Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

SEO cho Wordpress phần 2: Tối ưu Template cho Wordpress

Tiếp nối bài SEO cho Wordpress phần 1: Hướng dẫn cơ bản để có thứ hạng cao hơn chúng ta đã nắm được cơ bản cách Seo cho Wordpress là như thế nào? Ở bài này chúng ta sẽ tiếp tục với chủ đề sau:

2. Tối ưu Template Wordpress - Onpage Wordpress


2.1. Breadcrumbs


Bạn sẽ muốn thêm điều hướng vào bài viết và trang duy nhất của bạn. Breadcrumbs (dạng menu) là các liên kết thường là trên các tiêu đề bài viết giống như "Home > Articles >WordPress SEO":


- Chúng cho phép người dùng dễ dàng điều hướng trang web của bạn.

- Chúng cho phép công cụ tìm kiếm xác định cấu trúc trang web dễ dàng hơn.




Những breadcrumbs nên liên kết lại với trang chủ và các loại bài viết được in. Để làm việc, adaptsingle.php và page.php trong chủ đề của bạn và sử dụng breadcrumbs từ plugin SEO WordPress của tôi. Bạn tìm thấy các thiết lập cho breadcrumbs trong cài đặt trang SEO → Internal Links.

2.2. Tiêu đề


Mặc dù hầu hết các themes cho WordPress đều có quyền này, hãy đảm bảo tiêu đề bài viết của bạn có một thẻ <h1>. Tên blog chỉ cần có một thẻ <h1> trên trang và chỉ xuất hiện một lần trong một bài và các trang chuyên mục không được phép xuất hiện hơn một thẻ <h3>. Sidebar của bạn không nên chứa nhiều thẻ <h2> và <h3> …


Đây là những chỉnh sửa dễ dàng trong templates post.php và page.php. Để tìm hiểu thêm về lý do tại sao tiêu đề thích hợp là rất quan trọng hãy xem bài viết này trên HTML Semantic và SEO.


2.3. Làm sạch code




Tất cả những javascript và CSS bạn chứa trong các tập tin template hãy di chuyển javascripts và các tập tin css ra ngoài và giữ cho các templates được sạch sẽ. Điều này đảm bảo người dùng của bạn có thể lưu trữ các tập tin trong bộ nhớ cache và công cụ tìm kiếm không phải mất thời gian để tải chúng.

2.4. Nhắm mục tiêu đến tốc độ


Một yếu tố rất quan trọng đó là số trang trên blog được spider lập chỉ mục mỗi ngày và là làm thế nào nhanh chóng tải blog của bạn. Bạn có thể làm ba việc để tăng tốc độ WordPress của bạn.


- Tối ưu hóa các template để làm nhỏ một số cơ sở dữ liệu khi cần thiết gọi. Bạn có thể xem bài viết của tôi về việc đẩy nhanh tiến độ WordPress.

- Cài đặt plugin cache. Tôi khuyên bạn nên cài đặt W3 Total Cache - đó là một công việc để thiết lập làm cho blog của bạn nhanh hơn rất nhiều.

- W3 Total Cache hoạt động tuyệt vời hơn khi kết hợp với một CDN như MaxCDN. Tìm hiểu thêm về WordPress CDN bằng cách Search Google.


Ngoài ra, lưu ý rằng trả lương cho hosting không phải là việc làm khôn ngoan. Nếu bạn thực sự muốn thành công với những hành động liên kết mồi của bạn và muốn blog để duy trì tải trọng cao hãy chọn một gói hosting tốt. Tôi sử dụng VPS.net và chúng đã được chứng minh là tốt hơn so với hầu hết tất cả mọi thứ tôi đã từng sử dụng. Nếu bạn muốn biết nhiều hơn hãy đọc bài viết của tôi về hosting WordPress.


2.5. Xem xét lại sidebar


Bạn có thực sự cần phải liên kết tới tất cả bạn bè của bạn trong danh sách blog? Google và các công cụ tìm kiếm khác những ngày này liên kết trang web rất rộng vì vậy bạn có thể làm cho họ liên kết rộng: cho phép truy cập của bạn để có thể liên kết được bạn bè ở khắp nơi khi bạn thực sự muốn họ quan tâm đến blog của mình.


Cùng đi với công cụ tìm kiếm những liên kết này không nhất thiết phải liên quan đến chủ đề. Để loại bỏ chúng bạn có thể thêm widget có ý nghĩa trên trang chủ rằng bạn chỉ muốn nó xuất hiện trên các trang phụ.


Một ngày nào đó có thể bạn sẽ có thể thay đổi từ bên trong WordPress, ngay bây giờ bạn phải sử dụng một trong hai hai sidebars, một trên trang chủ và một trên các trang phụ hoặc viết bổ sung cụ thể.


2.6. Sitemaps HTML


Đối với một số các trang web sitemap HTML có thể là vô nghĩa đặc biệt là khi trang web của bạn là một blog, để biết thêm các loại trang web cho doanh nghiệp với nhiều cấp độ trang Sitemap HTML thực sự có thể rất có lợi cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Tôi đã viết một bài viết về làm thế nào để tạo ra một trang Template HTML Sitemap đó sẽ là một khởi đầu tốt cho trang web WordPress của bạn.


2.7 Làm nổi bật quyền tác giả


Nếu bạn tìm thấy trang web của tôi thông qua tìm kiếm có thể bạn sẽ thấy rằng kết quả từ trang web của tôi như hình ảnh dưới đây:




Điều này được gọi là "Làm nổi bật quyền tác giả". Hầu hết các công việc cần thiết cho rằng phải được thực hiện trong chủ đề của bạn, tôi đã viết một bài sâu rộng về những gì cần thiết và làm thế nào bạn có thể làm điều đó: rel="author" and rel="me" trong WordPress.

Hết phần 2. Đón đọc phần 3: SEO cho Wordpress phần 3: Nâng cao và trùng lặp nội dung.




Thủ thuật Seo - Seo tips SEO cho Wordpress phần 2: Tối ưu Template cho Wordpress

Back to TOP