Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Hack' Galaxy Gear để chạy ứng dụng 'ngoài luồng'


Galaxy Gear là chiếc đồng hồ thông minh của Samsung mới được trình làng gần đây. Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android nhưng được Samsung tùy biến rất nhiều và quan trọng là khóa tính năng cài đặt ứng dụng không do hãng phát triển riêng. Tuy nhiên điều này không làm khó các “vọc sỹ” và điều gì đến cũng phải đến.


Samsung Galaxy Gear có thể chạy các ứng dụng Android “ngoài luồng”Đầu tiên, trên Galaxy Gear chúng ta sẽ kích hoạt tùy chọn “USB debug” – nếu bạn dùng Android chắc chắn sẽ nhìn thấy dòng này một lần. Đây là chế độ cho phép nhà phát triển truy cập và điều khiển thiết bị thông qua kết nối USB bằng ADB (Android Debug Bridge – Giải pháp gỡ rối thiết bị). ADB sẽ bật tính năng cho phép thực thi các dòng lệnh và chạy ứng dụng được sao chép vào bộ nhớ 4GB trên Gear.


Quan trọng hơn cả, Samsung đã chuẩn bị một nền tảng ban đầu cho Gear với hệ điều hành Android 4.2.2 chạy trên chip xử lý 800 MHz và RAM 512 MB do đó chẳng có lý do gì mà Gear không thể chạy các ứng dụng như trên một thiết bị Android. Cần nhớ rằng, cấu hình khởi điểm của một thiết bị Android cần chip xử lý 528MHz và chỉ cần 192 MB RAM.


Samsung Galaxy Gear có thể chạy các ứng dụng Android “ngoài luồng”


Trong khi hiện tại các nhà phát triển chưa tìm ra cách chiếm toàn quyền kiểm soát (root) trên Gear nhưng bạn cũng đã có thể cài đặt các ứng dụng Android thông thường. Một vài ứng dụng được thử nghiệm thành công, chơi nhạc và xem video trên Gear.


Khi chưa root được Gear, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể chạy các ứng dụng mặc định trên Android của Google như Gmail, Youtube bởi các ứng dụng này được đóng gói sẵn trên máy và yêu cầu một số quyền (permission) đọc ghi trên bộ nhớ hệ thống. Trò chơi Candy Crush có thể chạy tốt nhưng Angry Birds lại không được. Như vậy cũng là nhiều so với một thiết bị màn hình 1.6-inch


Thông qua Android SDK, một vài dòng lệnh cơ bản như “ADB install [filename]” để cài đặt ứng dụng hay như “ADB push [filename] /sdcard/movies” để sao chép phim. Những câu lệnh trên sẽ không dễ dàng chút nào với người dùng phổ thông. Một gợi ý nhỏ là sử dụng Nova Launcher để mang giao diện Android 4.2 thuần lên Gear mà không làm vỡ khung hệ thống khi máy có màn hình tỉ lệ 1:1. Điều đáng tiếc nhất là hiện tại chưa sử dụng kết nối internet.


Hằng Giang





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP