Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Xem người yêu học', nhóm trai làng làm náo loạn trường quê


Cuộc thăm bất thường


Sáng 10/8, nhóm trai làng gồm có Khuất Duy Tân (SN 1991), Khuất Văn Đạt (tức Đạt “phệ”, SN 1994) và Vũ Văn Đạt (tức Đạt “mõ”, SN 1995, cùng ngụ cụm 3, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ) rủ nhau đi ăn sáng ở thị trấn Gạch cùng huyện. Sau khi “chén chú chén anh” với lòng lợn tiết canh, trong tình trạng say bét nhè, một thanh niên trong nhóm bỗng nổi hứng muốn đi thăm người yêu đang học ở một trường cấp 3 gần đó.











NHóm trai làng hung hãn (ảnh ANTĐ)
Nhóm trai làng hung hãn. Ảnh: ANTĐ

Chúng đi chung một xe máy, vừa đi vừa la hét ầm đường, đến thẳng lối cổng phụ của ngôi trường. Thấy nhóm thanh niên cởi trần la hét, làm ảnh hưởng đến trật tự trường học, anh Kiều Anh Tuân là bảo vệ vội chạy ra yêu cầu họ ra khỏi trường. Dù anh nhắc nhở khá nhẹ nhàng nhưng nhóm trai làng lập tức chửi bới rồi xông vào hành hung. Bị đấm đá túi bụi, anh Tuấn vừa chống đỡ vừa lùi dần, kêu cứu.


Tình hình hỗn loạn, tiếng kêu la ầm ĩ khiến thầy trò trong trường ùa ra như ong vỡ tổ. Thấy nhóm trai làng đuổi đánh bảo vệ với thái độ rất hung hăng, một thầy giáo vội dùng điện thoại gọi một bảo vệ khác đến hỗ trợ. Nhìn thấy động thái đó, tưởng thầy giáo gọi công an, nhóm trai làng lập tức lao tới tấn công.


Nạn nhân hốt hoảng bỏ chạy lên tầng 3, vẫn bị đám côn đồ đuổi đánh tới cùng. Thậm chí, chúng còn xông cả vào lớp học đánh vị thầy giáo này khiến học sinh hoảng loạn, la hét. Vừa hành hung thầy giáo, chúng vừa đe dọa các học sinh: "Bọn mày mà gọi điện cho công an thì nhìn gương ông này”. Quá khiếp sợ, các học sinh trong lớp im bặt.


Thấy tình hình nghiêm trọng, một số thầy cô khác trong trường đã gọi điện cấp báo đến công an xã. Ông Đỗ Quang Vinh, phó Trưởng công an xã cùng hai công an viên lập tức đến hiện trường. Sau khi hành hung thầy giáo chán tay, nhóm trai làng vẫn nghênh ngang đứng giữa cổng trường, tiếp tục thách thức "Thằng nào láo đánh tiếp”.


Lúc này, cô bạn gái của nhóm trai làng cũng xuất hiện, khuyên: “Các anh về đi, em đang học bài, lúc khác gặp nói chuyện”, nhưng đang hăng máu, chúng nhất quyết không nghe.


Công an cũng nản


Đến khi thấy lực lượng công an chốt chặn ở cổng trường, sợ không thoát ra được, chúng liền gọi điện nhờ đồng bọn đến ứng cứu.


Rất nhanh chóng, thêm vài gã trai làng vô công rồi nghề, mặt mũi cũng đỏ gay đỏ gắt vì rượu xuất hiện. Tổng cộng gần chục gã côn đồ, hè nhau trèo cổng, ngang nhiên chống đối cảnh sát. Chúng dùng gạch đá, cành cây, thậm chí giật cả ô của học sinh để tấn công. Lực lượng quá mỏng, các đồng chí công an đành phải rời khỏi khu vực cổng trường để tránh đổ máu.


