Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cả thôn phẫn nộ vì gã trai làng cướp của, hiếp cả bà bầu


Đối tượng Tài tại cơ quan điều tra


Đối tượng Tài tại cơ quan điều tra.


Nửa tiếng đồng hồ, 3 vụ cướp


Người dân thôn Ngô Xá phẫn nộ ra mặt mỗi khi được hỏi về câu chuyện xảy ra trong đêm 12/9/2013 do đối tượng Nguyễn Văn Tài (SN 1995, ngụ thôn Ngô Xá, xã Long Châu, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) gây ra. Người nóng nảy thì thẳng thừng: “Cái loại thanh niên khốn kiếp như thế thì cho nó đi tù mọt gông”.


Người điềm tĩnh chút thì than thở: “Đã đi ăn cướp lại đi cướp của người phụ nữ đang mang bầu, lại còn lợi dụng người ta “thân cô thế cô” để thực hiện hành vi hiếp dâm quả thật chẳng ai khốn nạn như thằng Tài”.


Một nhân chứng thuật lại: “Tối hôm đó, khoảng hơn 21h, tôi đang đứng ở gần cổng phụ của Công ty Sam Sung, bỗng thấy một người đàn bà bụng đang chửa nhưng trên người không một mảnh vải che thân. Cô ấy vừa ôm đống quần áo trên tay vừa chạy từ bên kia đường sang khu vực nơi tôi đang đứng, khóc lóc thảm thiết. Thấy cảnh tượng lạ, biết có chuyện nên nhiều người chạy tới hỏi han. Thú thực, nhìn cái cảnh lúc đó tôi cũng hơi e ngại nhưng nghĩ người phụ này chắc vừa gặp chuyện gì đó chẳng lành. Cô ấy mếu máo nói là vừa bị cướp”.


Cũng theo nhân chứng này, sau khi bình tĩnh, nạn nhân cho biết, quê ở Định Hóa, Thái Nguyên. Cô vừa đi thăm một người bạn ở trong huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) trở về. Lúc đang đứng một mình ở đường cao tốc, chờ bắt xe về quê, cô gặp một thanh niên tới hỏi han rồi bất ngờ dùng hung khí đe dọa cướp hết tiền và điện thoại.


Thấy sự việc nghiêm trọng, một số người liền điện thoại cấp báo tới công an xã Long Châu. Nhận thông tin, cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường.


“Lúc chúng tôi ra tới hiện trường, nạn nhân đang ngồi khóc thút thít. Người phụ nữ này đang mang bầu nhiều tháng rồi. Thấy cô ấy quần áo tả tơi, tinh thần có vẻ hoảng loạn, tôi bước tới hỏi thăm nhưng nạn nhân chỉ nói bị cướp. Tuy nhiên, nhiều người có mặt ở đó xì xào: “Cô ấy bị thằng mất dạy nào đó nó hiếp đấy”. Nhận biết sự việc không đơn giản, chúng tôi mời nạn nhân về trụ sở công an xã để điều tra làm rõ”, một công an viên kể lại.


Tại trụ sở công an xã, người phụ nữ được xác định là Mông Thị Thu (SN 1981). “Lúc 21h, tôi đi lên đường cao tốc (quốc lộ 18) đoạn thôn Mẫn Xá, xã Long Châu, đối diện với cổng phụ Cty Sam Sung thì có một nam thanh niên mặc quần cộc đen, áo thun sẫm màu, đầu đội mũ cụp, đeo khẩu trang tới gần hỏi: “Em nhận ra anh không?”. Tôi nói: “Anh là ai thì mở khẩu trang ra mới biết chứ”. Hắn không đồng ý.


Thấy thái độ không bình thường nên tôi bỏ đi. Hắn cứ lẽo đẽo đi theo. Được một đoạn, đột nhiện hắn giật túi xách tôi đang đeo trên vai. Tôi quay lại chưa kịp phản ứng thì hắn dùng dao nhọn dí vào cổ, ép tôi đi tới vệ đường cạnh đó khoảng 300m. Tại đây, hắn dùng dao khống chế bắt tôi cởi hết quần áo và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, hắn còn cướp luôn điện thoại của tôi”, lời khai của nạn nhân.


Sau khi lấy lời khai, thấy tình cảnh nạn nhân khốn khổ, quần áo rách rưới, tinh thần suy sụp, lại đang mang bầu tháng thứ 7, Trưởng công xã Long Châu không giấu được sự thương cảm, đã đưa cô về nhà nhờ vợ mình chăm sóc, động viên.


Cùng thời điểm đang làm việc với nạn nhân, công an xã lại tiếp tục nhận được tin báo có thêm hai vụ cướp vừa xảy ra liên tiếp, cũng tại địa điểm cổng phụ Cty Sam Sung. Hai bị hại khai báo, bị một thanh niên cầm dao đe dọa cướp đi một điện thoại và một vòng bạc.


Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Tuyền, Trưởng công an xã Long Châu cho biết: “Qua lời khai từ các nạn nhân, nhân chứng tại hiện trường, thấy có nhiều điểm trùng hợp về nhận dạng của thủ phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã nhanh chóng xác định kẻ gây ra vụ việc chỉ là một đối tượng. Nhiều khả năng là Nguyễn Văn Tài, một thanh niên lêu lổng mới đi trại giáo dưỡng về địa phương được mấy tháng nay”.


Bị cha mẹ bỏ rơi, sống như "cỏ dại"


Từ nhận định đó, cảnh sát chia thành nhiều nhóm, xuyên đêm tổ chức truy lùng. Sau nhiều tiếng đồng hồ vất vả, đến 24h, lực lượng chức năng phát hiện Tài đang chơi internet tại một cửa hàng ở thôn Ngô Xá.


Khi cảnh sát ập vào tiến hành kiểm tra hành chính, biết bị bại lộ, Tài liều lĩnh rút dao chống trả. Dù đối tượng rất manh động nhưng với lòng quyết tâm trấn áp tội phạm, cảnh sát đã khống chế được đối tượng, đưa về trụ sở công an xã. Tại đây, với tang vật rành rành là những chiếc điện thoại, vòng bạc của người bị hại, đối tượng đã khai nhận 3 vụ cướp, hiếp vừa gây ra.


Theo đó, sau khi cưỡng hiếp và cướp điện thoại của nạn nhân đầu tiên, Tài bình thản trở về nhà thay quần áo rồi lại chạy ra địa điểm vừa gây án để rình mò tiếp. Một lúc sau, hắn trông thấy một thanh niên đang lủi thủi đi một mình. Tài liền xông tới, rút dao, đồng thời lớn tiếng hăm dọa: “Mày biết tao là ai không, tao vừa đạp chết một đứa đấy. Khôn hồn thì đưa tao ít tiền đổ xăng”.


Nói chưa dứt lời, hắn cướp luôn điện thoại mà thanh niên này đang cầm trên tay. Định tiếp tục lục túi cướp tiền thì thanh niên này thục mạng bỏ chạy. Hắn không đuổi theo mà băng sang phía bên kia đường cao tốc. Nhìn thấy hai thanh niên khác đang đi ngược hướng, chẳng hề ngại ngần, Tài tiếp tục rút dao đe dọa, “xin đểu” tiền. Các nạn nhân đang ú ớ, thấy trên tay một thanh niên có đeo vòng bạc, hắn ra tay giật luôn chiếc vòng rồi bỏ chạy vào màn đêm.


Theo cảnh sát, chỉ trong vòng chưa đầy nửa giờ, đối tượng đã táo tợn thực hiện liên tiếp 3 vụ cướp, hiếp cùng tại một địa điểm. Nghe qua, ai cũng tưởng chắc tên này phải là kẻ côn đồ máu mặt, nhưng kỳ thực hắn gây án trong sự manh động, ngu dốt và liều mạng đến khó tin.


Các điều tra viên tham gia vụ này đều cho rằng, hành vi manh động của đối tượng xuất phát từ gia cảnh có phần bất hạnh của hắn. Bố mẹ Tài ly dị nhau từ lâu, cả hai đều đã lập gia đình mới. Tài là con cả, sau hắn còn một cậu em kém 3 tuổi. Nhà chỉ có hai anh em sống với nhau, thiếu vắng sự chăm sóc, yêu thương từ các đấng sinh thành.


Trước khi đi trại giáo dưỡng, Tài đã thực hiện vài chục vụ trộm, cướp trên địa bàn. Vì tuổi vị thành niên nên thời điểm đó, đối tượng không bị xử lý hình sự, được đưa đi cải tạo tại một trại giáo dưỡng ở Ninh Bình.


“Thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ, hai anh em nó lớn lên như cái cây ngọn cỏ, không ai quan tâm, chăm sóc. Dù chính quyền tạo nhiều điều kiện hướng thiện nhưng cả hai đứa vẫn luôn có thái độ hằn học với cuộc đời. Dù tuổi còn trẻ nhưng chúng đã trượt dài vào “con đường tối”.


Không chỉ thằng anh, em trai Tài cũng đã thực hiện trên 30 vụ trộm cắp. Không còn cách nào khác, chúng tôi đang làm thủ tục gửi vào trại giáo dưỡng. Mong cậu ta nhìn bài học từ người anh, cố gắng cải tạo thành người lương thiện”, một công an viên ngậm ngùi.


Theo Phi Tuấn (Pháp luật Việt Nam)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP