Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Án oan ở Bắc Giang: Cả nhà Chung đều biết y là kẻ giết người


Khi... người nhà đối tượng lộ thông tin


Sau 15 đơn kêu oan của ông Chấn đi nhiều cơ quan chức năng không có kết quả, ngày 5.7, bà Nguyễn Thị Chiến (vợ của ông Nguyễn Thanh Chấn) gửi đơn tố cáo đến CQĐT.


Nội dung đơn phản ánh: Có nhiều nguồn thông tin từ nhiều người cho biết, kẻ giết chị Nguyễn Thị Hoan là Lý Nguyễn Chung (con ông Lý Văn Chúc) ở cùng thôn. Nội dung này đã được CQĐT báo cáo ngay với lãnh đạo của VKSND TC.


Sau khi xem xét, lãnh đạo VKSNDTC đã phân công Phó thủ trưởng CQĐT của VKSNDTC trực tiếp chỉ đạo và lập tổ điều tra xác minh đơn thư.


Đồng thời, phân công lãnh đạo vụ 1A (vụ thừa hành công tố và kiểm sát điều tra án hình sự và trật tự xã hội) trực tiếp kiểm sát công tác điều tra của tổ công tác trên.


Trong quá trình điều tra, CQĐT được sự phối hợp chặt chẽ của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và công an một số địa phương để truy tìm đối tượng.


Để củng cố thêm chứng cứ, trong tháng 10.2013, CQĐT đã lấy một số lời khai của loạt các nhân chứng. Trong đó có rất nhiều lời khai của những người thân thiết với đối tượng Chung đã khai rõ: Chung là đối tượng giết chị Hoan.



Đối tượng Nguyễn Văn Chung.


Theo các lời khai này, ngay khi mới trốn lên Lạng Sơn, Chung đã nói chuyện gây ra án mạng với hai người anh ruột của mình (là Phúc và Nho). Biết chuyện, Phúc đã tổ chức cho Chung vào Đắc Lắc làm ăn.


Bà Nguyễn Thị Lành (mẹ kế của Chung) khai rõ: Khoảng 20 giờ ngày 15.8, khi cả nhà đang ăn cơm thì Chung mặc mỗi quần đùi, tay cầm quần áo dài lững thững vào nhà. Sau đó Chung đi tắm và lên giường nằm.


Đến khoảng 10 giờ đêm thì nghe tin chị Hoan bị giết. Sáng hôm sau, bà Lành thấy quần áo Chung ngâm trong chậu để ở sân có nhiều máu loang.


Bà Lành đã nghĩ ngay chính con chồng là thủ phạm. Biết việc này, ông Chúc (bố của Chung) đã tổ chức cho Chung lên Lạng Sơn với các anh của mình.


Việc tày trời này sẽ không biết khi nào mới lộ, nếu không có chuyện trục trặc giữa hai vợ chồng ông Chúc, bà Lành.Vì giận chồng, bà Lành đã bỏ nhà về Quảng Ninh. Tại đây, bà Lành đã kể cho bố đẻ (là ông Hiền) nghe về vụ án.


Ông Hiền lại kể tiếp cho anh trai mình là ông Khánh. Tuy nhiên, dù có sự “rò rỉ” này từ năm 2011, nhưng mãi đến đầu năm 2013 mới đến tai bà Chiến (vợ ông Chấn). Từ đây, đối tượng giết chị Hoan mới bắt đầu hé lộ.


Chung khai khớp hoàn toàn với vụ án


Ngày 30.10, CQĐT có báo cáo số 110 về kết quả điều tra, xác minh đơn kêu oan. Theo đó, sau khi đưa ra các chứng cứ báo cáo này nhận định: Lý Nguyễn Chung là đối tượng đã giết chị Hoan.


Điều đó được thể hiện rõ ở một số điểm.


Thứ nhất, ngày 25.10, khi ra đầu thú tại CQĐT của VKSNDTC, đối tượng Chung đã tự nguyện khai báo hành vi giết người, cướp tài sản. Chung cũng vẽ lại hiện trường và nơi vứt chuôi dao.


Thứ hai, cùng với lời khai của Chung, CQĐT còn lấy lời khai của nhiều nhân chứng, trong đó có lời khai của một số người thân của đối tượng (như trên đã đề cập).


Nhân chứng Hoàng Thị Xướng (chị dâu của Chung) khai: Chung đưa cho 2 nhẫn vàng (1 nhẫn vàng ta 1 chỉ và 1 nhẫn vàng tây nửa chỉ có gắn mặt đá) cướp được của nạn nhân. Chị Xướng cũng đã vẽ và tả lại những đặc điểm của 2 chiếc nhẫn, phù hợp với đặc điểm mà mẹ của nạn nhân trình bày.


Thứ ba, lời khai của Chung là hoàn toàn tự nguyện, không có mớm cung, ép cung và sức khỏe hoàn toàn bình thường.


Trên cơ sở đó, CQĐT đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can với Chung về hai tội giết người và cướp tài sản và bắt khẩn cấp Lý Văn Chúc (bố đẻ của Chung) về tội đe dọa giết người.


Vì cho rằng việc của con trai mình bị bại lộ là do bà Lành (mẹ kế của Chung) kể chuyện cho người khác, đối tượng Chung đã đào sẵn hố ở vườn nhà mình và nói sẽ giết bà Lành.


Theo Lao động





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP