Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bán hơn trăm nghìn chứng chỉ giả


Trùm chứng chỉ giả


Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng vừa bắt tạm giam ông Phạm Duy Việt (59 tuổi, ở đường Hồ Mễ Trì, Hà Nội), Phạm Duy Tài (em trai ông Việt, 50 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội), Phạm Duy (con trai ông Việt, 33 tuổi), Phạm Thị Diến (24 tuổi) và Tiến Hồng Hà (28 tuổi, cùng ở Hà Nội) về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.


Theo tin ban đầu, đường dây do ông Việt cầm đầu đã làm giả hơn 100.000 chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, chứng chỉ nghề, giấy phép lái xe, với gần 30 đối tượng tham gia ở khắp các tỉnh, thành.


Đây là chuyên án mang bí số 613G, được Công an quận Hồng Bàng xác lập đấu tranh. Chiều 30/6, Công an quận bắt quả tang Nguyễn Trung Kiên (26 tuổi, ở phường Văn Đẩu, quận Kiến An) đang bán giấy phép lái xe giả.


Bán hơn trăm nghìn chứng chỉ giả, An ninh Xã hội, lam gia giay to tai lieu cua co quan to chuc, lam gia giay to, lam gia chung chi, gia giay phep lai xa, gia chung chi tin hoc, bang gia, bao, bao cong an, bao an ninh, tin tuc, tin hot, tin hay, doc bao, vn


Trùm Phạm Duy Việt và hàng nghìn chứng chỉ giả bị thu giữ


Mở rộng điều tra, công an làm rõ một số đối tượng tham gia mua bán chứng chỉ giả gồm Nguyễn Đức Cảnh (27 tuổi), Nguyễn Thị Nhang (54 tuổi), Đặng Thị Dược (39 tuổi, đều ở quận Kiến An), Ngô Xuân Bách (24 tuổi, ở Đồ Sơn, Hải Phòng), Lê Thị Thu Hương (29 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội)... Các đối tượng thu tiền của người có nhu cầu mua chứng chỉ, nộp cho Việt, Tài và Duy.


Thu nhiều phôi chứng chỉ của Bộ GD&ĐT


Tại cơ quan công an, bước đầu ông trùm Phạm Duy Việt khai từ năm 2008 đến nay đã ký khống và bán hơn 100.000 chứng chỉ tin học, ngoại ngữ giả, tháng bán ít nhất cũng được khoảng 2.000 chứng chỉ, tháng nhiều lên đến 5.000.


Với chức vụ Giám đốc Trung tâm Đào tạo và phát triển công nghệ FLAI (trụ sở ở Hà Nội) có chức năng tuyển sinh, đào tạo và cấp chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, ông Việt cắt cử em trai Phạm Duy Tài và con trai Phạm Duy vào vị trí chuyên bán chứng chỉ giả.








Điều đáng nói, khi khám xét khẩn cấp Trung tâm FLAI của trùm Việt, CQĐT cho biết đã thu giữ được rất nhiều phôi chứng chỉ của Bộ GD&ĐT cung cấp cho ông Việt. Những phôi này sau đó đã được ông Việt ký khống, đem bán trái phép để trục lợi.

Từ thực tế nhiều người đi xin việc cần gấp chứng chỉ tin học, ngoại ngữ bổ sung hồ sơ mà không có thời gian học, ông Việt đã lên kế hoạch bán chứng chỉ giả cho người có nhu cầu. Thấy kiếm tiền dễ dàng, ông này cho lập thêm 15 cơ sở trực thuộc và 17 cơ sở liên kết ở khắp các tỉnh, thành.


Trên thực tế, các cơ sở trên chỉ có nhiệm vụ duy nhất là tập hợp danh sách và thu tiền của những người có nhu cầu mua chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, chuyển ra Hà Nội cho ông Việt ký khống. Các chứng chỉ của Trung tâm FLAI cấp, ông Việt bán với giá 250 nghìn đồng/chứng chỉ; chứng chỉ của Bộ GD&ĐT cấp bán với giá 700 nghìn/chứng chỉ.


Điều đáng nói, khi khám xét khẩn cấp Trung tâm FLAI của trùm Việt, CQĐT cho biết đã thu giữ được rất nhiều phôi chứng chỉ của Bộ GD&ĐT cung cấp cho ông Việt. Những phôi này sau đó đã được ông Việt ký khống, đem bán trái phép để trục lợi. Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng đề nghị các tổ chức, cá nhân giao nộp các chứng chỉ do Trung tâm FLAI cấp từ 2008 đến nay để phục vụ điều tra mở rộng.


Theo Lam Khê (Tiền Phong)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP