hạnh phúc. Hằng ngày, anh P. đi làm phụ hồ cho mấy công trình xây dựng, khi rảnh lại chạy xe ôm kiếm thêm tiền. Chị D. ở nhà làm nội trợ, phụ giúp chồng một số việc vặt khác. Cả gia đình anh P. gồm hơn chục người đều sống chung dưới một mái nhà. Ba anh P. mất sớm, còn mẹ anh tuổi đã cao, lại bệnh tật nên chỉ ở trong nhà.


Video xem thêm: Bản án 22 năm cho sát nhân giết người


Qua quan sát của PV, nơi gia đình anh P. sinh sống nằm trong một con hẻm nhỏ, nhiều ngóc ngách ăn thông với nhau. Đây là một trong những nơi bọn tội phạm dễ hoạt động. Đi một vòng qua con hẻm, PV được biết nhiều hộ dân ở đây từng bị trộm ghé thăm. Kể cả ban ngày, nếu sơ suất có thể mất đồ trong chớp mắt.


Bà Hoàng Thị M. (67 tuổi, hàng xóm của anh P.) cho biết: “Nhà tôi bị chúng cạy cửa ba lần, nhưng rất may là chúng tôi phát hiện kịp thời nên chúng không lấy được gì. Mới đây nhất cũng tại hẻm này bị mất mấy chiếc xe gắn máy. Không những trộm, cướp, chúng còn hút chích ma túy đầy hẻm, khiến ai cũng sợ. Lần nào phát hiện trộm, người dân tri hô là chúng lại trốn mất. Nói chung, giờ ở đây nhà nào cũng phải hết sức cảnh giác với nạn trộm cắp”.


Được biết, không chỉ là người hiền lành, chất phác, sống hết mình với bà con lối xóm, trước đây, anh P. cũng từng bắt quả tang nhiều đối tượng trộm cắp. Không chỉ thế, đôi lúc thấy con hẻm nơi mình sinh sống bị đám nghiện ma túy dùng làm nơi tụ tập, anh P. đã nói khéo để họ đi nơi khác. Dẫu biết điều đó là rất nguy hiểm nhưng vì sự bình yên của mọi người dân trong hẻm và cũng là của chính mình, anh P. đã bất chấp tất cả để đương đầu với tội phạm.


Tiếp chuyện PV, chị Đỗ Thị Thanh D. đau đớn kể: “Anh ấy là trụ cột trong gia đình, thường ngày đi làm phụ hồ để có thêm thu nhập. Trước đây, tại hẻm này, anh ấy cũng bắt đã được vài tên trộm giao cho chính quyền địa phương xử lý. Mỗi lần thấy chồng đuổi bắt trộm hay xua đuổi mấy đứa nghiện, tôi rất sợ. Nhiều lần tôi bảo anh đừng làm nữa để chính quyền giải quyết, nhưng anh ấy không nghe. Mỗi khi thấy có đối tượng lạ ra vào hẻm anh P. lại tìm hiểu xem chúng là ai”.


Liên quan đến sự việc này, một cán bộ dân phòng phường 16, cho biết: “Địa bàn phường 16 có nhiều con hẻm nhỏ, hơn nữa dân cư lại rất đông nên việc giám sát tình hình an ninh trật tự gặp nhiều khó khăn. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình hơn để đảm bảo an ninh trên địa bàn. Tinh thần dũng cảm của anh P. là một tấm gương cho nhiều người, phải sống và cống hiến hết mình vì người khác”.









Đang khẩn trương truy tìm dấu vết hung thủ gây án


Nhận định về vụ việc, một cán bộ Công an quận 4 cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận 4 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin. Tại đây, chúng tôi phát hiện một chiếc túi xách nhỏ, bên trong có nhiều dụng cụ dùng để phá khóa cửa. Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng nên công an quận đã lấy thêm lời khai của nhiều người liên quan để phục vụ cho công tác điều tra. Cơ quan công an cũng đang khẩn trương truy tìm dấu vết của hung thủ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.






www.nguoiduatin.vn

Back to TOP