Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Hô biến' cục chì thành thiên thạch, lừa được 2 tỉ đồng


Trong phiên xử sơ thẩm ngày 24/9, TAND TP HCM đã tuyên phạt Bùi Minh Phụng (SN 1975) ngụ tỉnh An Giang 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Liên quan đến vụ án, trước đó, Võ Quang Trực (47 tuổi) lãnh 10 năm tù, Phạm Trọng Duân (37 tuổi) lãnh 7 năm tù cùng về tội danh trên.


Theo cáo trạng, tháng 5/2011, Trực quen biết với Phụng và Duân, rồi cùng lập nhóm lừa đảo bán đá thiên thạch. Phụng giả làm người muốn bán thiên thạch, Trực tìm "con mồi", Duân giả là nhân viên kiểm định của cơ quan Nasa muốn mua lại thiên thạch với giá cao.



Bùi Minh Phụng tại phiên xử.


Tháng 9/2011, biết chị Nguyễn Ngọc Lan là người giàu có, Duân đã tìm cách làm quen và ngỏ ý đang có nhu cầu mua thiên thạch với giá 95 triệu USD/kg.


Gần 2 tháng sau, Trực tìm cách làm quen với chị Lan, cho biết đang có người bán thiên thạch với giá 75.000 USD/kg. Thấy Trực rao bán giá rẻ, chị Lan đã đặt cọc 2 tỉ để xem và thử thiên thạch.


Ngày 29/11/2011, Trực đưa chị Lan cùng Duân đến một căn nhà tại quận 12 để xem hàng.


Tại đây, Phụng và một người tên Ba (không rõ lai lịch) giả làm cha con, cho biết gia đình nghèo khó nên muốn bán thiên thạch quý để chia hồi môn cho các con. Thực tế, đây chỉ là một cục chì khoảng 3 kg.


Sau khi nhận tiền của nạn nhân, Duân nói với chị Lan về công ty làm thủ tục rút tiền để mua lại thiên thạch rồi cùng cả bọn tẩu thoát.


Sau đó, Trực bị bắt, Duân đến cơ quan công an đầu thú. Riêng Phụng lẩn trốn đến ngày 7/6/2013 thì bị bắt theo lệnh truy nã.


Theo Người lao động





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP