Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Y án tử hình người đàn bà buôn ma túy


Ngày 3/10, TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Thị Hoàng Lan (SN 1968, ngụ Bình Phước), chung thân đối với Nguyễn Thị Lý (SN 1972, ngụ Q.Bình Tân) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.



Lan và Lý (từ trái qua)


Theo bản án sơ thẩm, chiều 20/7/2012, khi Lý vừa xuống chuyến từ Singapore về Việt Nam thì bị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) kiểm tra hành lý. Lực lượng chức năng phát hiện trong vali của Lý có bức tượng nhựa hình mặt voi và 35 cuộn chỉ. Bên trong 10 cuộn chỉ có bọc nylon chứa methamphetamine (một dạng ma túy tổng hợp), nặng hơn 4,1kg.


Tại cơ quan điều tra, Lý khai Trần Thị Kim Chi (SN 1968, ngụ Bình Phước) là người thuê mình vận chuyển số hàng nói trên. Từ lời khai của Lý, cơ quan công an tiến hành bắt giữ Nguyễn Thị Hoàng Lan - là người được Chi cử đến gặp Lý nhận hàng.


Căn cứ vào lời khai của các bị can và những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định Trần Thị Kim Chi là mắt xích quan trọng trong dường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Chi trực tiếp thuê nhiều phụ nữ Việt Nam ra nước ngoài nhận hàng có giấu ma túy mang sang nước thứ 3.


Sau khi xong việc, Chi trả công cho mỗi người từ 10 - 20 triệu đồng. Mọi chi phí ăn ở, đi lại, hộ chiếu, thị thực, điện thoại của người vận chuyển đều do đường dây của Chi lo. Với thủ đoạn trên, người này đã lừa được nhiều phụ nữ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, nhẹ dạ, cả tin vận chuyển ma túy cho mình. Lan đã 4 lần ra nước ngoài vận chuyển “hàng” cho Chi.


Ngày 19/7/2012, Lý được Chi thuê sang Ấn Độ nhận 1 vali linh kiện điện thoại Iphone rồi bay sang Singapore để giao hàng, tuy nhiên do không được nhập cảnh vào Singapore nên Lý và Lan chỉ đạo Chi mang hàng quay lại Việt Nam. Nhưng khi Lý vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.


Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 19/7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Lan án tử hình, Lý chung thân. Cho rằng mức án quá nặng nên 2 người làm đơn kháng cáo. Riêng Trần Thị Kim Chi đã bị bắt giữ và đang điều tra, xử lý tại phiên tòa khác.


Theo Khắc Thành (Tri Thức Trực Tuyến)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP