Xây dựng liên kết và cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm
Mặc dù vấn đề cải thiện thứ hạng tìm kiếm dựa trên nhiều yếu tố khác, nhưng liên kết trỏ về từ bên ngoài website vẫn là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn đạt thứ hạng cao. Hãy cố gắng xây dựng nhiều liên kết trỏ về thật chất lượng, chỉ khi đó bạn mới có thể vượt trên đối thủ cạnh tranh trong thị trường internet.
Lq: Liên kết chất lượng - L là LINK và q là Quality - Mức quan trọng +3.
Nếu bạn bị bệnh, bạn sẽ tin ai và muốn ai cho bạn lời khuyên? Những lời khuyên từ một vị bác sĩ có thâm niên, có tài, có đức hoặc từ 50 người ngẫu nhiên mà bạn gặp ngoài phố?
Trừ khi bạn có những ấn tượng không tốt với bác sĩ, còn không bạn có thể bạn sẽ tin tưởng vào lời khuyên từ họ. Có thể bạn nhận được những lời khuyên ít hơn, nhưng bạn đang nhận được ý kiến từ chuyên gia. Chất lượng của các ý kiến thường sẽ tốt hơn nhiều ý kiến mà bạn không biết đâu là thực, đâu là ảo!
Công cụ tìm kiếm cũng hoạt động tương tự như vậy. Công cụ tìm kiếm sẽ tính tất cả các liên kết trỏ vào các trang web, trừ khi các liên kết bị chặn không cho robots theo, hoặc một số phương pháp nào khác. Nhưng không phải liên kết nào cũng như nhau bạn nhé, công cụ tìm kiếm sẽ chú ý đến những liên kết từ những trang chất lượng hơn.
Thế nào là một liên kết chất lượng? Bạn có thể tự nhận biết được đâu là liên kết chất lượng trong một vài trường hợp. Một liên kết chất lượng có thể đến từ một website lớn, hay từ một comment trong blog của một blogger nổi tiếng... Ngoài ra các liên kết còn được xem là chất lượng khi nó đến từ các website cùng chủ đề nội dung với website bạn.
Lt: Anchor TEXT - L là LINK và t là TEXT - Mức quan trọng +2. Amazon có hàng triệu người liên kết trỏ về nó. Tuy nhiên Amazon không xếp hạng cao được các từ khóa "cars" hay "books", vậy vấn đề là tại sao? Nếu nhiều người trỏ liên kết trở về Amazon để Link Text, nhiều với Text là từ khóa "Books" nhưng ít với Text "Cars", thì Amazon có thể đạt thứ hạng cao với từ khóa "Books", nhưng lại khó đạt thứ hạng với từ khóa "Cars".
Các từ trong liên kết, có thể gọi là liên kết văn bản hoặc "Anchor Text", được thấy bởi công cụ tìm kiếm, và nó xem như là một mô tả cho liên kết, và mô tả đó ứng với từ khóa bạn đang SEO. Dễ hiểu hơn nhé, nếu ai đó gọi bạn là An Thành, nghe đi nghe lại, nghe nhiều lần thì trở thành là thói quen, và đi đâu người ta cũng biết bạn là An Thành.
Bạn thường không thể kiểm soát người khác phải đặt text bạn như thế nào khi trỏ về trang web của bạn. Do đó hãy tận dụng mọi lúc, mọi nơi để được Text là từ khóa bạn mong muốn.
Văn bản liên kết là một yếu tố quan trọng, nhưng đã bị hạ thấp từ +3 xuống +2. Đó là một nỗ lực của Google nhằm cải thiện chính xác kết quả tìm kiếm, thông qua các cập nhật penguin để hạn chế các văn bản liên kết nhân tạo. Google yêu thích liên kết được xây dựng tự nhiên.
Ln: Tổng số liên kết - L là LINK và n là Numbers - Mức quan trọng +1. Nhiều trang web được nhận rất nhiều liên kết trỏ về và nó đã giúp cho website thăng hạng trong kết quả tìm kiếm. Thậm chí là những liên kết đó trỏ về từ nhiều website khác nhau. 1000 liên kết từ một trang chắc chắn sẽ có tốt bằng 1000 liên kết từ 1000 trang trỏ về?
Một thời gian dài trước đây, số lượng tuyệt đối các liên kết càng nhiều càng tốt, nhưng công cụ tìm kiếm đã dần dần thay đổi, chú trọng đến những liên kết chất lượng hơn.
Lên một chiến dịch xây dựng liên kết phù hợp, đảm bảo được số lượng, lộ trình, cũng như chất lượng sẽ giúp website bạn đạt được thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Bạn không nên xây dựng liên kết bằng các phần mềm tự động, đó là cách làm không phù hợp và không tốt cho website bạn. Google ghét điều này, nó sẽ trừng phạt website bạn nếu liên kết tăng một cách chóng mặt.
Dịch vụ SEO tốt cảm ơn bạn đã đọc đến đây, hy vọng rằng nếu có bất cứ vấn đề gì thắc mắc, mong bạn hãy đem ra thảo luận và comment phía dưới. Nếu bạn thấy hay, có thể chia sẻ đến bạn bè, và nhớ...
Thủ thuật Seo - Seo tips Xây dựng liên kết và cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm