Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 13)


Bundy đã bị tuyên hai án tử hình. (Ảnh minh họa)

Bundy đã bị tuyên hai án tử hình. (Ảnh minh họa)


Theodore Robert Bundy phải đối mặt với hai lần xét xử cho tội danh giết người, hai phiên xét xử này chỉ trong vòng 3 năm. Ngày xét xử đầu tiên của Bundy diễn ra vào 25/06/1979 ở Miami, Florida. Phiên tòa tập trung vào các cuộc tấn công kinh hoàng của hắn tại ký túc xá nữ. Phiên tòa thứ hai được diễn ra vào tháng Giêng năm 1980 tại Orlando, Florida, nơi Bundy đã bị xét xử về tội giết Kimberly Leach. Cả hai phiên tòa xét xử diễn ra hoàn toàn không có lợi cho Bundy, và vì vậy việc tàn sát nữ sinh ở ký túc xá đã đặt dấu ấn định mệnh cho hắn vĩnh viễn.


Việc mở phiên tòa xét xử vụ án giết người ở ký túc xá sinh viên đã tạo được sự quan tâm, chú ý của dư luận và các phương tiện truyền thông đại chúng một cách mạnh mẽ. Sau tất cả những sự kiện này, Bundy bị tình nghi đã giết 36 người trên bốn tiểu bang và tên hắn đã gợi ra cơn ác mộng cho hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người trên thế giới. Hắn bị coi như hiện thân của ác quỷ, như quái vật, ma quỷ và tội ác của hắn bắt đầu dần được biết đến với những phiên toàn xét xử công khai.


Trong quá trình xét xử vụ sát hại ở ký túc xá sinh viên, Bundy đã tự làm luật sư bào chữa cho mình. Hắn tự tin vào khả năng của mình và hắn tin hắn sẽ được xét xử công bằng. Bồi thẩm đoàn xét xử hắn bao gồm nhiều người Mỹ gốc Phi, trông vào giống như hắn đang tự bảo vệ mình khỏi các cáo buộc giết người. Mọi thứ trở nên sớm rõ ràng ngay từ khi phiên tòa bắt đầu, Bundy đã bắt đầu một trận chiến mà chắc chắn hắn sẽ bại trận.


Có hai luận điểm tại phiên tòa mà Bồi thẩm đoàn dùng để đấu tranh với Bundy. Đầu tiên là bằng chứng mà nhân chứng Nita Neary đưa ra, Nita Neary nói rõ về những gì cô chứng kiến vào đêm ký túc xá sinh viên nữ bị sát hại. Khi đứng làm nhân chứng, cô đã chỉ ra hắn là người đàn ông mà cô nhìn thấy vào đêm hôm đó, hắn đã bỏ chạy xuống cầu thang và ra khỏi cửa của ký túc xá. Thứ hai mà là lời khai của Tiến sỹ nha khoa Richard Souviron.


Thất tình, gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 13) | Giết người hàng loạt, Sát nhân, Sát thủ, Giết các cô gái, Ted Bundy, Giết người, Giết thiếu nữ


Tiến sỹ Souviron đưa ra những bằng chứng chứng minh Bundy là kẻ đã gây ra cái chết của Levy


Khi đứng ra làm chứng tại tòa, Tiến sỹ Souviron mô tả những vết thương do bị cắn được tìm thấy trên cơ thể Lisa Levy. Theo như ông nói, Bồi thẩm đoàn đã được nhìn đầy đủ hình ảnh những vết cắn đó được đưa ra, đó là những bằng chứng vào đêm xảy ra án mạng. Các bác sỹ đã chỉ ra rằng những vết cắn trên cơ thể Levy hoàn toàn trùng khớp với vết răng của Bundy. Những bức ảnh đó sẽ là những bằng chứng truy tố để kết tội Bundy.


Vào 23/7/1979, Ted chờ đợi trong ngục trong khi các Bồi thẩm cân nhắc Bundy có tội hay vô tội. Sau gần 7 giờ hội thẩm, họ trở lại phòng xử án với một phán quyết. Thể hiện vẻ mặt vô cảm, Bundy lắng nghe các thành viên hội thẩm đọc to rằng hắn “có tội”.


Ở bang Florida, người ta thường có một phiên tòa tuyên án riêng. Việc kết án Ted đã diễn ra một tuần sau đó vào 30/7/1979 trước khi các vị bồi thẩm tìm ra tội lỗi của hắn. Trong buổi điều trần, mẹ của Bundy đã làm chứng và khóc lóc, cầu xin cho hắn được sống. Kẻ sát nhân cũng được tạo cơ hội để diễn thuyết trước tòa và bác bỏ mức án tử hình.


Ted tự tuyên bố mình vô tội, hắn cho rằng những truyền thông đưa ra chỉ là những định kiến và hoàn toàn không đúng sự thật. Ted cũng khẳng định toàn bộ thủ tục tố tụng và phán quyết hắn như là một trò hề bởi thực tế không diễn ra như vậy. Chưa hết, Ted cho rằng đang có một âm mưu bưng bít sự thật trong những phiên tòa xét xử hắn. Tuy nhiên, thẩm phán Cowart, người chủ trì cả hai phiên xử Bundy tuyên bố hắn có tội và y phải chịu hai án tử hình với những gì hắn đã gây ra và Bundy sẽ phải chấp hành hình phạt trên ghế điện.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP