Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tin tặc tấn công đồng loạt các website của Nga


Theo Itar-Tass ngày 14/3, Cơ quan báo chí Văn phòng tổng thống Nga đã xác nhận thông tin hacker tấn công trang thông tin chính thức của Điện Kremlin.


Tin tặc tấn công đồng loạt các website của Nga - Ảnh 1


“Đúng là đã diễn ra một cuộc tấn công DDOS rất nghiêm trọng. Mục tiêu không chỉ là website chính thức của Điện Kremlin, mà còn có cả nhiều trang thông tin khác của chính quyền.”, cơ quan báo chí Kremlin xác nhận với Itar-Tass.


Cơ quan này nhận định đây là hành động tấn công nghiêm trọng và các chuyên gia đã thực hiện mọi biện pháp cần thiết để website này hoạt động trở lại.


Trong một diễn biến khác, trang Russia Today, kênh thông tin điện tử lớn nhất nước Nga đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện.


Những hacker này đã tiến hành thay đổi giao diện của website và chuyển tất cả các từ ”Russia” hoặc “Russian” trên website này thành từ “Nazi” hay “Nazis”. Hai từ “Nazi” và “Nazis” có nghĩa là chủ nghĩa phát xít, hoặc ám chỉ Đảng quốc xã Đức trong quá khứ.


Twitter chính thức của trang Russia Today xác nhận: “Website đã bị tấn công và chúng tôi đang nỗ lực khắc phục sự cố.” Cuộc tấn công đã khiến trang tin bị ngừng hoạt động trong vòng 30 phút song hiện tại, mọi dữ liệu đã được phục hồi.


Không chỉ Russia Today, một nhóm tin tặc tự xưng mang danh OpRussia đã tấn công và thay đổi nội dung hàng trăm website khác của Nga.


Trước đó, hôm 12/3, một cuộc tấn công DDoS cũng đã diễn ra với website của Kanal 1. Theo một số nguồn tin, đứng đằng sau cuộc tấn công này là nhóm hacker có tên gọi Anonymous Caucasus.


Nhóm này đã đăng thông báo trên tài khoản Twiter của mình về việc website của Kanal 1 “đã bị loại khỏi vòng chiến đấu”.


Thanh An


Clip xem thêm: Tàu ngầm Kilo Hồ Chí Minh được hoàn thiện thế nào?





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP