Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hơn chục nông dân bị Việt kiều lừa tìm việc ngoài nước


Chiều 14/8, Công an tỉnh Cà Mau ra lệnh tạm giam Nguyễn Ngọc Đẳng (Việt kiều Thụy Sỹ) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khám xét nơi tạm trú của nghi can này tại xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi (Cà Mau), cảnh sát thu giữ hơn chục hộ chiếu, 1,5 cây vàng và gần 170 triệu đồng nghi là tang vật vụ án.











viet-kieu.jpg
Nguyễn Ngọc Đẳng. Ảnh: Duy Khang

Theo điều tra, gần nửa năm nay Đẳng về quê thăm bà con và tìm gặp nhiều nông dân muốn đổi đời bằng cách sang nước ngoài tìm việc. Nắm bắt nhu cầu này, Đẳng khoe có mối quan hệ thân thiết với một người Việt có nông trại ở Australia, cần người làm lương cao đến 12 USD mỗi giờ. Điều kiện xuất cảnh là đóng cho Đẳng mỗi người 100 triệu đồng, nếu khó khăn có thể nộp trước 50%, còn lại sang Australia nộp tiếp.


Tin lời Việt kiều 51 tuổi này, ít nhất 13 nông dân Cà Mau và Bạc Liêu đã đưa cho Đẳng 1,5 lượng vàng và hàng trăm triệu đồng. Trong đó có vợ chồng ông Võ Thanh Tòng ở xã Tân Duyệt (Đầm Dơi) cầm cố đất đai lấy tiền đưa cho Đẳng cùng hộ chiếu. Chờ mãi không thấy được đi nước ngoài thì hay tin Việt kiều lừa đảo này bị bắt.


Hồ sơ liên quan đến Đẳng được Công an Đầm Dơi chuyển Công an Cà Mau điều tra tiếp theo thẩm quyền.


Theo Vnexpress





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP