Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thiệt mạng vì đi đâu cũng mang cả 'kho' tiền vàng


Người chồng vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của vợ.


Người chồng vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của vợ.


Mất tích trên đường đi chợ sớm


Rạng sáng 10/9, bà Lê Thị Chót (60 tuổi), làm nghề thợ may, ngụ tại ấp 3, xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre thức dậy. Sau khi lo cơm nước xong cho chồng, bà Chót cắp giỏ đi chợ. Để ra đường lớn đến chợ xã, bà phải đi qua hai nhà hàng xóm nằm trước nhà mình.


Trong lúc người vợ đi chợ thì ông Nguyễn Văn Rẻ (60 tuổi, chồng bà Chót) đi thăm vườn gần nhà. Bình thường, bà Chót đi chợ gần 1 tiếng đồng hồ là trở về rồi nhưng hôm ấy đã quá giờ mà ông Rẻ vẫn chưa vợ về. Đứng ngồi không yên, hết chạy lên chợ, ông lại đi tìm vợ ở những nhà hàng xóm. Số điện thoại của bà Chót cũng không liên lạc được.


Trong lòng như có lửa đốt, càng tới trưa, ông Rẻ càng linh tính chuyện không hay đã xảy ra với vợ mình. Người chồng nhớ lại: “Tìm hoài không thấy vợ, tôi linh tính có chuyện không hay, nghĩ là bà bị cướp thuốc mê, rồi bị giựt đồ nên tôi và người thân lên bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để dò hỏi. Đến chiều vẫn không có thông tin gì tôi mới báo tin cho công an”.


Người chồng cho biết thêm, vợ mình rất cẩn thận, “người đâu của đó” nên sắm được bao nhiêu vàng vòng bà Chót đều đeo hết lên trên người, dù đi bất cứ đâu. Nhiều người khuyên nhủ bà nên cẩn thận nhưng người đàn bà ấy vẫn bỏ ngoài tai.


Gã hàng xóm dã man


Trong khi bà Chót biến mất vẫn chưa có tung tích gì thì ngay chiều hôm xảy ra vụ việc, công an xã Sơn Phú nhận được tin báo từ người thân của đối tượng Nguyễn Minh Châu (41 tuổi, ngụ cùng xóm với nạn nhân) rằng chính Châu đã giết chết bà Chót và chôn xác ở gần nhà. Số vàng cướp được trên người nạn nhân được đối tượng cất giấu một chỗ khác.


Nơi nạn nhân bị chôn xác.


Nơi nạn nhân bị chôn xác.


Lập tức ngôi nhà của nghi phạm được khám xét. Theo lời hướng dẫn của anh trai hung thủ, thi thể của nạn nhân nhanh chóng được tìm thấy trước sự bàng hoàng của những người chứng kiến.


Bà Lê Thị Đậm (72 tuổi) chị gái của nạn nhân kinh hoàng nhắc lại: “Em tôi bị bó gập người lại trong chiếc màn, chôn tạm bợ dưới một cái hố nhỏ bằng 4 viên gạch nền nhà được đào qua loa gần nhà nó (nhà hung thủ- PV). Nó đánh em tôi gần như nát cả khuôn mặt, hai cánh tay cũng bị đánh bầm đen. Lỗ tai đeo bông cũng bị nó giựt rách, tay đeo bộ vòng cũng bị cắt nham nhở, độc ác chưa từng thấy bao giờ”.


Cùng lúc đó, số vàng của bà Chót cũng được tìm thấy trong một chiếc bọc nilong được chôn trong chậu cây kiểng ở trước nhà hung thủ. Số nữ trang bằng vàng bao gồm: Một sợi dây chuyền vàng 2,5 chỉ, một chiếc lắc 5 chỉ, một đôi bông tai 1 chỉ, hai chiếc nhẫn 1 chỉ và một bộ vòng 5 chiếc.


Một điều tra viên cho biết, sau khi giết chết nạn nhân rồi chôn xác, đối tượng đã bỏ đi trong trưa hôm đó. Trước khi đi, hung thủ báo lại cho người nhà rằng mình đi Cà Mau có việc.


Di ảnh nạn nhân


Di ảnh nạn nhân


Nhưng đó chỉ là hành động đánh lạc hướng, thực sự tên Châu đã bỏ trốn đi Bình Thuận. Đến chiều hôm đó, hung thủ gọi điện cho một người anh của mình và thừa nhận mình đã giết chết bà Chót để cướp vàng. Đối tượng cũng chỉ tường tận nơi chôn xác và chôn vàng của nạn nhân.


Gã nhờ người anh của mình đem thi thể nạn nhân đi phi tang và lấy số vàng cướp được tìm cách tiêu thụ. Nhưng vì quá kinh hãi trước tội ác của em trai mình, người anh đã trình báo sự việc lên công an. Sau hai ngày lẩn trốn, được người thân vận động, nghi phạm đã ra đầu thú tại cơ quan công an tỉnh Bình Thuận.


Ngày 13/9, công an tỉnh Bến Tre đã di lý đối tượng về địa phương để phục vụ công tác điều tra. Danh tính hung thủ của vụ án giết người cướp vàng chấn động được xác định, người dân nghèo ở xã Sơn Phú bàng hoàng trước hành động dã man, tàn ác.


Theo Xa lộ pháp luật





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP