Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kinh nghiệm đăng tin rao vặt TOP

Đăng nhiều bài, post nhiều tin lên nhiều website rao vặt khác nhau chưa hẳn là tốt. Các bạn không nên lãng phí thời gian và tiền bạc vào các phần mềm spam tin làm gì vậy ta cần phải làm gì để tin rao vặt được nhiều người biết đến ?

Bạn cứ hình dung việc đăng tin rao vặt miễn phí


trên mạng cũng giống như việc đi phát tờ rơi ngoài đời, nó chỉ khác nhau ở chỗ người đọc không thể xé, bỏ sọt rác… tờ rơi của bạn. Nếu bạn phát 1 triệu tờ rơi nhưng người nhận không phải là khách hàng tiềm năng của bạn, thì cũng không ai mua hàng của bạn.




Vậy nên bài viết này sẽ hướng dẫn một số bước thực hiện đối với một trường hợp cụ thể, bạn có thể đọc và tự luận ra cách áp dụng riêng cho mình

. lấy ví dụ: dịch vụ : thiết kế web, dịch vụ seo


I. Đăng tin rao vặt lên Top tìm kiếm Google


Đăng tin rao vặt lên TOP Google Search thực chất là SEO một hoặc nhiều website, Page, Blog lên Top Google.


Một vài Ưu & Nhược điểm của tin rao vặt trên các web rao vặt:


Ưu điểm:


Bạn không cần có website, người ta đã nghiên cứu và tối ưu cơ bản, website đã có uy tín với Google nên nội dung sớm được index và được đánh giá cao.


Nhược điểm:


Phải cạnh tranh với nhiều tin rao vặt khác, đầu tư tiền của, công sức vào website người khác, không chủ động, chịu thiệt thòi vì bị các tin quảng cáo xếp trên mới post.


Bạn có thể sử dụng Google keyword tool để nghiên cứu các từ khóa mà người dùng thường hay search, ví dụ ở đây chọn từ khóa thiết kế web. Bạn không nên lựa chọn quá nhiều từ khóa làm mục tiêu cho một tin rao vặt, chỉ nên lựa chọn khoảng vài từ tiềm năng nhất.


Sau khi lựa chọn từ khóa chính cho tin rao vặt, bạn thực hiện các bước sau đây:


1. Bạn chọn tiêu đề tin rao vặt


sao cho từ khóa thiết kế web xuất hiện trong tiêu đề, nếu lặp lại dc 1 đến 2 lần thì càng tốt. VD: diễn đàn rao vặt, diễn đàn rao vặt miễn phí.


Lặp lại nhưng không nên lặp lại nguyên cụm từ, mà phải khéo léo sử dụng các biến thể liên quan đến từ khóa.


2. Nếu website đó cho phép bạn thiết lập các thẻ


meta description, meta keywords thì bạn cần thiết lập như sau:


- Description:


Viết một đoạn giới thiệu ngắn về chủ đề chính của tin rao vặt, năm trong khoảng tầm 150 ký tự. (Đoạn tóm tắt về dịch vụ cần giới thiệu đến khách hàng)


- Keywords:


Đơn giản và hiệu quả nhất bạn thiết lập như sau: rao vat, Diễn đàn rao vặt ,thiet, ke , web, thiet ke web, chuyen nghiep, dich vu seo


3. Nội dung tin rao vặt:


- Nội dung tin cực kỳ quan trọng, vì vậy bạn cần đầu tư công phu, không nên soạn nội dung cẩu thả, nó vừa giúp máy tìm kiếm đánh giá cao, vừa giúp người đọc cảm thấy được tôn trọng và liên hệ với bạn.


- Đoạn đầu tiên của nội dung rất quan trọng, bạn cần khéo léo cho từ khóa cần SEO vào.


- Trong nội dung trang, bạn nên lặp lại cụm từ khóa thiết kế web ít nhất 2 đến 5 lần (Mật độ từ khóa khoảng 2-5% nội dung page)


- Mật độ từ khóa phải đều và phù hợp (Không nền dồn từ khóa xếp gần nhau quá đọc rất phản cảm)


- Bạn cần bôi đậm hoặc in nghiêng từ khóa xuất hiện trong nội dung để google chú ý hơn


- Nếu page có hình ảnh, bạn cần phải tạo thẻ alt cho hình ảnh với nội dung chứa từ khóa cần Seo ví dụ tên ảnh bạn nên đặt rao-vat-mien-phi.jpg


4. Trong phần nội dung, những nơi có từ khóa bạn cần tạo link nội bộ cho url bạn làm SEO.


5. Sau khi làm các thứ cơ bản trên xong, bạn post url của tin rao vặt lên các diễn đàn


(Ooicculocanig.net…), các social networking (facebook, twister,google + …) để tạo các liên kết trở lại tin rao vặt.


Bạn có thể tham gia thảo luận ở các diễn đàn, blog … rồi để lại backlink ở chữ ký, trong nội dung liên kết tới tin rao vặt. Khuyến khích, nhờ bạn bè đặt link tin rao vặt lên web của họ.


Bạn có thể copy nội dung tin rao vặt trên trang mà bạn làm trang chính để đăng lại trên các trang khác, nhớ ở dưới ghi rõ nguồn trích từ link gốc.


6. Chú ý:


Khi bạn chọn web để đăng tin rao vặt chính, bạn nên chọn các website mà nội dung tin rao vặt xuất hiện ngay trước mặt người xem, tránh các trang có nhiều quảng cáo rối rắm, các trang ưu tiên cho các tin trả tiền xếp trên nội dung rao vặt của bạn.


Khi tin rao vặt của bạn xếp Top đầu kết quả tìm kiếm Google với các từ khóa tiềm năng, khách hàng có nhu cầu thiết kế web, họ vào Google để tìm thông tin và thấy bạn. Bản thân họ đã có sẵn nhu cầu nên khi họ tìm thấy thông tin, xác suất họ liên lạc và trở thành khách hàng của bạn sẽ rất cao.


II. Đăng tin rao vặt nỗi bật


Ngoài việc đăng tin lên TOP google, bạn có thể trả tiền để được ưu tiên hiển thị. Ví dụ như ở vật giá, rồng bay,... bạn có thể đăng tin VIP, siêu VIP … Ở các diễn đàn cũng có các hình thức ưu tiên được dán tin rao vặt ở trên đầu các chuyên mục …


Bạn nên ưu tiên đăng tin lên các website, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn, những nơi mà có nhiều khách hàng tiềm năng muốn tìm dịch vụ của bạn




Thủ thuật Seo - Seo tips Kinh nghiệm đăng tin rao vặt TOP

Back to TOP