Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Quy định 'cộng điểm ưu tiên' của Bắc Ninh bị tuýt còi


Nghị quyết số 84 của HĐND tỉnh Bắc Ninh ban hành kèm theo Quyết định số 199 (ra ngày 29/5/2013 của UBND tỉnh Bắc Ninh) quy định về chính sách cộng điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức, viên chức nêu rõ: Con đẻ của liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh, Anh hùng lực lượng vũ trang... được cộng 20 điểm vào số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển.


Ngày 3/7, trao đổi với PV, tiến sĩ Lê Hồng Sơn (Cục trưởng Cục kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp) cho rằng, nội dung trên không đúng với quy định tại điểm b khoản 1, Điều 5, Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.


"Nghị định số 24 không phân biệt con đẻ hay con nuôi hợp pháp, đều được cộng 20 điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển. Việc tỉnh Bắc Ninh chỉ quy định “con đẻ” là ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của người con nuôi hợp pháp", ông Sơn cho hay.


Điểm nữa của Nghị định trên cũng bị người đứng đầu Cục kiểm tra văn bản cho rằng không phù hợp là quy định: "Người dự tuyển công chức, viên chức là phụ nữ tốt nghiệp đại học hệ chính quy được cộng 10 điểm vào tổng số điểm thi tuyển hoặc xét tuyển; cộng điểm ưu tiên cho người tốt nghiệp đại học hệ chính quy các trường đại học". Cụ thể, loại khá được cộng 30 điểm, loại trung bình được cộng 20 điểm. Người tốt nghiệp đại học chính quy đăng ký dự tuyển vào chỉ tiêu tuyển dụng yêu cầu trình độ cao đẳng hoặc trung cấp được cộng ưu tiên 20 điểm.


Theo ông Sơn, căn cứ khoản 1 Điều 5 của Nghị định số 24, những người thuộc diện trên không thuộc đối tượng được ưu tiên cộng điểm trong tuyển dụng công chức.


"Cục đề nghị HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức tự kiểm tra, xử lý nội dung chưa phù hợp với pháp luật và thông báo kết quả xử lý cho Cục”, ông Sơn cho biết.


Theo Nam Anh (Vnexpress)


> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP