Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thợ ảnh đồi bại rũ bỏ mặc cảm nhờ lòng vị tha của vợ


Phạm nhân Đỗ Xuân Huyên mong mỏi trở về để động viên đứa con trai duy nhất quay trở lại trường học

Phạm nhân Đỗ Xuân Huyên mong mỏi trở về để động viên đứa con trai duy nhất quay trở lại trường học


Gã là Đỗ Xuân Huyên (SN 1975, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc. Vụ án xảy ra cách đây hơn 10 năm nhưng đến nay gã vẫn bị ám ảnh bởi những lỗi lầm mà mình đã gây ra. “Chuyện đã xảy ra cách đây đã lâu lắm rồi nhưng tôi vẫn cứ ngỡ như mới ngày hôm qua…”, Huyên dốc bầu tâm sự.


Vốn làm nghề chụp ảnh, vẽ tranh và biển quảng cáo ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc nên làng trên, xóm dưới đều quen với căn nhà của Huyên. Thời điểm đó, gia đình Huyên lúc nào cũng rộn tiếng cười đùa của đám trẻ con hàng xóm sang xem gã trổ nghề vẽ. Vì thích thú các “tác phẩm” của gã nên hàng ngày sau giờ học các em nhỏ quanh xóm lại sang đây tụ tập, vui chơi. Thế nhưng, những ngày đó chẳng kéo dài lâu. Vào một ngày năm 2001, Huyên trở về nhà trong tình trạng say xỉn mềm người. Ma men khiến cơn thú tính trong người gã trỗi dậy khiến gã không còn kiểm soát được hành vi của mình. Huyên lộ nguyên hình là "yêu râu xanh"giở trò đồi bại với hai đứa trẻ nhà hàng xóm. Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị K. (10 tuổi) và Phan Thị L. (11 tuổi) ở nhà sát vách Huyên. Vụ việc “động trời” khiến những người hàng xóm vốn đang thân thiết “tắt lửa có đèn” có nhau nay trở thành kẻ thù không đội trời chung. Dù có bao biện thế nào nhưng hành vi đó là không thể chấp nhận được.


Chỉ một năm sau đó, gia đình nhà cháu K. và L. làm đơn khởi kiện đưa gã ra tòa. Sau khi cơ quan công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được bản giám định của các nạn nhân, Đỗ Xuân Huyên phải đứng trước vành móng ngựa để nhận sự trừng phạt của pháp luật trước hành động đáng lên án của mình. Năm 2002, gã bị TAND tỉnh Vĩnh Phúc xét xử với tội danh Hiếp dâm trẻ em, lĩnh mức án 20 năm tù giam. Thời điểm đó, mọi thứ dường như sụp đổ trước mắt người đàn ông 27 tuổi. Bản án 20 năm tù là cái giá đắt cho những sai trái mà gã đã gây ra. Nhưng nỗi đau lớn nhất chính là Huyên đã đổ lên đầu những người thân, gia đình, con cái phải chịu ô nhục về một người chồng, người cha đồi bại.


Ngày mới vào trại giam là những ngày Huyên suy sụp, xấu hổ và mặc cảm. Nếu không có người vợ cảm thông, thấu hiểu không biết cuộc đời của người đàn ông này sẽ trôi dạt vào đâu. Huyên tâm sự: “Nhiều lần vợ vào trại giam thăm, tôi đều khuyên cô ấy đi lấy chồng vì thời hạn tù rất dài. Nhưng cô ấy vẫn dịu dàng nói với tôi: “Em biết anh sai nhưng con rất cần một người cha để dìu dắt trong cuộc đời đầy phong ba trắc trở. Vì thế, anh phải cố gắng chấp hành mọi nội quy của trại, cải tạo thật tốt để trở về với mẹ con em”. Lòng vị tha và niềm an ủi của người vợ tần tảo khiến gã như hồi sinh.


Càng ân hận về những gì đã làm, Huyên càng tích cực cải tạo thật tốt, tham gia nhiều hoạt động để được giảm án. Hơn 10 năm ăn cơm tù ở trại giam Vĩnh Quang, tỉnh Vĩnh Phúc, Huyên đã 5 lần được giảm án. Vào đợt đặc xá 2/9 năm nay, Huyên đã được đề nghị đặc xá. Mong mỏi lớn nhất của người đàn ông này khi trút bỏ quần áo phạm nhân là động viên đứa con trai duy nhất trở lại trường học. Nghe bảo, năm ngoái không biết vì lý do gì mà đang học dở lớp 8, thằng bé bỏ học để đi làm biển quảng cáo.


Dù con đường hoàn lương còn nhiều gập ghềnh ở phía trước, nhưng với tình yêu thương, lòng vị tha của những người thân yêu trong gia đình sẽ giúp gã phục thiện và sớm hòa nhập cộng đồng.


Theo Báo công lý





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP