Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Newsjacking là gì? Newsjacking có phải là một cách Seo sáng tạo?

Google đang phát triển thị phần và cam kết sẽ thực hiện các thay đổi để giảm spam web, liên kết không tự nhiên. Nhưng đối với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, những thay đổi này có thể khiến họ phát điên. Cho nên, với các doanh nghiệp nhỏ, Google gửi một thông điệp cảnh báo: Tất cả các loại liên kết đều không tốt và đều nhằm mục đích lôi kéo .

Không thể khẳng định như thế được. Tất cả mọi người đều biết thuật toán của Google hoạt động dựa trên các liên kết từ lõi. Làm sao có chuyện phân biệt như vậy khi Google gửi thông điệp trên tới khách hàng.

Phản ứng thứ nhất: Từ bỏ SEO


Liên tiếp chứng kiến những cập nhật của Google và nguyện vọng được "trong sạch", hầu hết các doanh nghiệp có tư tưởng từ bỏ SEO và chuyển sang hình thức PPC (Pay Per Click). PPC nên nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của nhà tiếp thị, và nó được coi là phương pháp tuyệt vời để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.


PPC được sử dụng để khảo sát mức độ hiệu quả của từ khóa, phản ứng của ngươi dùng và tỷ lệ chuyển đổi hành vi người dùng. Nhưng xét về lâu về dài, PPC là phương pháp tốn kém và khả năng thu lại lợi tức đầu tư (ROI) khá khó khăn.


Mục tiêu kế tiếp là phương tiện truyền thông. Phương tiện truyền thông luôn có tính chất thổi phồng đằng sau nó, khiến mọi người dần tin rằng nó sẽ thay thế SEO.


Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của phương tiện truyền thông rất quan trọng cho việc xây dựng mối quan hệ với công chúng, dịch vụ khách hàng và quản lý danh tiếng, nhưng đấy không phải là kênh tốt khi khách hàng lần đầu ghé thăm trang web của các doanh nghiệp nhỏ. Giống như PPC, phương tiện truyền thông là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị rộng rãi, và là kênh quan trọng để quảng bá nội dung. Nhưng đừng lầm tưởng nó là một viên đạn bạc.


Phản ứng thứ 2: làm SEO nhanh hơn (và kém hơn)


Phải thừa nhận rằng SEO là phương thức mang lại lợi tức đầu tư (ROI) lớn nhất. Do đó, các doanh nghiệp nhỏ thường cho rằng họ chỉ cần đầu tư vào SEO, làm SEO nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này thường đi kèm với việc đi tắt đón đầu và SEO do đó thường nghèo nàn, kém chất lượng.


Không chú trọng nội dung, để nội dung nghèo nàn là một chiến lược SEO kém hiệu quả. Hơn nữa, nội dung bài viết không hay, không thu hút người dùng thường không mang lại kết quả tốt. Guest blogging có thể tốt, nhưng nó sẽ phản tác dụng nếu viết trên các trang không cùng chủ đề. Tóm lại, việc xây dựng liên kết nhằm mục đích lôi kéo chỉ có tác dụng khoảng từ 4 năm trở về trước, giờ thì nó ngày càng bộc lộ tính “vô dụng” của mình.


Tránh kỹ thuật xây dựng liên kết xấu, vì hiện Google rất tinh xảo trong việc phát hiện những loại liên kết này. Không sử dụng các mạng blog như công cụ spam hoặc mua các liên kết từ các trang web mờ ám. râm. Không copy bài viết không ghi nguồn rồi phát tán chúng. Tất cả những nội dung như vậy không có ích cho người dùng, và sẽ để lại ấn tượng không tốt.


Phản ứng cuối cùng: Cần nỗ lực và sáng tạo và mục đích trong SEO


Sau khi xây dựng trang ổn định (hoặc sau khi chịu hình phạt), nhà tiếp thị thông minh nên bắt đầu xem xét nguồn chi chi phí để có một chiến lược SEO tốt như một sự đầu tư khôn ngoan. Vào lúc này, họ nên có kế hoạch sáng tạo về SEO và khám phá tiềm năng của thị trường trong nước. Đầu tư vào các mối quan hệ không cần người lãnh đạo trong khi xây dựng các liên kết. Mối quan hệ dựa trên tiêu chí trách nhiệm là chính.


Sau khi có nhận thức mới về SEO, các nhà tiếp thị nên nhận ra rằng liên kết nên được đặt trong những nội dung có chất lượng và mang lại lợi ích thiết thực cho người đọc.


Tóm lại, SEOer sẽ chuyển đổi từ vị trí chuyên gia xây dựng liên kết SEO thành nhà tiếp thị nội dung chuyên nghiệp. Họ phải nhắm đến một đối tượng khách hàng nhất định, nắm bắt các sự kiện và thống kê dữ liệu chính xác. Viết những bài viết chất lượng có kèm hình ảnh minh họa, và không bao giờ sao chép lại. Nội dung được đồng bộ trên các trang web chất lượng. Mục đích nhắm đến cuối dùng là người dùng, do đó nhà tiếp thị sẽ phải tìm mọi cách để tìm, xây dựng nội dung chất lượng với hy vọng nó sẽ được quảng bá rộng rãi.


Mẹo SEO sáng tạo: công kích nội dung Newsjacking


Newsjacking là một ý tưởng mới trong SEO, nhưng thực chất là hình thức mở rộng của tiếp thị nội dung. Nghe tên có vẻ tiêu cực, nhưng thực chất thì không phải như thế. Newsjacking là một kỹ thuật mà các nhà tiếp thị nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng, cung cấp cho họ những tin tức nóng hổi liên quan. Hay nói cách khác, nhà tiếp thị biết nơi nào, khi nào và ở đâu có nhu cầu cao, họ tham gia các cuộc thảo luận và sử dụng lợi thế của mình, cung cấp thông tin (breaking news), hay những mẩu chuyện có liên quan trong các cuộc thảo luận chung.


Newsjacking là gì?


*Newsjacking (Tạm dịch là công kích nội dung)


- Chú ý đến tin tức

- Tìm hiểu về các từ khóa được tìm kiếm nhiều trong một chu kỳ tin tức đặc biệt

- Tạo ra thông tin, nội dung chất lượng, bắt sóng kịp nhu cầu tìm kiếm của từng đối tượng cụ thể.

- Cung cấp nội dung nhanh nhất có thể (trong khi các tổ chức khác vẫn đang loay hoay tìm kiếm nguồn thông tin).


Các doanh nghiệp nhỏ dĩ nhiên không thể newsjack bất kỳ chủ đề nào, mà các chủ đề đó pahir liên quan đến sản phẩm của họ. Nhưng các doanh nghiệp sẽ không quá khó khăn để tìm kiếm thông tin liên quan đến chủ đề, sản phẩm của họ.


Ví dụ: hồ sơ một đám cháy ở một tòa nhà lịch sử có thể được công ty xây dựng sử dụng để nhấn mạnh tính cảnh giác và tăng cường công tác kiểm tra của địa phương. Một vụ cướp ngân hàng có thể được một công ty chuyên cung cấp dịch vụ an ninh để thảo luận, quảng cáo giá trị và tầm quan trọng của hệ thống bảo mật đáng tin cậy. Trong cả hai trường hợp, việc cung cấp thông tin một cách tự nhiên làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ của công ty sẽ dễ dàng và thu hút được sự quan tâm của người dùng hơn.


Newsjacking cũng tương tự như tiếp thị nội dung, đều ưu tiên nội dung trước và sau đó là khâu tiếp thị. Phục vụ đúng nhu cầu của người đọc tin tức, cung cấp sự kiện liên quan và đưa ra ý kiến góp ý ​​- nhưng cũng đồng thời sử dụng cơ hội đó để đặt link đề cập đến một thương hiệu ( tất nhiên, việc bạn đưa link giới thiệu có ích thì vẫn có thể chấp nhận được).


Cuối cùng, đừng quên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội vì nó là kênh để bạn phổ biến nội dung một cách nhanh chóng và hiệu quả (lây lan như virus). Có một sự khác biệt giữa newsjacking và tiếp thị nội dung đó là thời gian và cơ hội rất quan trọng với newsjacking.


Kết luận


Bỏ qua vấn đề hiệu quả tìm kiếm của Google, chúng ta phải khẳng định rằng Google sẽ tiếp tục cập nhật thuật toán của nó để phát hiện các thao tác liên kết không tự nhiên. Mặc dù nhà tiếp thị thông minh hiểu điều này , nhưng không muốn bỏ về SEO do nó mang lại lợi tức đầu tư lớn.


Sau khi đã tận dụng hết công suất của phương tiện truyền thông và PPC, các chuyên gia SEO chuyển sang nội dung chất lượng cao, kỹ thuật sáng tạo để đóng góp nội dung có giá trị trong quá trình tiếp xúc khách hàng và xây dựng liên kết. đạt được tiếp xúc và liên kết. Tiếp thị nội dung tiếp thị là một kỹ thuật mang lại hiệu quả.


Newsjacking , cũng là một loại hình tiếp thị nội dung, nhấn mạnh vào nội dung chen ngang (breaking news) hơn là cung cấp nọi dung dạng “làm sao, như thế nào”, đánh trúng vào làn sóng nhu cầu hiện tại, vừa thông tin nóng hổi, vừa kiếm được backlinks đồng thời quảng bá được thương hiệu.


- Bài viết của tác giả Adam Stetzer (SEW).

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.




Thủ thuật Seo - Seo tips Newsjacking là gì? Newsjacking có phải là một cách Seo sáng tạo?

Back to TOP