Chứng kiến cảnh các bạn mình gây náo loạn trường học, đuổi đánh từ bảo vệ, thầy giáo cho đến cảnh sát, cô bạn gái không can ngăn được đã sợ đến mức ngất xỉu. Chỉ đến lúc này, đám côn đồ mới chịu dừng tay. Nhân cơ hội cổng trường để ngỏ, chúng viện cớ đưa bạn gái đi cấp cứu rồi tẩu thoát.


Sau khi nghe báo cáo từ công an xã Võng Xuyên, nhận thấy đây là vụ việc với tính chất rất nghiêm trọng, Công an huyện Phúc Thọ lập tức xuống địa bàn điều tra. Qua công tác rà soát, 3 đối tượng chính trong nhóm côn đồ đã nhanh chóng bị bắt.


Đến ngày 13/8, các đối tượng khác có liên quan trong vụ việc cũng lần lượt ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, chúng đều khai nhận do uống rượu quá say nên không kiểm soát được hành vi manh động của mình.


Trao đổi với Pv, hai nạn nhân chính trong vụ việc là thầy giáo và bảo vệ của trường học vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại sự côn đồ, hung hãn của nhóm trai làng.


“Cả 3 thanh niên đều cởi trần, phóng xe máy ào ào vào trường, tôi yêu cầu họ ra ngoài một cách nhẹ nhàng vì đang là giờ học của các em học sinh. Họ không nghe, còn lớn tiếng: “Tao vào đây thăm người yêu, xem người yêu học hành thế nào”.


Tôi nói nhẹ nhàng không được, đành nghiêm khắc yêu cầu họ mặc áo vào và ra khỏi trường, thế là họ nhảy vào hành hung khiến tôi không kịp trở tay”, người bảo vệ kể lại.


Nạn nhân này cho biết thêm, cả 3 thanh niên đều nồng nặc mùi rượu, có gã cởi trần thì cả người đỏ như gà chọi, ăn nói ngạo mạn, đi đứng nghêng ngang. Một trai làng còn tuyên bố: “Tao vào tâm sự với người yêu, thằng nào cản đường tao đánh chết”.


Nạn nhân thứ hai là người thầy giáo vẫn chưa hết bức xúc, lo lắng cho sự xuống cấp đạo đức của giới trẻ bây giờ. “Nhìn thấy anh bảo vệ bị 3 thanh niên đuổi đánh, tôi nghĩ đến sự an toàn cho anh ấy nên gọi thêm một bảo vệ đến để hỗ trợ. Không ngờ chúng nhìn thấy tôi gọi điện thoại, tưởng tôi báo công an nên xông vào đấm, đá tôi túi bụi. Hành vi của chúng rất manh động, hung hãn. Nếu lúc đó chúng mang hung khí trong người, không biết hậu quả còn nghiêm trọng đến đâu”.


Ngôi trường xảy ra vụ việc là một trường lớn của thị trấn Gạch. Đây là lần đầu tiên xảy ra chuyện trai làng côn đồ vào nhà trường quậy phá, hành hung giáo viên.


Cô giáo Kiều Thị Tranh, phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hành vi của các thanh niên đó rất đáng lên án. Nhà trường là nơi để học hành, dù họ có bạn gái hay người yêu trong trường, cũng không thể vin vào đó để thể hiện thói côn đồ. Chúng tôi đã tích cực phối hợp với cơ quan điều tra, đồng thời yêu cầu pháp luật làm nghiêm để răn đe, giáo dục những đối tượng có lối sống lệch lạc này”.


Theo Công an huyện Phúc Thọ, tất cả các đối tượng gây ra vụ việc đều chưa có tiền án, tiền sự ở địa phương. Tuy nhiên, họ đều là những trai làng ham mê rượu chè, lười lao động, thích đua đòi, thể hiện sự càn quấy.


"Hành động của các đối tượng tuy là bộc phát nhưng rất manh động, có tính chất côn đồ. Đặc biệt, vụ việc lại xảy ra ở môi trường giáo dục, gây ảnh hưởng đến thầy cô giáo và các em học sinh. Chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra xử lý thích đáng trước pháp luật", một điều tra viên cho biết.


Theo Xa lộ pháp luật





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP