Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Công an nổ súng trấn áp côn đồ, đạn văng vào dân thường


Giang hồ phản pháo bất ngờ

Đại tá Toàn cho biết, địa bàn quận Thủ Đức là vùng giáp ranh với Bình Dương và Đồng Nai – cũng là nơi có nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp, trường đại học…



Hiện trường nơi diễn ra vụ việc


Nơi đây còn có hơn 27 ngàn nhà trọ và hàng trăm ngàn dân nhập cư nên tình hình an ninh trật tự luôn diễn biến phức tạp. Lực lượng công an của quận thường xuyên tuần tra bí mật và công khai để bảo đảm bình yên cho người dân.


Được biết trước đó vào chiều ngày 21/8, tổ phòng chống tội phạm Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức gồm đồng chí Trần Thanh Phong và Bùi Hoàng Công cùng hai bảo vệ dân phố là Đoàn Thanh Tú và Đoàn Thanh Duyên tuần tra địa bàn thì phát hiện hai thanh niên nghi vấn (sau này xác định là hai anh em ruột Trần Minh Sang (33 tuổi) và Trần Minh Trí (30 tuổi), ngụ quận Bình Thạnh) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Tam Bình, phường Hiệp Bình Chánh nên đã bám theo.


Khi Sang và Trí chạy vào căn nhà trọ trong hẻm số 17 có thêm một thanh niên khác đang ở là Lê Thanh Tùng (19 tuổi, quê Long An) thì tổ công tác ập vào kiểm tra hành chính. Tại đây, lực lượng Công an phát hiện có hàng chục đoản phá khóa, nhiều ĐTDĐ, bóp, giỏ xách, ổ khóa, giấy tờ xe, bộ dụng cụ sử dụng ma túy… nên đã thu giữ và yêu cầu tất cả về trụ sở Công an để làm rõ.


Lúc này, bất ngờ cả ba đối tượng hung hăng cầm mỏ lết, côn sắt, dao bấm tấn công tổ công tác để tẩu thoát. Anh Phong đã bị tên Trí dùng côn sắt đánh vào người nhưng kịp né tránh. Anh Đoàn Thanh Tú, phó ban bảo vệ dân phố đã dũng cảm lao đến khống chế ôm chặt tên Trí nhưng đã bị đối tượng này dùng dao bấm đâm thẳng vào bụng.


Với diễn biến quá nhanh và nguy hiểm, anh Phong đã nổ 3 phát súng chỉ thiên để cảnh cáo, thấy thế các đồng đội đã lao vào bắt gọn hai tên Sang, Tùng, thế nhưng tên Trí vẫn bỏ chạy ra hướng đường Tam Bình. Anh Phong lập tức đuổi theo và đến trước số nhà 16 đường Tam Bình thì bắn vào chân khiến tên Trí té ngã.


Tuy nhiên, một mảnh đạn nhỏ bắn xuống đường đã dội ngược lại văng trúng vào tay anh Đỗ Hoàng Sơn (21 tuổi, ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức) đang điều khiển xe máy đi ngang qua.


Ngay khi phát hiện vụ việc, anh Phong đã chạy đến sơ cứu cho nạn nhân và nhanh chóng cùng đồng đội đưa anh Sơn, anh Tú và đối tượng Trí vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu, đồng thời giải 2 hai đối tượng Tùng, Sang và tang vật về cơ quan Công an.



Hai đối tượng Sang và Tùng tại cơ quan CA


Băng nhóm ma túy gây án chuyên nghiệp

Sau khi tiếp nhận thông tin báo cáo vụ việc từ các chiến sỹ và lực lượng công an địa phương, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức đã trực tiếp đến hiện trường giải quyết vụ việc, đồng thời đã cử cán bộ đến bệnh viện thăm hỏi, chăm lo cho các nạn nhân bị nạn.


Bên cạnh đó, lãnh đạo phường Hiệp Bình Chánh và UBND quận Thủ Đức cũng đã có mặt kịp thời để thăm hỏi, động viên cũng như chỉ đạo Ban giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức chữa trị cho anh Tú, anh Sơn và kể cả hung thủ chống lực lượng thi hành nhiệm vụ. Tại đây, Ban giám đốc bệnh viện cho biết, rất may thương tích của các nạn nhân đều chỉ bị ở phần mềm không gây nguy hiểm gì đến tính mạng và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới đây.


Tiếp xúc với chúng tôi, gia đình anh Sơn cũng bày tỏ những chia sẻ với lực lượng công an và xem đây là một tai nạn rủi ro vô ý trong quá trình thực thi công vụ nên không yêu cầu bồi thường gì.


Riêng bản thân anh Sơn cũng tỏ thái độ thông cảm và bày tỏ sự biết ơn trước sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo UBND, Công an quận Thủ Đức. Còn anh Tú hiện đang được Công an quận đề xuất UBND quận khen thưởng thành tích tham gia phòng chống tội phạm.


Về phần mình, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Thủ Đức, cho biết dù các đối tượng trong vụ án này bước đầu chỉ mới thừa nhận gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản của công dân. Nhưng theo nhận định ban đầu, có khả năng đây là một băng nhóm nghiện ma túy, gây án chuyên nghiệp. Cơ quan Công an cũng cho biết, hiện đang mở rộng điều tra để sớm truy tố các đối tượng này trước pháp luật.

Lê Hiển – Văn Kiên (PLVN)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP