Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Họp báo vụ CSGT bắn đồng nghiệp: Chưa thể lấy lời khai


Sáng nay (23-9), Ban giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ nổ súng tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (Trạm giao thông Suối Tre), khiến một Thiếu tá cảnh sát giao thông (CSGT) tử vong và 2 CSGT khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.


Đại tá Nguyễn Văn Kim, phó giám đốc Công an tỉnh, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã chính thức cho biết: Vào khoảng 18 giờ ngày 22/9, trong lúc đang trực tại Trạm giao thông Suối Tre, một số cán bộ, chiến sĩ đã nghe tiếng súng nổ tại một phòng ngủ của các chiến sĩ trong trạm liền chạy đến để xem xét. Tại đây, các chiến sĩ phát hiện 3 cán bộ chiến sĩ gồm: Thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, trạm phó), Đại úy Ngô Văn Vinh (38 tuổi) và Thượng úy Đoàn Thanh Phú (30 tuổi) đều bị thương nên đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa TX.Long Khánh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng ở vùng bụng nên sau gần 2 giờ đồng hồ, Thiếu tá Sơn đã tử vong tại bệnh viện, 2 chiến sĩ còn lại vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục cứu chữa.



Đại tá Nguyễn Văn Kim tại buổi họp báo.


Đại tá Nguyễn Văn Kim cũng cho biết: “Hiện chưa lấy được lời khai hai chiến sĩ đang bị thương nên chưa thể trả lời được”. Đại tá Kim nói thêm: “Chúng tôi đã yêu cầu cơ quan điều tra kiểm tra, làm rõ quy trình trực ban của các cán bộ chiến sĩ CSGT có liên quan đến vụ nổ súng. Ban giám đốc cũng chưa nghe mâu thuẫn giữa những chiến sĩ bắn nhau. Trước đó các chiến sĩ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ”.


Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Kim, sau sự việc trên, Ban giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng thời thông báo đến công an các công an các địa phương và các phòng nghiệp vụ để chỉ đạo các đơn vị này tăng cường công tác quản lý cán bộ, nhất là công tác quản lý vũ khí, tránh để xảy ra vụ việc tương tự.


Như báo Nguoiduatin.vn đưa tin trưa ngày 22/9, nhóm cảnh sát giao thông trên có đi ăn uống và hát karaoke ở TX.Long Khánh, đến khoảng 17h cả nhóm trở về Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre thì xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau, sau đó có nhiều tiếng súng nổ.











Trạm CSGT Suối Tre, hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Trạm CSGT Suối Tre, hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Các cán bộ, chiến sĩ trong trạm chạy đến thì đã thấy 3 người bị thương, liền đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nguồn tin ban đầu cho biết, có khả năng Đại úy Ngô Văn Vinh đã dùng súng bắn các nạn nhân.


Đến 21h ngày 22/9, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Long Khánh để nắm tình hình và chỉ đạo lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ vụ nổ súng, đồng thời phong tỏa hiện trường vụ việc là Trạm CSGT Suối Tre để điều tra.


Ngoài ra, lực lượng kỹ thuật hình sự, cơ quan điều tra cũng có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra.


Băng Tâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP