Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Sau 18 năm vụng trộm, em chồng đoạt mạng chị dâu


Từ mối tình “loạn luân”…


Trần Tiên Cảnh (sinh năm 1963) và Trần Bình Trọng (sinh năm 1965) là hai anh em ruột, sinh ra và lớn lên ở ấp Long Khánh B, xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Năm Trọng trong 20 tuổi, tình yêu của anh chớm nở với cô gái miền sông nước cùng quê, xinh xắn, là chị Dương Thị Kim Hiền. Tưởng chừng cả hai sẽ được kết đôi vợ chồng, nhưng thật trớ trêu, một năm sau đó, Hiền lấy chồng. Chồng của Hiền lại chính là anh Cảnh, anh trai của Trọng. Chàng trai 21 tuổi đau đớn, nuốt nước mắt nhìn anh ruột và bạn gái cũ chung sống hạnh phúc với nhau. Mặc dù vẫn còn yêu Hiền tha thiết nhưng vì luôn thường đạo lý, Trọng vẫn giữ khoảng cách, dù cả ba người cùng sống trong một căn nhà.


Không lâu sau, anh Cảnh lên đường đi làm nghĩa vụ quân sự như bao thanh niên trai tráng khác trong làng. Trong khoảng thời gian này, cái gì đến cũng đã phải đến. Tình yêu tưởng chừng đã chấm dứt giữa Trọng và Hiền nay bỗng dưng trỗi dậy. Mối tình vụng trộm giữa em chồng - chị dâu cứ thế diễn ra trong căn nhà tưởng chừng êm ấm. Qua mắt được người thân và hàng xóm, bất chấp cả đạo lý, Trọng và Hiền vẫn say đắm bên nhau mà quên đi thân phận.


Năm 1998, Trọng cưới em gái của Hiền làm vợ, xây nhà ở bên cạnh. Mặc dù cả hai đã có gia đình riêng nhưng mối tình loạn luân vẫn diễn ra. Không ai biết và cũng chẳng có người ngăn cấm họ, kể cả vợ Trọng và anh Cảnh. Cuộc tình lén lút, vụng trộm kéo dài đến tận 18 năm sau. Thế rồi bỗng chốc nhận ra sự mê muội, sai lầm, chị Hiền chủ động chấm dứt mối quan hệ với Trọng.


… đến vụ án mạng kinh hoàng


Bất ngờ bị chị dâu chấm dứt mối quan hệ dù là “ăn vụng”, Trọng cho rằng Hiền có quan hệ bất chính với người đàn ông khác. Từ đó, cứ thấy người đàn ông nào đến nhà Hiền, là trọng chạy sang rình mò. Thậm chí, để cho bõ tức, Trọng còn gây sự với người đàn ông đó, giấu chìa khóa xe, giày dép của họ. Thế nhưng, cuối cùng Trọng vẫn không tìm ra được chứng cứ nào nói lên chị Hiền có người đàn ông khác.


Sáng ngày 9/5/2010, sau khi cả gia đình tổ chức tiệc xong, chị Hiền ra về trước. Một lúc sau Trọng cũng thất thểu ra về trong tình trạng đã ngấm hơi men. Lúc đi qua nhà anh ruột, Trọng lại nổi cơn ghen nên mở cửa xông vào nhà trong lúc chị Hiền đang ngủ.


Thấy chiếc điện thoại của chị dâu để bên cạnh, Trọng cầm lấy rồi thản nhiên mở phần tin nhắn ra đọc. Đang say giấc thì chị Hiền tỉnh dậy, thấy Trọng đứng cạnh giường, tay cầm điện thoại, chị đứng dậy và hỏi Trọng định làm gì. Bất chợt, Trọng đút điện thoại vào túi quần mình rồi vung tay xô chị Hiền ngã nhào, đầu đập vào tường nhà. Tiếp tục, Trọng lao đến dùng hai tay nắm đầu chị Hiền, đập liên tiếp vào chân tường và nền nhà. Trước khi bỏ đi, hắn còn vung chân đạp vào bụng, cổ mặc dù chị Hiền đã bất tỉnh.


Đến trưa cùng ngày, người thân phát hiện chị Hiền nằm bất động trên vũng máu. Chồng chị Hiền là anh Cảnh tức tốc về nhà nhưng lúc này nạn nhân đã tử vong do chấn thương sọ não. Hơn 6 giờ đồng hồ sau khi gây án, hung thủ sát hại chị Hiền đã bị cơ quan công an bắt giữ. Đến lúc này, người dân địa phương và đặc biệt là anh Cảnh, mới bàng hoàng bởi kẻ bị bắt là Trọng.


Hồ sơ sát thủ (P55): Sau 18 năm vụng trộm, em chồng đoạt mạng chị dâu | Trần Bình Trọng, Trà Vinh, Loạn luân, Ngoại tình, Hồ sơ sát thủ, Án mạng, Hồ sơ vụ án


Bị cáo Trọng trong giờ nghị án


Tội ác chấn động địa phương


Ngày 27/9/2010, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Bình Trọng với tội danh Giết người và Cướp tài sản. Tại đây, những sự thật về mối tình vụng trộm, loạn luân của Trọng và nạn nhân được phơi bày.


Người đau đớn nhất có lẽ là anh Cảnh, anh ruột bị cáo và cũng chồng của nạn nhân. Nghe từng lời khai của em trai mình, lòng anh như thắt lại từng khúc ruột. Cũng như vợ của Trọng, anh Cảnh cho biết họ không hay biết về mối tình của Trọng và chị Hiền diễn ra trong một thời gian dài như vậy.


Tại phiên sơ thẩm, Trọng khai rằng nguyên nhân y ra tay với chị Hiền là do ghen tuông. Ngoài ra không vì mục đích nào khác. Kết thúc phiên xử, tòa cấp sơ thẩm đã tuyên tổng hình phạt tử hình với những tội danh của Trọng.


Sau đó, cùng với đơn xin giảm án cho em trai của anh Cảnh, bị cáo Trọng cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Trọng là giết người với tính chất dã man. Hơn nữa, Trọng không chỉ vi phạm pháp luật và còn hành động trái với đạo đức xã hội, trái với luân thường đạo lý. Do đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm.


Bản án là một sự trừng phạt nghiêm khắc dành cho những kẻ như Trần Bình Trọng. Điều khiến dư luận nghẹn ngào sau hai phiên tòa, đó là nét mặt đau khổ của anh Cảnh cũng như em gái chị Hiền, là vợ của Trọng.


Theo Báo Công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP