Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thủ thuật giúp tăng tỉ lệ click chuột

Giật title (Làm tiêu đề hấp dẫn hơn) là kĩ thuật làm cho title của bài viết trở nên hấp dẫn, lôi cuốn kích thích người đọc click vào để khám phá.

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet hiện nay và sự ra đời của vô số báo mạng lá cải, cũng như blog, bạn có thể thấy đôi khi chỉ một vấn đề nho nhỏ nhưng được các báo đua nhau giật tit, chưa hết các blogger lại lấy về giật tiếp làm cho vấn đề nhỏ ban đầu trở thành giông bão chứ không chỉ là gió nữa.

Bạn có thể thắc mắc, tại sao lại cứ phải giật tiêu đề như vậy? Vâng xin bạn hiểu cho rằng các báo mạng, webste và ngay cả dân SEO chúng ta cũng sống nhờ vào traffic mà thôi. Nó là kĩ thuật nếu áp dụng một cách khoa học thì sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Nhưng nếu lạm dụng sẽ là con dao hai lưỡi.

Dưới đây là những hình thức giật tiêu đề (title) các bạn có thể tham khảo và áp dụng .


1. Giật tiêu đề thực tế, bám sát nội dung:

Đây là một dạng giật tiêu đề mang tính chuyên nghiệp và hiệu quả cao nhất; người giật tiêu đề vừa phải đưa được thông điệp chính vào tiêu đề, vừa phải chọn từ ngữ mang tính biểu đạt cao để hấp dẫn người đọc.

VD: giày nam “siêu siêu đẹp” hạ giá

2. Giật tiêu đề cường điệu: Là một dạng Giật tiêu đề sử dụng nghệ thuật Cường Điệu để diễn tả một sự việc bình thường trở nên hoành tráng, gây sốc!

VD: Thành lập công ty “Không mất vốn”

3. Giật tiêu đề siêu tưởng, phi thực tế, lạc đề : Người đưa tin có thể dùng nghệ thuật Ẩn Dụ để nói về sự việc, đôi khi nội dung tiêu đề đưa ra không liên quan gì đến nội dung thực của bài viết.

VD: Kìa, Shop đang đại hạ giá!

Kỹ thuật Giật Tiêu đề thông thường

- Sử dụng phương pháp đặt câu hỏi

VD: Thủy Top lộ ảnh nóng! Tin được không?

- Sử dụng những con số

VD: Năm 2013 thu nhập của SEO đạt 500$

- Sử dụng nghệ thuật ẩn dụ, liên tưởng , cường điệu…

VD: Cáo mượn oai hùm

- Sử dụng nghệ thuật so sánh

VD: Càng học càng thấy dốt

- Sử dụng các từ ngữ, ký tự biểu cảm!

VD: Khoảnh khắc của những người xấu số khi rơi từ cao xuống

Vậy thì SEOer chúng ta có nên áp dụng giật tiêu đề không?

Tất nhiên là có và phải áp dụng một cách hợp lí. Tôi sẽ phân tích cho bạn nên áp dụng nó ở đâu.

Nếu bạn là chủ website tin tức, website cá nhân không bị phụ thuộc quá nhiều vào thương hiệu của một tổ chức, công ty thì bạn có thể tận dụng những kĩ thuật giật tit để câu view. Nhưng không nên giật theo kiểu “ treo đầu dê, bán thịt chó”. Bởi vì người dùng sẽ cảnh giác vào những link mà bạn đưa ra lần sau và họ sẽ không bao giờ quay trở lại nữa. Bên cạnh đó nếu bạn giật tit offpage theo kiểu này ở các forum thì bạn cầm chắc vé banned từ các Mod và admin.




Thủ thuật Seo - Seo tips Thủ thuật giúp tăng tỉ lệ click chuột

Back to TOP