Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Chạy việc vào các cơ quan Nhà nước thì… gặp ‘cô Tấm’


Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Tấm (SN 1986), là công nhân Trạm bơm La Làng, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, can tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.


Chạy việc vào các cơ quan Nhà nước thì… gặp ‘cô Tấm’ - Ảnh 1


Đối tượng Tấm tại cơ quan điều tra.


Theo cơ quan điều tra cho biết, đối tượng Tấm vốn là công nhân trạm bơm. Từ đầu năm 2013 đến khi bị bắt, mọi người thường “rỉ tai” nhau về một “cô Tấm” có mối quan hệ rộng, chuyên chạy việc làm tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn Hà Tây cũ. Do đó có hàng chục người dân nhẹ dạ mang tiền đến nhờ vả xin cho con cháu.


Những miếng mồi béo bở tự dâng đến cho nên Tấm chẳng nề hà từ chối một trường hợp nào. Tấm nhận tất cả từ người mới chỉ tốt nghiệp cấp 3 cho đến trình độ trung cấp, cao đẳng… đang thất nghiệp ngồi nhà. Trình độ thấp thì Tấm xin cho làm tại các xí nghiệp thủy lợi, còn cao hơn thì làm tại các trường học, bưu điện, bệnh viện.


Tại cơ quan điều tra Tấm khai, hiện đã bỏ chồng và đang nuôi con nhỏ. Giữa năm 2013, Tấm gặp và đi theo người đàn ông tên Hoàng Văn B (SN 1982, ở Lê Thanh, Mỹ Đức) bỏ con ở nhà cho ông bà ngoại nuôi.


Bản thân Hoàng Văn B lúc bấy giờ cũng đang trong thời gian chờ thi hành án tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên khi cặp kè với Tấm, cặp đôi này bàn nhau tiếp tục đi lừa lấy tiền ăn chơi tiêu xài bằng cách phao tin “có khả năng xin việc” vào các cơ quan Nhà nước.


Lợi dụng điểm yếu của người dân là kém hiểu biết, thiếu thông tin, Tấm khéo léo phát giá xin việc từ 100 triệu đến 200 triệu đồng/suất tùy theo nhu cầu công việc và hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình. Sau khi nhận hồ sơ, đối tượng này dùng con dấu của mình đóng vào mẫu quyết định tuyển dụng mà Tấm đã lấy của một số người đang làm việc tại các cơ quan Nhà nước.


Qua giám định các tờ quyết định tuyển dụng giả mạo mà Tấm đã giao cho người bị hại, cơ quan giám định kết luận Tấm đã làm giả hình dấu và chữ ký lãnh đạo của 4 cơ quan: Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy, UBND huyện Thanh Oai, UBND huyện Mỹ Đức, Bưu điện huyện Mỹ Đức. Tất cả các quyết định giả này được làm bằng phương pháp in màu kỹ thuật số.


Cho đến thời điểm hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã làm rõ với thủ đoạn lừa đảo xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước, Nguyễn Thị Thanh Tấm đã nhận tiền và chiếm đoạt của 11 trường hợp với tổng số tiền 1.250.000.000 đồng.


Cơ quan điều tra đề nghị, những ai đã bị Nguyễn Thị Thanh Tấm lừa đảo, liên hệ điều tra viên Lê Duy Anh, Đội 10 PC46 Công an Hà Nội để giải quyết, điện thoại: 043.9396251.


V.T


Xem thêm video clip: Côn đồ xông vào nhà máy gạch, hành hung cán bộ





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP