Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bí kíp Seo lên TOP mà không cần backlink!

Mình thấy trong diễn đàn đang trao đổi về vấn đề Seo lên TOP không cần baclink nên mình muốn chia sẽ với mọi người một vài trải nghiệm nhỏ hi vọng giúp ích cho các bạn.

Mình xin lấy ví dụ là 1 bài viết mình đã seo lên top không cần backlink để các bạn dể hiểu (Bài viết áp dụng thành công với từ khóa dễ và trung bình)

Đây là những thủ thuật SEO ONPAGE và yếu tố mà mình đã làm và đã thành công còn có rất nhiều cách khác của các cao thủ Seo, trong bài viết này mình xin nhấn mạnh những thủ thuật mà mình đã làm chứ đây ko phải là cách duy nhất.( Mình seo bằng WP nên khuyến cáo các bạn nên xài WP nếu muốn làm thử)


Các bước cần tiến hành như sau


+ Website cần Seo phải chuẩn onpage

+ Được Google index nhanh, càng nhanh càng tốt

+ Lựa chọn từ khóa và tiêu đề

+ Nội dung phải mới hoàn toàn và có đầu tư tốt

+ sử dụng các thẻ schema hay tạo dữ liệu cấu trúc


Website cần seo phải chuẩn onpage


Mình thường dùng 2 công cụ để kiểm tra onpage cũng như chỉnh sửa onpage cho website rất hiệu quả là: SEOquake và Seo Doctor cả 2 công cụ này đểu có sẵn và miễn phí trong add-on của các trình duyệt web phổ biến.

Các yếu tố để chuẩn onpage thì chắc là các bạn cũng đã biết hết nên mình không nêu ra đây.


Yếu tố onpage là cực kì quan trọng trong việc Seo không cần backlink.


Được Google index nhanh, càng nhanh càng tốt


Việc được index nhanh sẽ rất quan trọng cho bài viết của bạn vì không chỉ bài viết của bạn để dàng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm mà còn được Google ưu tiên đề xuất từ khóa cho bài viết đó.

Hiện tại website của mình index 1 bài viết mới khoảng 10 phút và 10 phút tiếp theo mình đã được Google đề xuất từ khóa rồi.

Khi bạn đã được google đề xuất từ khóa thì khả năng lên hạng từ khóa là rất lớn


Lựa chọn từ khóa và tiêu đề


Lựa chọn từ khóa là bước cơ bản và cũng không kém phần quan trọng để viết nội dung Seo.

Để seo lên top mà không cần backlink các bạn nên chọn từ khóa ở mức độ trung bình, tuy nhiên nếu từ khóa khó vẫn có thể làm được vì sao mình nói với các bạn điều này thì ở mục cuối mình sẽ giải thích rõ hơn.

Mình lấy ví dụ về bài viết mình đã Seo: Từ khóa ban đầu mình chọn là " dat nen new town gia re" (đây là 1 dự án đất nền đang mở bán ở Thành Phố Mới Bình Dương). Mình tiến hành search trên GG đa số bài viết đều trả về kết quả có cụm từ " dat nen khu dan cu new town gia re". Ok từ khóa của mình chọn có vẻ dễ.

Bây giờ mình sẽ chọn tiêu đề cho bài viết, có 2 tiêu chí mà mình thường sử dụng để đặt tiêu đề:


+ Tiêu đề có chứa từ khóa cần Seo, điều này là chắc chắn rồi

+ Tiêu đề không được giống hoàn toàn với bất kì tiêu đề nào. Tức là khi mình chọn xong tiêu đề thì tiến hành search thử trên GG nếu thấy tiêu đề trùng hoàn toàn với 1 bài nào trước đó thì mình nên sửa lại để đảm bảo là ko bị trùng.


Ban đầu tiêu đề mà mình chọn là " Đất nền khu dân cư New Town giá rẻ" tuy nhiên khi search thì bị trùng rất nhiều nên mình đổi tiêu đề thành " Đất nền khu dan cư New Town giá rẻ nhất tại Thành Phố Mới Bình Dương. Tại sao?". Có thể có nhiều bạn thắc mắc là sao nó dài như vậy, mình lấy tiêu đề này với 2 lý do chính: mục đích mình seo bài này ko phải vì từ khóa "dat nen new town gia re" mà mình muốn seo cho từ khóa chính " dat nen thanh pho moi binh duong gia re" nên mình lập lại nó trong tiêu đề, lý do thứ 2 là vì đây là 1 dự án nêu khi viết bài mình không thể bê nguyên dự án bỏ vào nên viết bài này theo kiểu nhận định để dễ dàng hơn.


Nội dung phải mới hoàn toàn và có đầu tư tốt


Việc lựa chọn tiêu đề sẽ quyết định nội dung mà bạn cần viết. Viết nội dung là bước quan trọng nhất và mất nhiều thời gian nhất trong Seo không cần backlink.


Một vài quy tắc mà mình hay áp dụng để viết nội dung chuẩn Seo như sau:


+ Đặt từ khóa đầu bài viết và chèn link của bài viết vào, tức là đặt backlink cho chính nó luôn á.

+ Bài viết phải dài hơn 1 trang A4, bài viết càng dài thì khả năng seo càng dể và Google đề xuất nhiều từ khóa liên quan hơn. Tốt nhất là không nên quá 3 trang A4.

+ Chèn thêm các từ khóa phụ và đặt trong thẻ h2 là tốt nhất.

+ Chèn hình xen kẽ bài viết và trong thẻ ALT chỉ nên gắn từ khóa đã chọn


Sau khi soạn nội dung xong thì cơ bản mình đã gần như hoàn thành 80% công việc, bây giờ sẽ đến bước


Sử dụng các thẻ schema hay tạo dữ liệu có cấu trúc


Hay nói cách khác là Author rank, theo mình nghỉ đây sẽ là yếu tố rất quan trọng trong tương lai, Google ngày càng thông minh hơn và nó mong muốn bạn ngày càng rõ ràng chi tiết hơn. Ví dụ: bạn là ai? bạn làm nghề gì? bạn đang nói về vấn đề gì? trình độ của bạn ra sao... Bạn cho Google biết về bạn càng nhiều thì khả năng đề xuất càng cao.

Các việc cần làm ở bước này:

+ gắn thẻ rel="Author" cho website, thật ra bước này bạn nên làm ở bước onpage web. Việc gắn thẻ rel="Author" sẽ giúp website của bạn tăng author rank qua đó sẽ được Google đánh giá tốt hơn.

+ gắn thêm các thẻ trong chuẩn schema ( các bạn có thể tham khảo thêm ở Google hoặc trong webmaster tool mục Dữ liệu có cấu trúc) : Person, product, review,...

Nó có dạng giống như cái này:


Công việc tiếp theo là đăng bài viết lên và chia sẽ lên G+, Tweeter, Facebook được mọi người nhấp vào, nếu được có người nhấp về từ mạng xã hội, Google sẽ coi đó là 1 domain referring cực kì chất lượng giúp bài viết của bạn index nhanh hơn và dễ lên top hơn.


Hiện tại bài viết lên top với các từ khóa: dat nen khu dan cu new town gia re, dat nen khu dan cu new town, dat nen khu dan cu gia re, dat nen new town gia re....

Bên cạnh đó các bài viết khác của mình cũng đã lên top mà mình đổ rất ít backlink, đa số là lây nguyên si bài viết đã index trên website của mình đăng trên 1, 2 diễn đàn edu.

Hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn Seo mới và các bạn đang bế tắc về Seo có thêm động lực để theo đuổi.


Lời kết:


Bài viết của mình viết hơi vội nên không thể tránh khỏi sai sót mong các bạn góp ý chân thành và bỏ qua.

Bài viết trên tinh thần chia sẽ kinh nghiệm về Seo lên top không cần Backlink nhưng không phủ nhận tầm quan trọng của backlink, thực tế, nếu bạn muốn Seo lên top và cạnh tranh tốt thì cần phải áp dụng phù hợp cả 2 phương pháp Seo: Onpage và offpage.

Trân trọng.




Thủ thuật Seo - Seo tips Bí kíp Seo lên TOP mà không cần backlink!

Back to TOP