Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Làm thế nào để nhắm mục tiêu và xếp hạng cao cho các từ khóa có độ cạnh tranh thấp

Đừng cố gắng để tối ưu hóa trang web của bạn với những từ khóa có sự cạnh tranh cao. Ví dụ như từ khóa "Seo" trả về 716.000.000 trang trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn không cần phải là một thiên tài mới có thể nhận ra có rất nhiều cạnh tranh cho từ khóa này và nó sẽ là vô cùng khó khăn để xếp hạng cho thuật ngữ này. Vì vậy, thay vì tập trung nỗ lực của bạn cho các từ khóa có sự cạnh tranh cao, hãy chọn các từ khóa có độ cạnh tranh thấp.

Bây giờ bạn đã hiểu được tầm quan trọng của từ khóa thích hợp. Vì vậy, bạn có thể muốn biết cách chọn từ khóa như thế nào? Có rất nhiều phương pháp và công cụ khác nhau để làm điều này. Trong trường hợp đầu tiên tôi tin rằng mục tiêu chính của bạn là tìm và tối ưu hóa trang web của bạn cho "từ khóa cạnh tranh thấp".


Trước khi tìm hiểu về "từ khóa cạnh tranh thấp" bạn cần biết rõ khái niệm từ khóa. Xem video bên dưới.




Từ khóa cạnh tranh thấp là những từ khóa có khối lượng tìm kiếm hàng tháng tốt nhưng cạnh tranh tương đối thấp. Khối lượng tìm kiếm tốt nằm trong khoảng 1000-3000 lượt tìm kiếm trong tháng. Sự cạnh tranh thấp có nghĩa là các trang web chiếm 10 vị trí đầu tiên có thể bị đánh bật.

Khối lượng tìm kiếm hàng tháng Tốt + cạnh tranh thấp = SEO thành công

Khối lượng tìm kiếm hàng tháng Cao + cạnh tranh cao = SEO thất bại.


Bắt đầu với sự hiểu biết rằng mục tiêu của nghiên cứu từ khóa thích hợp là phát hiện ra những từ khóa có khối lượng tìm kiếm hàng tháng tốt và cạnh tranh tương đối thấp. Khi tôi tiến hành nghiên cứu từ khóa tôi nhìn vào nó như một quá trình hoặc theo từng giai đoạn.


Giai đoạn 1 - Quyết định từ khóa mục tiêu


Thực sự đây là một quyết định mà bạn phải thực hiện một mình. Bạn có thể thực sự đam mê một lĩnh vực kinh doanh hoặc chủ đề cụ thể. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên về những gì người khác rất thích chia sẻ. Một lời khuyên là hãy kiểm tra Google Trends. Bạn có thể xem những gì là phổ biến vào lúc này và bạn cũng có thể thấy một biểu đồ của các chủ đề phổ biến.


Giai đoạn 2 - Xác định thị trường


Một khi bạn đã quyết định về lĩnh vực kinh doanh, tiếp theo bạn phải xác định thị trường cho nó. Bây giờ, có rất nhiều cách khác nhau để làm điều này nhưng cách dễ nhất là sử dụng các công cụ Google Keyword Planner Tool hoặc wordtracker keyword tool. Sử dụng 2 công cụ này để phân tích số lượng tìm kiếm trong tháng. Như đã đề cập, nếu khối lượng tìm kiếm trong một tháng lớn hơn 1.000 bạn có thể chọn nó vào danh sách các từ khóa để sẵn sàng cho giai đoạn 3.


Giai đoạn 3 - Nhìn vào "bức tranh lớn" cho các từ khóa nhất định.


Một khi bạn có danh sách từ khóa, bây giờ bạn cần phải có một cái nhìn vào bức tranh lớn hơn. Điều này sẽ giúp bạn có được một ý tưởng trong những cơ hội để xếp hạng. Điều này mất khá nhiều thời gian và công sức nhưng tôi tin rằng nó có giá trị.


Tôi sẽ hướng dẫn các bạn việc nghiên cứu từ khóa. Tôi giả định rằng từ giai đoạn thứ 2, bạn có một danh sách các từ khóa có hơn 1000 lượt tìm kiếm hàng tháng.


Bước 1- Tìm kiếm chung


Nhập từ khóa vào Google và ghi lại kết quả. Nếu kết quả tìm kiếm trả về trên 100.000.000 trang thì rất có thể các từ khóa là khá cạnh tranh. Ngược lại, nếu kết quả là ít hơn 1.000.000 thì các đối thủ cạnh tranh không phải là quá khó. Sử dụng tìm kiếm nói chung để có được một cảm giác về đối thủ cạnh tranh.


Bước 2 - Thực hiện "inanchor" tìm kiếm ** ** rất quan trọng


Bước tiếp theo là thực hiện tìm kiếm sau đây vào Google: inanchor:"từ khóa"


Các lệnh tìm kiếm inanchor cho chúng ta thấy nhiều trang web có từ khóa như anchor text chỉ trở lại trang web của họ. Chúng ta có thể giả sử nếu họ có các anchor text chính xác chỉ trở lại trang web của họ thì có khả năng họ đã thực hiện một số loại chiến dịch xây dựng liên kết cho từ khóa đó. Vì vậy, nó là hợp lý để giả định rằng họ là những đối thủ cạnh tranh. Nói chung một kết quả dưới 1.000 là tốt và chắc chắn dưới 100.000 kết quả tìm kiếm.


Bước 3 - Thực hiện "intitle" tìm kiếm


Bước tiếp theo là thực hiện tìm kiếm sau đây vào Google : intitle:"từ khóa"


Kết quả này sẽ tiết lộ bao nhiêu trang web có các từ khóa trong các tag tiêu đề. Nó thường được chấp nhận bởi hầu hết các chuyên gia Seo về việc thẻ tiêu đề là vô cùng quan trọng vì nó là một trong những điều đầu tiên mà các công cụ tìm kiếm tìm. Lệnh này có thể giúp cho chúng ta có một con số xấp xỉ số lượng trang web cạnh tranh cho từ khóa này. Một số trang web có thể đã đưa từ khóa vào tiêu đề một cách tình cờ nhưng phần lớn đã đặt nó ở đó vì một lý do, nghĩa là họ muốn xếp hạng cho từ khóa đó. Không có quy tắc về số lượng, nhưng rõ ràng càng thấp là càng tốt.


Bước 4 - Thực hiện "intitle" và "inanchor" tìm kiếm


Bây giờ bạn thực hiện tìm kiếm cho cả hai inanchor và intile. Bạn gõ vào Google truy vấn sau : intitle:"từ khóa" inanchor:"từ khóa"


Truy vấn này sẽ cung cấp cho bạn một kết quả gần đúng của một cuộc thi Seo. Các nhà tiếp thị Seo thông minh sẽ có các từ khóa trong các tag tiêu đề và sẽ xây dựng backlink sử dụng các từ khóa như là anchor text. Vì vậy, tôi nghĩ rằng sẽ giúp chúng ta có một ý tưởng khá tốt về cuộc thi. Hãy nhớ rằng các kết quả tìm kiếm càng thấp càng tốt. Kết quả dưới 1.000 có thể chỉ ra cho chúng ta biết rằng chúng ta có thể đánh bại họ với một số lượng tương đối nhỏ của xây dựng liên kết.


Giai đoạn 4 - Phân tích 10 trang web hàng đầu cho từ khóa của bạn


Đó là kết luận giai đoạn 3. Hy vọng đến giờ bạn đã chọn một từ khóa có một khối lượng tìm kiếm hàng tháng tốt và cạnh tranh xây dựng liên kết tương đối thấp. Tuy nhiên chúng ta không thể dừng lại ở đó. Bây giờ bạn phải phân tích 10 trang web hàng đầu trên trang 1 của Google. Cho đến nay chúng ta đã chỉ so với số lượng đối thủ cạnh tranh, không phải ở sức mạnh của các đối thủ cạnh tranh. Đó là ý kiến ​​của tôi là bạn chỉ cần cố gắng và đánh bại 10 trang web đầu tiên. Sau tất cả, mục tiêu của bạn là để xếp hạng số 1 hoặc ít nhất là có trên trang 1 cho từ khoá. Vì vậy, bây giờ chúng ta cần phải phân tích sức mạnh của các đối thủ cạnh tranh hàng đầu 10.


Bước 1 - Kiểm tra 10 kết quả đầu tiên


Bước đầu tiên là đơn giản, gõ từ khóa của bạn vào Google và ghi lại trong 10 kết quả đầu tiên.


Bước 2 - Kiểm tra backlink ở mỗi trang web


Giai đoạn thứ hai là Kiểm tra backlink ở mỗi trang web trong 10 kết quả trên cho thấy. Bây giờ như tôi đã đề cập trước khi tôi tin rằng không thể để có được một kết quả chính xác về số lượng backlinks mà một trang web đã có, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể có được một ý tưởng. Hãy thử Moz Open Site Explorer hoặc One Utility . Nhập tên miền và xem xét số lượng backlink trỏ về trang web đó. Số lượng backlinks càng nhiều có nghĩa là cạnh tranh xây dựng backlink cao hơn cho bạn.


Bước 3 - Xác định tuổi Domain


Các chuyên gia seo chuyên nghiệp cho rằng các trang web cũ được Google tin cậy hơn. Thực hiện tìm kiếm nhanh chóng để xác định tuổi domain.


Bước 4 - Nhìn cách tối ưu trên mỗi trang web


Kiểm tra tại trang chủ và sau đó click chuột phải "xem mã nguồn." Kiểm tra để xem nếu bạn có thể tìm thấy những điều sau đây

A. Từ khóa vào đầu của tag tiêu đề

B. Từ khóa trong các thẻ từ khóa

C. Từ khóa trong các từ khóa mô tả

D. Từ khóa trong các thẻ h1

E. Từ khoá rải khắp trang


Sự vắng mặt của một trong những yếu tố đó chỉ ra rằng các trang web không được tối ưu hóa và có nghĩa là bạn có thể tận dụng lợi thế này.


Bước 5 - Phân tích nếu bất kỳ trang web có từ khóa của bạn trong url .


Nếu một trong các trang web trong 10 kết quả đầu có từ khóa chính xác mà bạn muốn để xếp hạng cho như các tên miền sau đó nó có thể là khó khăn hơn cho bạn để đánh bại nó.


Bước 6 - Kiểm tra Page Rank của các domain.


Page Rank là một cách để Google cho chúng ta thấy tầm quan trọng của một trang web. Bạn muốn có một cái nhìn về Page Rank của các trang web nằm trên top 10. Một trang web có Page Rank thấp hơn vẫn có thể xếp hạng cao hơn, tuy nhiên nó rất hữu ích để giúp xây dựng một bức tranh tổng thể của sức mạnh domain.


Bước 7 - Kiểm tra tính nổi bật của Web 2.0


Một SERP ( trang kết quả tìm kiếm) có rất nhiều web 2.0 (egSquidoo, Flixya, trang Hub) có thể chỉ ra cho chúng ta biết rằng chúng ta sẽ có thể xếp hạng tốt. Trừ khi các thuộc tính web 2.0 đã được backlinked rất nhiều, sau đó với sự trở lại của chiến thuật liên kết, chúng tôi đã có cơ hội dứt điểm đánh bại họ.


- Nguồn bloggertipstricks.com

- Vui lòng để nguồn www.thegioiseo.com khi chia sẻ lại bài viết này




Thủ thuật Seo - Seo tips Làm thế nào để nhắm mục tiêu và xếp hạng cao cho các từ khóa có độ cạnh tranh thấp

Back to TOP