Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phương pháp xây dựng liên kết khi ra mắt một website mới

Xây dựng và ra mắt một website mới là một điều khó khắn với bất kì ai. Nhưng đó cũng là một cơ hội tuyệt vời để bạn thu hút các liên kết chất lượng trỏ về website của mình.

Tôi biết rất rõ điều này bởi vì tôi đã trải qua quá trình này trong hai tháng rữa vừa qua. Vào thứ ba, ngày 16/7 lúc 3:52 pm, 352 Media Group chính thức ra mắt một website mới. Chúng tôi xây dựng một tên miền mới kém với đó là quá trình xây dựng lại thương hiệu với một website mới. Và những thống kê đầu tiên cho thấy rằng, lượng traffic đã tăng gấp 3 lần kể từng khi chúng tôi tung ra website mới đó.




Có rất nhiều điều cần phải xem xét khi bạn tung ra một website mới (nhất là khi bạn thay đổi cả cấu trúc và tên miền của website), nhưng có một điều mà đôi khi bạn hay bỏ qua là “làm thế nào để thúc đẩy, quảng bá nó”.

Tận dụng nguồn lực sẵn có


Bấy kỳ ai trong công ty bạn cũng sẵn sàng ủng hộ và share khi website mới được tung ra. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, họ không hiểu gì về liên kết, họ không có kiến thức về xây dựng liên kết như bạn, do đó, hãy nỗ lực chỉ bảo cho họ những cách tốt nhất để quảng bá khi website mới được tung ra.


- Hãy sử dụng nút “share” với các bài viết quảng bá website từ facebook của công ty thay vì chỉ đăng bài trên facebook.


- Cung cấp cho người dùng những mô tả rõ ràng nhất, chính xác nhất về thương hiệu mới của công ty, có thể thay đổi mô tả "công ty thiết kế web" thành "cơ quan kỹ thuật số". Và dần dần, chúng sẽ trở thành những anchor text và co-occurrence (Co-occurrence xảy ra khi một thương hiệu, hoặc tên website được liên kết với một số từ khóa, cụm từ liên quan ở trong 1 bài viết trên 1 website khác và được Google đáng giá xếp hạng)


Thông báo với khách hàng


Cùng với việc tận dụng những nguồn lực có sẵn trong công ty để quảng bá cho một website mới, hãy thông báo thay đổi này với khách hàng, người thân của bạn hay bất cứ ai bạn bắt gặp ở StarBuck. Thuyết phục họ chia sẻ nó.


Chúng tôi đã gửi email cho từng khách hàng để thông báo cho họ về sự thay đổi và những mong muốn mà họ cần. Ngoài ra chúng tôi còn thuyết phục họ gửi lại feedback và chia sẻ nó trên các trang cá nhân của họ. Con người thường có khuynh hướng chia sẻ một cái gì đó nếu bạn hỏi ý kiến họ trước.


Chiến dịch quảng bá trước khi ra mắt website mới


Khoảng một tháng, trước khi chúng tôi tung ra website mới, chúng tôi tìm đủ mọi cách để quảng bá thương hiệu cũng như website mới đó. Chúng tôi tạo ra rất nhiều bài đăng trên blog liên quan đến vấn đề đó, đăng ảnh chụp giao diện web mới lên Instagram và Facebook, và bật bí trên twitter về “một sự kiện mới sắp diễn ra”.


Điều đó làm nhiều người rất hứng thứ, mọi người bàn tán và nó, và còn có những người đưa ra những quan điểm cá nhân để chúng tôi xem xét, điều chỉnh trong lần ra mắt website chính thức.


Thử nghiệm trước khi chính thức ra mắt website mới


Tiếp cận với những người có tầm ảnh hưởng trong ngành nghề của bạn cũng như trong lĩnh vực thiết kế website cho bạn những thử nghiệm chính xác nhất trước khi website mới được tung ra. Công cụ FollowerWonk là một công cụ tuyệt vời để bạn tìm ra những “nhân vật” này.


Thuyết phục họ xem xét và chia sẻ trên blog để thu hút được dư luận, thu hút được các liên kết và các feedback của người dùng trả về. Những thông tin phản hồi của người dùng có thể còn giá trị hơn bất kỳ liên kết nào bạn nhận được.


Thông cáo báo chí


Tháng trước, tôi đã có một bài viết về 11 điều mà chúng ta không nên làm khi xây dựng liên kết. Và tôi có đề cập đến việc “tổ chức họp báo”. Website và thương hiệu mới có thể là những tin tức nóng hổii, vì thế đây là thời điểm quan trong để bạn tổ chức các buổi họp báo để thông báo về website cũng như thương hiệu mới


Chúng tôi đã gửi một thông cáo báo chí cho tờ PR Newswire, nhưng đừng quên mời cả các tờ báo địa phương (Atlanta, Tampa và Gainesville, FL) để thu hút sự quan tâm những tòa báo trong chính khu vực của mình.


Những chia sẻ xã hội


Chia sẻ website mới trên các trang xã hội có lẽ là điều dễ dàng nhất mà bạn nên làm.




Bạn luôn phải sẵn sàng cho điều này.

Bài viết công bố ra mắt website cũng như thương hiệu mới của chúng tôi nhận được một số lượng lớn view cũng như một lượng lớn tham gia bình luận trong bài viết. 27 người chia sẻ bài viết đó trên trang cá nhân của họ càng mở rộng và tăng lượt view cho bài viết. Nhưng có một điều thật không may, họ chia sẻ nó mà không kèm theo tittle hoặc với những tittle nhàm chán.




Vì có quá nhiều thứ cần chuẩn bị cho ngày tung ra website mới vào lúc 3h52 mà tôi quên mất là: cần phải tạo ra một hệ thống đồ họa, hình ảnh bắt mắt, thân thiện với người dùng trên bài đăng.

Bài viết với hình ảnh, đặc biệt là liên kết với các hình ảnh thu nhỏ, sẽ nhận được 120% sự tham gia bình luận so với những bài viết không có hình ảnh. Tuy nhiên, tôi vẫn rất hài lòng với phản hồi chúng tôi nhận được, nhưng nếu có một chút thay đổi đó nữa thì thành quả chúng tôi đạt được sẽ tuyệt vời hơn. Và tôi xin nhắc lại: hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được tối ưu hóa với hệ thống đồ họa, hình ảnh phù hợp nhất để nhận được sự chia sẻ tối đa từ người dùng.


Tham gia vào các bộ sưu tập cũng như giải thưởng thiết kế web


Trước hết tôi xin làm rõ: đây không phải là một thủ thuật gì cả. Có một số bộ sưu tập về thiết kế web và một số giải thưởng về thiết kế web hợp pháp hiện nay. Nếu bạn nghĩ rằng thiết kế web của bạn nổi trội và ấn tượng, hãy submit lên một số trang như: AWWWARDS, CSS Design Award, Unmatched Style, W3 Award và rất nhiều những trang uy tín khác.


Lưu ý rằng, với những trang web hợp pháp như thế, có một vài trang web tự đông hóa. Vì thế hãy xem xét thật kỹ để đảm bảo rằng họ sẽ gửi trang web của bạn đến những nơi trưng bày thiết kế web hàng đầu và được xem xét, chọn lựa một cạch kỹ lưỡng.


Phương pháp xây dựng liên kết khi bạn vừa ra mắt một website mới là gì? Hãy chia sẻ với chúng tôi!


- Bài viết của Erin Everhart (SEL).

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips Phương pháp xây dựng liên kết khi ra mắt một website mới

Back to TOP